Ruler lần đầu là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK, Gumayusi “mất dạng” khỏi Đội Hình Tiêu Biểu

GEN “bội thu” giải thưởng và lập nhiều kỷ lục ấn tượng sau vòng bảng LCK Mùa Hè 2022.

Một trong những xạ thủ tài năng nhất lịch sử LMHT thế giới đã có thêm một thành tựu nữa để bổ sung vào bề dày thành tích chói lọi. Ruler, xạ thủ của Gen.G, đã được chọn là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK Mùa Hè 2022 thông qua phiếu bầu của 40 bình luận viên, tuyển thủ, huấn luyện viên và các đối tác truyền thông của giải đấu. Nó đánh dấu lần đầu tiên sau gần bảy mùa giải thi đấu chuyên nghiệp, Ruler giành được MVP LCK. Hồi năm 2017, Ruler được vinh danh là MVP trận Chung kết Chung kết Thế giới khi cùng với Samsung Galaxy đánh bại SK Telecom T1 3-0.

Dù đã lên đỉnh thế giới nhưng đội trưởng của GEN lại chưa bao giờ có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp quốc nội. Có thể nói xạ thủ sinh năm 1998 là đầu tàu dẫn dắt GEN thống trị suốt vòng bảng LCK Mùa Hè 2022 với hệ số 17-1. Thành tích này biến GEN trở thành đội tuyển thứ ba trong lịch sử giành được 17 chiến thắng (hoặc nhiều hơn) chỉ ở một vòng bảng LCK. Cụ thể, GEN đã thắng 35 ván và chỉ thua có năm games. Với 87,5%, GEN trở thành đội tuyển có tỉ lệ thắng cao nhất tại vòng bảng LCK – vượt qua cả nhà vô địch LCK Mùa Xuân 2022 bất bại T1 với 83,7%.

Ruler đã giành 21/40 phiếu bầu cho danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK Mùa Hè 2022. Và hầu hết những chuyên gia đều nhận định xạ thủ của GEN xứng đáng có mặt trong top 5 tuyển thủ chơi hay nhất LMHT Hàn Quốc ở thời điểm này. Anh cũng là tuyển thủ có KDA tốt nhất vòng bảng LCK Mùa Hè 2022 với 7.6 và ghi được nhiều điểm hạ gục nhất giải, 213 – chia sẻ thành tích này với Prince, xạ thủ của Liiv SANDBOX. Chưa hết, Ruler và Prince cũng chia đôi giải thưởng Tuyển Thủ Hay Nhất Vòng Bảng do có cùng 1.200 điểm Player of the Game (POG).

Điểm sáng Ruler được coi là đỉnh cao trong thời kỳ cực thịnh của GEN khi họ áp đảo gần hết các giải thưởng còn lại – gồm 4/5 tuyển thủ có mặt trong Đội Hình Tiêu Biểu 1st, Score giành HLV Xuất Sắc Nhất,…

Về phía đội nhì bảng T1, kết quả của họ cũng được công nhận khi Zeus chen chân được vào Đội Hình Hay Nhất giải còn Faker, Oner và Keria đều có tên trong Đội Hình Tiêu Biểu 2nd. Chỉ có duy nhất Gumayusi – xạ thủ phá kỷ lục điểm hạ gục và là cái tên nổi trội nhất LCK Mùa Xuân 2022 – không được bầu ở bất cứ hạng mục giải thưởng nào. Gumayusi đã không còn là chính mình từ khi cùng với T1 tham dự 2022 Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng 5 và vẫn chưa thể lấy lại phong độ.

Với tư cách đội nhất bảng, GEN sẽ được đặc cách tới thẳng Vòng 2 vòng play-off LCK Mùa Hè 2022 và được quyền chọn đối thủ ở trận Bán kết 1 diễn ra vào lúc 15g00 ngày 20/8. Sau đó một ngày, 21/8, T1 sẽ đối đầu với đối thủ còn lại tại Bán kết 2.