Riot tiết lộ lý do phiên bản 12.10 sẽ được họ nerf toàn bộ những vị tướng có khả năng hồi phục

Khả năng tạo giáp và hồi phục trong phiên bản 12.10 sắp tới đây sẽ bị Riot nerf nặng.

Trong phiên bản hiện tại 12.9 thì những vị tướng có khả năng hồi phục tốt như Gwen, Vladimir hay có khả năng tạo giáp như Lux đang là "hot pick" trong chế độ xếp hạng hiện tại thì chúng đều là tướng meta. Điều này dẫn đến việc Riot Games đã đề cập đến Bản 12.10 sắp tới đây của Liên Minh Huyền Thoại được thiết lập để giới thiệu một cách hoàn chỉnh về các con số độ bền hiện tại của trò chơi, vì Riot đã lên kế hoạch thay đổi cho từng tướng duy nhất trong trò chơi.


Gwen có khả năng hồi phục vượt quá mức cho phép.

Đây sẽ là một trong những bản cập nhật lớn nhất và phá vỡ meta nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại từ trước đến nay và các nhà phát triển của Riot sẽ hướng tới việc giảm sát thương từ tất cả các nguồn để giúp các trận đấu kéo dài hơn ở cả giai đoạn chuyên nghiệp và đấu tiêu chuẩn như thường lệ. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến meta khi phiên bản 12.10 này được ra mắt và nó sẽ kéo theo rất nhiều thay đổi ở toàn bộ lane.


Thông tin dự kiến về những chỉnh sửa trong phiên bản 12.10 được Riot thông báo.

Đầu ngày hôm nay, nhà thiết kế của Liên Minh Huyền Thoại trên Summoners Rift, Riot Plox, đã thực hiện một tweet tổng hợp những cập nhật mà người chơi có thể nắm bắt từ bản cập nhật sắp tới. Từ việc cung cấp cho tướng nhiều HP hơn ở cấp độ cơ bản, với nhiều HP hơn / cấp độ và giáp và kháng phép trên mỗi cấp độ, các nhà phát triển cũng sẽ thực hiện các thay đổi sâu rộng đối với các cơ chế cốt lõi khác.

Theo như Phlox thì: "12.10 là một bản vá khá lớn, vì vậy chúng tôi đang tạm dừng tất cả các thay đổi cân bằng cho nó. Chúng tôi sẽ có cảm giác tốt hơn về những người cần bị giảm sức mạnh hoặc tăng sức mạnh sau khi bản vá kết thúc. Chúng tôi đang mong đợi thực hiện một điều chỉnh cân bằng vào thứ Năm (Giờ Hoa Kỳ) của bản vá".

Hơn nữa thì theo như Phlox cho biết nguyên nhân tại sao họ lại giảm khả năng hồi phục: “Tại sao chúng tôi giảm sức mạnh tất cả các nguồn hồi phục? Chà, giá trị của mọi điểm hồi phục / lá chắn chắn chỉ hoàn toàn phù hợp với tất cả các chống chịu mà bạn nhận được. Điều này hoàn toàn đúng với Vết Thương Sâu đang bị giảm sức mạnh. ”

“Nếu chúng tôi không điều chỉnh khả năng hồi phục và lá chắn chắn, các tướng đỡ đòn sẽ hoàn toàn không thể tấn công và được tăng sức mạnh phép thuật nhiều hơn so với các đối thủ của họ. Chúng tôi không cố gắng hoán đổi giải đấu thành một meta mà game thủ sẽ spam Mundo .”

Một trong những cách hiệu quả nhất để chống lại khả năng hồi phục và duy trì trận đấu là thông qua cơ chế Vết thương sâu mà nhiều kỹ năng và trang bị của tướng được trong LMHT. Với việc hiệu ứng Vết Thương Sâu bị giảm đi thì chuyện Riot giảm cùng lúc sức hồi phục toàn phần và lá chắn là điểu dễ hiểu.