RNG đội hạng nhất vòng bảng bị thua trận trong ngày ra quân vòng playoffs

07/04/2021 Cộng đồng LMHT quốc tế nói gì về án phạt cấm vĩnh viễn của Zeros tại VCS, 99% đều đồng tình và thậm chí cho rằng án phạt này còn nhẹ.

Royal Never Give Up (RNG) vs FunPlus Phoenix (FPX) nằm trong loạt trận vòng thứ tư playoffs. Đội thua vẫn còn một cơ hội nữa ở giải này.

Cuộc chiến tranh đấu giành ngôi vô địch LPL mùa xuân 2021 chỉ còn lại 4 đội tuyển. RNG, FPX, EDward Gaming và Top Esports. Họ sẽ thi đấu theo thể thức nhánh thắng nhánh thua, 5 trận đấu để loại 2 đội và tìm ra 2 đội tham gia trận chung kết tổ chức tại Vũ Hán – Trung Quốc.

FPX

RNG đội hạng nhất được dự đoán là sẽ chiến thắng ở ngày thi đấu hôm nay

Bước vào trận đấu này, RNG đội hạng nhất vòng bảng với thành tích thắng 14 thua 2, họ đã thắng FPX 2-0 và đây là trận đầu tiên của RNG tại playoffs. Đội FPX xếp hạng 5, họ lần lượt “tiêu diệt” Rare Atom, JD Gaming đều với tỷ số 3-1 trước khi gặp RNG. Các nhà chuyên môn đều nhận định RNG sẽ đánh bại được FPX.

Tâm điểm ngày thi đấu hôm nay nằm ở khu vực đường trên. Đó là cuộc đối đầu giữa Nuguri và Xiaohu. Nuguri thuộc FPX, người từng vô địch CKTG LMHT 2020 trong màu áo DWG. Tuyển thủ Xiaohu rất mạnh đặc biệt là anh ta có bể tướng rộng cũng giống như Nuguri. Xiaohu đã dùng Lucian đường trên 7 lần với tỷ lệ thắng 100% và 13 vị tướng khác ở vòng bảng. Nuguri sử dụng 12 tướng, Gnar, Jayce là 2 tướng anh thi đấu nhiều nhất.

Ván 1, hai đội tuyển chọn những vị tướng thuận meta. Lillia và Udyr dù đã bị Riot Games giảm sức mạnh ở chiêu cuối nhưng vẫn được các tuyển thủ tinh dùng. RNG Wei có 10 lần được MVP từ vị trí đi rừng chọn Lillia, FPX Tian chọn Udyr. Ở đường trên, Nuguri có kèo đấu trên cơ Jayce vs Gnar của Xiaohu nhưng về lâu về dài, Gnar có nhiều tác dụng hơn trong combat tổng.

RNG vs FPX có rất nhiều điểm hạ gục ở ván 1, chỉ sau 6 phút các tuyển thủ đã nằm xuống 11 lần. FPX đã có lối chơi tấn công toàn diện trong suốt ván đấu. Họ đẩy cả 3 đường, FPX Tian tận dụng chất tướng mạnh hơn đối thủ, liên tục cướp rừng đối phương. Nhờ kỹ năng combat tốt mà RNG không bị FPX bỏ quá xa. Nhưng với sức ép day dẳng đều đặn thì FPX là đội có lợi thế, họ ăn được 3 rồng và 1 Sứ Giả Khe Nứt đầu tiên. Dần dà, mức độ chênh lệch về tiền gia tăng từ sự khác biệt về số lượng trụ và chỉ số lính. Phút 27, FPX tiêu diệt Baron và thắng ván đầu tiên.

Ván 2, Nuguri được ưu ái chọn kèo trên trong giai đoạn đi rừng Irelia đấu với Gnar của Xiaohu. Hai người chơi đi rừng đổi tướng cho nhau, Wei – Udyr vs Tian – Lillia. Xạ thủ RNG Gala cầm Tristana, FPX Lwx cầm KaiSa. Những vị trí còn lại không có gì đặc biệt.

RNG đội hạng nhất

Phần cấm/chọn ở ván 2

FPX lại dùng chiến thuật ở ván trước, cướp rừng và hăng hái mở combat để tìm kiếm lợi thế. RNG vs FPX một lần nữa có rất nhiều điểm hạ gục. Dù là đổi tướng nhưng Tian vẫn chơi tốt hơn Wei ở ván đấu này. Anh hướng lên đường trên để Nuguri đảm bảo thắng đường. Phút 11, Tian thả Sứ Giả Khe Nứt phá hủy trụ đầu đường trên. Mở chiến dịch lăn cầu tuyết.

Khoảng phút 20, RNG nhận biết họ là đội đang bị bất lợi, RNG quyết định ăn Baron để gỡ gạc lại thế trận. Dù sở hữu được Baron nhưng họ phải trả giá 2 mạng hạ gục rơi vào tay xạ thủ Lwx, bùa lợi Baron giúp RNG có được khoảng 2k tiền. Đến đoạn tranh chấp Baron thứ 2, Tian bị mắc lỗi vị trí và nằm xuống. Ở tình huống 4vs5, Lwx tỏa sáng có triple kill và cùng đồng đội đẩy thẳng vào nhà chính RNG, chiến thắng ván 2 mà không cần tiêu diệt Baron.

Ván 3, đến lượt 2 xạ thủ đổi tướng cho nhau. RNG đội hạng nhất và đội hạng năm vòng bảng dùng chung chiến thuật nuôi xạ thủ. Doinb chọn Karma, Cryin điều khiển Seraphine để hỗ trợ cho xạ thủ. Thế trận từ đầu đến cuối thuộc về FPX, đội tuyển RNG biểu hiện sự vỡ trận khi để mất 2 điểm hạ gục đầu tiên. Nỗ lực lấy chiến công đầu thất bại ở đường dưới và bị phản gank. Wei sang cướp rừng và bị tiêu diệt. Phút 21, combat tổng diễn ra, RNG bị quét sạch, FPX có Baron, kết thúc ván đấu. FPX thắng RNG 3-0, đòi lại món nợ ở vòng bảng.

RNG đội hạng nhất ở vòng bảng bị thua ở playoffs nhưng chưa bị loại. Họ sẽ rơi xuống nhánh thua, chờ đợi đối thủ là đội thua trong trận đấu EDward Gaming vs Top Esports. Diễn ra vào lúc 16:00 giờ ngày mai.

FPX

FunPlus Phoenix còn cách trận chung kết 1 trận thắng

Xem thêm: Suning dừng bước tại LPL mùa xuân 2021