Ryze được Riot lên kế hoạch làm lại lần thứ "n+1", nhưng lần này là vì yếu quá không ai chơi

Tướng tủ của Quỷ Vương Faker tiếp tục bị Riot Games cho lên bàn “phẫu thuật”.

Trong lịch sử LMHT, Ryze chắc chắn là vị tướng bị đem ra “mổ xẻ” nhiều nhất khi trải qua vô số đợt chỉnh sửa lớn nhỏ. Trong số đó, có lần vì Ryze quá mạnh trong tay Faker nên bị làm lại, có lần thì bộ kỹ năng quá khó cân bằng trong meta nên cũng được làm lại,...

Ryze trong tay Faker đã trở thành một biểu tượng của CKTG 2015

Còn lần này, lý do Ryze bị nhắm đến là vì Pháp Sư Cổ Ngữ này đang chịu ảnh hưởng quá nặng bởi đợt giảm sức mạnh ngọc siêu cấp Tăng Tốc Pha.

Ryze được Riot lên kế hoạch làm lại lần thứ n+1, nhưng lần này là vì yếu quá không ai chơi - Ảnh 2.

Ryze là pháp sư bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Tăng Tốc Pha ở bản 11.10

Cụ thể hơn, kể từ ngày bản 11.10 cập bến thì Ryze trở thành vị tướng có tỷ lệ thắng thấp nhất tại đường giữa với 43,88%. Đứng trước những con số ấy, chính nhân viên trong đội ngũ thiết kế tướng của Riot Games cũng phải thừa nhận sự yếu ớt của Ryze trong meta hiện tại.

Ryze được Riot lên kế hoạch làm lại lần thứ n+1, nhưng lần này là vì yếu quá không ai chơi - Ảnh 3.

Riot Phlox chia sẻ về kế hoạch của Riot Games với Ryze trong thời gian tới

Vậy là Riot Games đã coi Ryze như một trong những tướng được ưu tiên hàng đầu trong danh sách chỉnh sửa (hoặc làm lại) trong tương lai.

Ryze được Riot lên kế hoạch làm lại lần thứ n+1, nhưng lần này là vì yếu quá không ai chơi - Ảnh 4.

Mặt khác, cộng đồng lại tiếp tục có dịp “cà khịa 200 năm kinh nghiệm làm việc” của Riot Games. Bởi mỗi khi có một yếu tố nào đó ảnh hưởng đến Ryze thì quyết định của Riot Games đều là… chỉnh sửa (hoặc làm lại) tướng. Trong khi đó mọi chuyện có thể đơn giản hơn bằng cách cân bằng lại Tăng Tốc Pha mà thôi.

Ryze được Riot lên kế hoạch làm lại lần thứ n+1, nhưng lần này là vì yếu quá không ai chơi - Ảnh 5.

Vì “hàng chờ” làm lại còn quá dài nên khả năng cao Ryze sẽ được chỉnh sửa nhẹ ở bộ kỹ năng

Trở lại với danh sách tướng được làm lại của Riot Games, LMHT vẫn còn một loạt những tướng đang xếp hàng chờ đợi như Dr. Mundo, Tahm Kench, Sona, Udyr,... Vậy nên có lẽ Ryze sẽ phải chịu đựng dưới đáy BXH tỷ lệ thắng trong một thời gian dài nữa nếu muốn được làm lại.