Sau knight, WBG lại tự hủy khi thanh lý tài năng đội nhà?

WBG tiếp tục bị soi mói các vấn đề nội bộ, đội hình và lối chơi trước thềm playoffs LPL mùa Hè 2022.

Đến nay, WBG chưa một giây phút nào khiến cổ động viên thất vọng. Bởi lẽ, đội luôn giữ được độ nhiệt và liên tục gây sốt mặt báo xứ Trung. Có rất nhiều câu chuyện liên quan đến họ, từ lối đánh, phong độ và các thành viên.

Sau knight, WBG lại tự hủy khi thanh lý tài năng đội nhà?

Để rồi, mới đây, trước playoffs LPL mùa Hè 2022, Sohu đã có bài phân tích về WBG. Ở đó, trang tin xứ Trung chỉ ra nguyên nhân khiến đội thi đấu phập phù suốt chặng đường qua. huanfeng, ngôi sao chủ chốt đường dưới chơi quá tệ.

Chưa hết, Sohu đã đưa ra các thống kê kém cỏi từ huanfeng. Sát thương trung bình của huanfeng đứng thứ 4 từ dưới lên. Trong khi, khả năng chuyển đổi sát thương cũng tệ nhất. So với Photic dẫn đầu, mức chênh lệnh của cả hai lên đến 40%.

Theo đó, Sohu còn chỉ ra một sự việc đáng tiếc với WBG. Ở đó, đội từng sở hữu một tài năng trẻ đầy triển vọng, Assum. Thế nhưng, trước LPL mùa Hè 2022, đại diện LPL đã bán Assum cho LGD. Đáng nói hơn, LGD chơi tệ nhưng xạ thủ trẻ lại có màn trình diễn ổn. Thậm chí, anh đã tỏa sáng trước nhà vua MSI 2022, RNG trong lượt trận cuối vòng bảng.

Hiện tại, Assum đang trở thành mục tiêu với nhiều đại diện ở LPL. Ngoài ra, theo Sohu, các thông số từ xạ thủ LGD hơn hẳn người đàn anh huanfeng.

Sau knight, WBG lại tự hủy khi thanh lý tài năng đội nhà?

Và trang tin đặt câu hỏi, nếu WBG đưa Assum lên đội một thay vì bán, tương lai đôi bên giờ đây có lẽ khác. Suy cho cùng, đại diện LPL đã bán mất “tương lai” của chính họ. Sắp tới, rõ ràng với nhân khí đang tốt từ xạ thủ LGD, WBG cũng khó đưa anh trở lại.

Trước đó, WBG, thời còn là Suning cũng từng tạo nên thương vụ “đi vào lòng đất”. Họ bán tài năng knight cho TES và lần lượt tin tưởng Maple, Angel. Đến nay, knight trở thành “tay trái vàng” đỉnh nhất LPL khu vực đường giữa. Trong khi, Maple đã ra đi, còn Angel thì chơi nửa vời. Sau tất cả, liệu Assum có phải sai lầm tiếp theo với WBG?

Để cập nhật những thông tin thú vị về eSports, đừng quên theo dõi các bài viết khác trên trang Kênh Tin Game nhé.

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame