Riot Games thuê công ty có nghiệp vụ để điều tra sai phạm của SE: Từng làm nhiệm vụ tại World Cup 2022

Cộng đồng LMHT Việt vẫn đang rất ngóng chờ những thông tin tiếp theo từ BTC VCS và Riot về vụ việc của SE.

Như KenhTinGame đã đưa tin, đội tuyển SBTC Esports hiện đang tiếp nhận điều tra liên quan đến các sai phạm trong quy định và điều lệ giải đấu. Do đó các trận đấu của SE sẽ bị tạm hoãn cho đến khi công tác điều tra được hoàn tất.

Tính đến thời điểm hiện tại, VCS Hoàng Hôn 2023 đã kết thúc giai đoạn lượt đi và SE mới chỉ thi đấu duy nhất 1 trận tại tuần đầu. Nếu việc điều tra tiếp tục kéo dài thì nhiều khả năng SE sẽ bị loại khỏi giải đấu do BTC không thể sắp xếp được lịch đánh bù cho đội tuyển này.

Không chỉ vậy, việc SE đuổi hỗ trợ Palette ra khỏi Gaming House khiến cho tình hình của đội tuyển lúc này ngày càng rối bời. Cộng đồng LMHT Việt vẫn đang từng ngày mong đợi thông báo chính thức từ BTC VCS và Riot.


SBTC Esports đang trải qua khoảng thời gian cực kì khó khăn

Mới đây, theo nguồn tin từ fanpage khá uy tín trong thời gian gần đây thì Riot Games đã ủy thác việc điều tra sai phạm của SE cho công ty Sportradar. Theo đó, Sportradar là công ty công nghệ thể thao đến từ Thụy Sĩ, chuyên thu thập và phân tích dữ liệu thể thao cho các liên đoàn thể thao quốc gia và quốc tế cũng như các công ty truyền thông.

Điều đáng chú ý là Sportradar rất có kinh nghiệm trong việc cảnh báo tiêu cực liên quan đến các giải thể thao và từng góp mặt ở nhiều sự kiện lớn nhỏ trên thế giới như NBA, Olympic hay gần đây nhất là World Cup 2022. Với sự giúp sức từ Sportradar thì việc điều tra sẽ diễn ra được nhanh chóng và kết quả cũng sẽ được chính xác hơn.


Fanpage VEE đăng tải thông tin Riot thuê Sportradar để điều tra vụ việc SE

Game8.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về vụ việc này. Các bạn đừng quên đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.