LMHT: Ryze và Lillia đạt tỷ lệ thắng cực thấp sau khi Tăng Tốc Pha bị nerf

Riot đã phải lên kế hoạch làm lại Ryze sau khi chứng kiến vị Tướng này có tỷ lệ thắng siêu thấp sau khi Tăng Tốc Pha bị nerf mạnh ở bản cập nhật LMHT 11.10

Tăng Tốc Pha là điểm ngọc rất phù hợp với các tướng Pháp Sư kém cơ động như Syndra, Ryze, Orianna và Lillia. Dopa là người tận dụng điểm ngọc này khi chơi ở Đường Giữa và anh hiểu rõ việc thay đổi trong bản 11.10 có ảnh hưởng lớn như thế nào và đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước việc Tăng Tốc Pha bị nerf đến thảm hại:

Dopa phản đối việc nerf Tăng Tốc Pha vì thay đổi sẽ làm các Pháp Sư "phế" hơn rất nhiều

Riot điên rồi! Tăng thời gian hồi của Tăng Tốc Pha ở đầu trận là một nerf chí tử. Tôi biết bảng Ngọc này đang khá bá đạo và cần giảm bớt sức mạnh nhưng Riot đã làm các Pháp Sư phế luôn rồi. Bây giờ thì không thể trao đổi chiêu thức với Tăng Tốc Pha được nữa.

Thay đổi về bảng ngọc Tăng Tốc Pha

- Tộc độ chạy giảm từ 25-40% ⇒ 15-40%.

- Tốc độ chạy cộng thêm giảm từ 40-60% ⇒ 30-60% (cận chiện); 25-40% =

- Thời gian hồi giảm từ 15 ⇒ 10-30 giây (Theo cấp độ).

Quả thực, các Pháp Sư đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc giảm sức mạnh của Tăng Tốc Pha, đặc biệt là Lillia và Ryze, dù cho 2 vị Tướng này không bị nerf trực tiếp. Theo thống kê từ op.gg, Ryze đã trở thành vị Tướng có tỷ lệ thắng thấp nhất của LMHT 11.10 (Solo Rank):  Chỉ 42,98% ở đường trên và 42,49% ở vị trí đường giữa.

Ryze đang là vị Tướng có tỷ lệ thắng thấp nhất trong xếp hạng đơn LMHT

Đúng như Dopa chia sẻ, khả năng trao đổi chiêu thức của Ryze đã bị ảnh hưởng đáng kể. So với nhiều vị Tướng Pháp Sư khác, Ryze cũng yếu hơn ở giai đoạn đầu game, đồng thời có tầm đánh và sử dụng kỹ năng rất ngắn so với các Pháp Sư khác. Việc giảm sức mạnh của Tăng Tốc Pha khiến Ryze càng yếu hơn ở đầu game và dễ dàng bị tiêu diệt hơn.

Cũng tương tự với Ryze, tỷ lệ thắng của Lillia cũng đã giảm mạnh xuống còn 43,69%, tuy nhiên đã tăng trở lại lên 46,82% sau khi các game thủ quay trở lại với bảng ngọc Thu Thập Hắc Ám. Không giống như Ryze, Lillia không bị phụ thuộc quá nhiều vào Tăng Tốc Pha ở đầu game.

Lillia cũng chịu ảnh hưởng mạnh bởi nerf Tăng Tốc Pha

Hiện tại, Ryze đang là một trong những tướng được ưu tiên hàng đầu trong danh sách chỉnh sửa (hoặc làm lại) trong tương lai. Tuy nhiên, một loạt những tướng đang xếp hàng chờ đợi như Dr. Mundo, Tahm Kench, Sona, Udyr... Vậy nên có lẽ Ryze sẽ phải chịu đựng dưới đáy BXH tỷ lệ thắng trong một thời gian dài nữa nếu muốn được làm lại.