Riot làm mới hệ sinh thái LoL Esports 2025: thêm 1 giải đấu quốc tế mới đầu năm, sáp nhập VCS, điều chỉnh MSI và CKTG

Chào mừng bạn đến với LoL Esports 2025 với năm khu vực chính được phân chia lại.

Trong thông cáo báo chí mới phát ra vào tối qua (11/6), Riot Games đã công bố những cập nhật cực kỳ quan trọng về số lượng suất tham dự hai giải đấu quốc tế thường niên (Mid-Season Invitational & Chung kết Thế giới) cùng với sự xuất hiện của một sự kiện hoàn toàn mới mở màn cho năm 2025. Theo Riot, bối cảnh LMHT chuyên nghiệp sẽ mở rộng thành năm khu vực chính thức bao gồm: LCK (Hàn Quốc), LPL (Trung Quốc), EMEA (châu Âu, Trung Đông & châu Phi), APAC (châu Á – Thái Bình Dương) và châu Mỹ.

Để phù hợp với những thay đổi mới, các suất của tất cả năm khu vực trên đều sẽ được căn chỉnh sao cho phù hợp với tác động chuyên môn của họ đến với sân khấu LMHT chuyên nghiệp. Ví dụ, Riot lên kế hoạch cử năm đội tham dự sự kiện quốc tế mới chưa đặt tên. Mỗi khu vực sẽ chỉ có một đại diện duy nhất cộng với việc mọi khu vực sẽ tuân theo lịch thi đấu thống nhất vào năm 2025 nên có nghĩa là nhà vô địch Mùa Đông sẽ giành vé tới đây. Trên khắp thế giới, mỗi khu vực sẽ trải qua ba mùa (split) với đích đến của nó là ba giải đấu quốc tế. Trong khi MSI 2025 sẽ trao cho mỗi khu vực hai suất để hội tụ đầy đủ 10 đội tuyển. Mặt khác, CKTG 2025 sẽ chứng kiến 17 đội tuyển xuất sắc nhất tranh tài – bao gồm cả nhà vô địch và thêm một vé cho khu vực thể hiện tốt nhất tại MSI – nên mỗi giải đấu nội địa sẽ cử đi ba cái tên.

Với việc bối cảnh toàn cầu đang thay đổi, các tuyển thủ, ban huấn luyện và người hâm mộ sẽ buộc phải thay đổi thói quen để phù hợp với “nhà mới”. Đơn cử như VCS sẽ phải tranh đấu với PCS, LJL và LCO hay LCS còn phải giành suất với LLA cùng CBLOL để đến được với ba giải đấu quốc tế trong năm 2025. Nhìn chung, người hâm mộ có thể nhiều thứ để chờ đợi LoL Esports “thay da đổi thịt” trong năm tới và khơi mào là sự kiện chưa có tên áp dụng thể thức Fearless Draft. Để xem liệu với những thay đổi này, Riot có thể khiến cho bối cảnh cạnh tranh trở nên hấp dẫn hơn và duy trì tính cạnh tranh, gia tăng bền vững cho tất cả các bên tham gia hay không.