Riot giở trò ly tán vợ chồng son Xayah-Rakan, cộng đồng buồn chán thốt lên “không có tiền thì không có quyền”

Nhà phát triển đổ tại rằng chỉ có ít người chơi quan tâm đến tính năng đặc sắc tiêu tốn rất nhiều nguồn lực và thời gian hạn chế của họ.

 
Hình ảnh quen thuộc đáng yêu này sẽ không còn xuất hiện trên các trang phục mới của Xayah-Rakan từ 2023

Nhiều người hâm mộ LMHT tỏ ra buồn bã khi biết rằng Riot Games sẽ không còn tích hợp hiệu ứng Biến Về chung đôi trong các trang phục tương lai của cặp Xayah-Rakan. Nhưng theo Giám đốc Sản xuất của tựa game, có lý do rất chính đáng để nhà phát triển ngừng cung cấp tính năng đặc sắc này. Jeremy “Brightmoon” Lee đã thảo luận với những người yêu mến Xayah và Rakan sau khi cộng đồng phản ứng dữ dội khi biết tin. Brightmoon tỏ ra minh bạch và không quên bảo vệ đội ngũ làm trang phục sau khi nhiều người tố cáo họ là lười nhác, không quan tâm tới ý kiến của người chơi.

Khi tạo ra Xayah và Rakan, chúng tôi từng muốn thử nghiệm rất nhiều thứ - hiệu ứng Biến Về chung đôi là một trong số đó” – Brightmoon trả lời công khai trên Reddit. “Phải mất rất nhiều công sức, pha trộn hoạt ảnh của hai vị tướng để chúng có thể hòa hợp tại một thời điểm trong quá trình Biến Về. Chúng tôi cũng không thực sự biết người chơi liệu có quan tâm sử dụng nó nhiều hay không nữa. Nhưng bởi chủ đề của chúng nên rất đáng thử một cái gì đó mới.

Sáu năm trước, Riot phát hiện ra rằng tỉ lệ chọn cặp Xayah-Rakan là tương đối thấp. Chỉ một số lượng nhỏ người chơi sử dụng chung dòng trang phục cho cặp tướng này khi ở chung đội. Kết quả là nhà phát triển đã áp chung tất cả một kiểu hiệu ứng Biến Về chung đôi cho tất cả trang phục thay vì sáng tạo ra những thứ mới mẻ. Theo Riot thì những hoạt ảnh kiểu này cần thời gian để đưa vào game và không được mấy người quan tâm ngay từ đầu. Vì thế mà Riot phải đưa ra quyết định khó khăn loại bỏ hoạt ảnh này cho bất kỳ trang phục nào khác trong tương lai.

Khi chúng tôi xem xét mất bao lâu để thêm vào hoạt ảnh đặc biệt cho một số ít người sử dụng, chúng tôi buộc phải đánh đổi cực kỳ khó khăn” – Brightmoon giải thích. “Tiếp tục làm hay dồn sức cho thứ gì đó ý nghĩa hơn phục vụ người chơi đây? Chúng tôi cố gắng không thực hiện những sự đánh đổi đó vì nó luôn gây khó chịu cho một nhóm người chơi. Nhưng đôi khi chúng tôi phải thực hiện vì chỉ có thời gian và nguồn lực hạn chế để làm mọi thứ.” “Chuyện này thật buồn! Cái kết cho một kỷ nguyên! Có tiền thì có quyền à?!” – một người dùng Reddit tỏ vẻ buồn bã trước quyết định trên. Dòng trang phục mới có tên Broken Covenant (tạm dịch: Giao Ước Vụn Vỡ) đem theo Xayah, Rakan, iven, Nocturne, Vladimir, Miss Fortune và Cho’Gath sẽ có mặt trên máy chủ chính thức cùng bản cập nhật 13.5 vào tháng sau.