Riot Games nhận mưa “gạch đá” vì thay thế một biểu tượng huyền thoại trong LMHT bằng thiết kế mới "rẻ tiền"

Quyết định làm lại hệ thống thông thạo của Riot đang bị cộng đồng LMHT phản đối dữ dội.

Trong LMHT, hệ thống thông thạo tướng là một trong những tính năng thú vị và được rất nhiều game thủ ủng hộ. Tuy nhiên sau gần 10 năm ra mắt thì hệ thống này lại cho thấy không ít nhược điểm, đặc biệt là việc giới hạn cấp độ thông thạo ở con số 7. Vì vậy, nó cần có sự nâng cấp, mở rộng để theo kịp những nhu cầu mới của game thủ LMHT.

Riot Games nhận mưa “gạch đá” vì thay thế một biểu tượng huyền thoại trong LMHT bằng thiết kế mới "rẻ tiền"- Ảnh 1.

Cấp độ thông thạo tướng hiện tại của LMHT đang dừng lại ở con số 7

Và ngay từ đầu mùa giải 2024 thì Riot Games đã có ý định kể trên khi ra thông báo làm lại hệ thống thông thạo tướng. Cụ thể, cấp độ thông thạo giờ đây sẽ được mở rộng tới vô tận thay vì dừng ở con số 7, miễn là game thủ đủ thời gian để “cày”. Hơn nữa, thiết kế cũ của biểu tượng thông thạo tướng sẽ bị xóa bỏ và được làm lại trong tương lai.

Riot Games nhận mưa “gạch đá” vì thay thế một biểu tượng huyền thoại trong LMHT bằng thiết kế mới "rẻ tiền"- Ảnh 2.

Biểu tượng thông thạo tướng mới được Riot dự kiến áp dụng vào LMHT trong ít tháng nữa

Những tưởng đợt chỉnh sửa kể trên của Riot sẽ được game thủ ủng hộ nhưng họ lại nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Lý do tới từ việc thiết kế mới của biểu tượng thông thạo tướng bị cho là quá tệ và không phù hợp với thế giới LMHT. Thậm chí, có không ít người chơi còn thẳng thắn cho rằng biểu tượng mới này chẳng khác nào được thiết kế cho những “game di động rẻ tiền”.

Riot Games nhận mưa “gạch đá” vì thay thế một biểu tượng huyền thoại trong LMHT bằng thiết kế mới "rẻ tiền"- Ảnh 3.

“Có mình tôi là thấy biểu tượng thông thạo mới quá xấu à? Nó trông giống như được đem ra từ những “game di động rẻ tiền” nào đó vậy” - Bài viết phàn nàn về biểu tượng thông thạo mới đã nhận tới gần 2000 upvote trên diễn đàn Reddit

Riot Games nhận mưa “gạch đá” vì thay thế một biểu tượng huyền thoại trong LMHT bằng thiết kế mới "rẻ tiền"- Ảnh 4.

“Họ (Riot) đang đùa đúng không? Đó là thứ xấu xí nhất mà họ có thể nghĩ ra. Làm ơn hãy giữ biểu tượng thông thạo cũ và mở rộng nó. Thiết kế này trông thật rẻ tiền” - Một game thủ bức xúc bình luận.

Riot Games nhận mưa “gạch đá” vì thay thế một biểu tượng huyền thoại trong LMHT bằng thiết kế mới "rẻ tiền"- Ảnh 5.

“Tôi chẳng hiểu nổi tại sao họ lại muốn thay đổi biểu tượng thông thạo. Đó là thứ đã gắn liền với LMHT và chẳng có thiết kế nào tốt hơn. Họ chỉ nên mở rộng thiết kế cũ hay thêm một chút màu sắc là được” - Một game thủ không khỏi băn khoăn về quyết định của Riot

Riot Games nhận mưa “gạch đá” vì thay thế một biểu tượng huyền thoại trong LMHT bằng thiết kế mới "rẻ tiền"- Ảnh 6.

“Đã tới lúc tôi bỏ nút khoe thông thạo rồi. Biểu tượng mới thật tồi tệ” - Một game thủ khác kết luận

Về cơ bản, biểu tượng thông thạo hiện tại đã gắn liền với LMHT trong gần 10 năm và trở thành một yếu tố quá quen thuộc với game thủ. Nó thậm chí còn dần trở thành một biểu tượng quen thuộc của làng game và cần mất rất nhiều thời gian để xây dựng lại. Việc Riot mở rộng hệ thống này là điều nên làm nhưng xóa bỏ hoàn toàn thiết kế cũ lại mang tới rủi ro quá lớn.

Riot Games nhận mưa “gạch đá” vì thay thế một biểu tượng huyền thoại trong LMHT bằng thiết kế mới "rẻ tiền"- Ảnh 7.

“Thông thạo 7” của LMHT nổi tiếng tới mức trở thành một meme quen thuộc của cộng đồng game thủ

Ở thời điểm hiện tại, biểu tượng thông thạo mới kể trên vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Với việc nhận phải quá nhiều “gạch đá” thì Riot sẽ cần xem xét lại quyết định làm lại hoàn toàn biểu tượng thông thạo. Hy vọng rằng Riot sẽ lắng nghe cộng đồng và có những thiết kế phù hợp hơn với LMHT trong thời gian tới.