LMHT: Nhiều tướng bị Riot Games tăng kích thước để ‘dễ ăn chưởng’ hơn ở bản 14.9

Trong bản cập nhật 14.9 sắp tới, có khá nhiều vị tướng đang phổ biến trong meta của LMHT bị Riot Games tăng kích thước cũng như hitbox trong game.

Trong LMHT (Liên Minh Huyền Thoại), Riot Games vẫn thường tốn rất nhiều công sức để “cân bằng” meta với những chỉnh sửa như tăng giảm sức mạnh của tướng, trang bị, bùa lợi,… Thông thường, đây cũng là những yếu tố chính được Riot Games điều chỉnh trong các bản cập nhật.

Nhưng mới đây, cộng đồng LMHT phương Tây bất ngờ bàn tán xôn xao về bản cập nhật 14.9, nguyên nhân vì Riot Games đã đưa ra những điều chỉnh nhắm thẳng vào kích thước của những vị tướng trong Summoner’s Rift.

Riot Games đã điều chỉnh kích thước của khá nhiều vị tướng đang phổ biến trong meta của LMHT.

Riot Games đã điều chỉnh kích thước của khá nhiều vị tướng đang phổ biến trong meta của LMHT.

Cụ thể hơn, Riot Games đã chỉnh sửa “bán kính” của một số vị tướng trong game và điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến “hitbox” cũng như khả năng “dính chưởng” của các vị tướng trong LMHT.

Để dễ hình dung về kích thước trong Summoner’s Rift, Riot Games cho biết lính thường có kích thước là 48, trong khi đó lính xe pháo và lính siêu cấp có kích thước là 65.

Sau đây là những điều chỉnh về “bán kính” trong game:

  • Aurelion Sol 65 –
  • Briar: 55 –
  • K’Sante: 65 –
  • Naafiri: 55 –
  • Warwick: 55 –
  • Darius: 80 –
  • Yuumi: 65 –

Trong danh sách này, có thể thấy nhiều cái tên phổ biến trong meta như Aurelion Sol, Briar, K’Sante,… đều đã bị “tăng kích thước” và trở thành những mục tiêu dễ bị trúng kỹ năng hơn trong LMHT.

Mặt khác, một số vị tướng như Darius hay Yuumi lại được giảm kích thước để có thể né kỹ năng “mượt” hơn.

Tiếp đến, Riot Games cũng điều chỉnh “bán kính lựa chọn” (selection radii). Về cơ bản, đây là kích thước của các vị tướng khi người chơi sử dụng chuột để nhấp vào và nó hoàn toàn không liên quan gì đến hitbox. Danh sách tăng và giảm “bán kính lựa chọn” được hiển thị ngay trong ảnh dưới đây.

Danh sách tăng (bên trái) và giảm (bên phải)

Danh sách tăng (bên trái) và giảm (bên phải) “bán kính lựa chọn” trong bản 14.9.

Cuối cùng là kích thước trên địa hình – “pathing radii”, chỉ số này tác động đến việc tướng có thể chặn hoặc bị chặn bởi các đơn vị khác trong game khi di chuyển. Đơn giản mà nói, chỉ số này càng cao thì càng dễ bị “kẹt lính”.

Riot Games chỉ chỉnh sửa duy nhất 2 cái tên trong phần kích thước trên địa hình bao gồm:

  • K’Sante: 35 –
  • Yuumi: 35 –

Nhìn chung, bản 14.9 cũng có khá nhiều những chỉnh sửa liên quan đến chỉ số sức mạnh của các vị tướng, tuy nhiên vấn đề “kích thước” này lại đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT.