Shroud lý giải vì sao Valorant là tựa game Esport "gắt" hơn cả CS:GO

Shroud lý giải vì sao Valorant là tựa game Esports "gắt" hơn cả CS:GO. Cựu tuyển thủ chuyên nghiệp tuyên bố rằng tựa game của Riot Games có lối chơi nhanh hơn đồng nghĩa với việc những người chơi lớn tuổi không thể theo kịp các tài năng trẻ.

Là một cựu tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp đã chuyển sang Valorant (mặc dù với tư cách là người sáng tạo nội dung), shroud thường so sánh hai tựa game này, đặc biệt là về bối cảnh cạnh tranh của chúng. Vào tháng 3/2021, shroud nói rằng thành công của Valorant khiến anh ấy lo lắng về tương lai của CS:GO với tư cách là một tượng đài Esports. Do đó, anh ta kêu gọi những tuyển thủ chuyên nghiệp như Oleksandr "s1mple" Kostyliev chuyển trò chơi.


Tuy nhiên, shroud đã thay đổi quan điểm của mình vào tháng 11/2021 sau khi kết luận rằng bối cảnh cạnh tranh của CS:GO vẫn sẽ tiếp tục phát triển vì theo anh ta, nó dễ để có thể bắt kịp hơn. Mặc dù vậy, shroud tin rằng bản chất nhịp độ nhanh của Valorant khiến nó trở thành một tựa game Esports khó chơi hơn - đặc biệt là đối với những người chơi lớn tuổi - và anh ta đã lý giải điều này trong Valorant Champions. Shroud phát biểu:

“[Valorant] không phải là một game dành cho "người già", đơn giản chỉ là không nhưng CS:GO thì có thể. Tuy nhiên, Valorant thì quá nhanh. Game này không chỉ là về chiến thuật, mặc dù tất nhiên, bạn có thể lập chiến lược và làm những việc liên quan. Thế nhưng, điều quan trọng hơn cả là việc mọi game thủ đều có thể thích nghi và suy nghĩ nhanh nhất có thể. "

Shroud Valorant CS:GO

Vì lý do đó, shroud tin rằng có một "người già" sẽ kìm hãm các đội tuyển chuyên nghiệp, chứ đừng nói có đến hai hoặc ba người. Anh ta nói thêm: “Bạn không thể có một "người già" trong đội tuyển nếu như bạn muốn đứng đầu và đó chắc chắn là sự thật.”

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng phản xạ của một người đạt đỉnh điểm vào năm 24 tuổi. Sau đó, nó sẽ từ từ giảm xuống. Thật trùng hợp, độ tuổi trung bình của một tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp cũng là 24 tuổi.

Có một số tuyển thủ như Alice "alimonstr" Lew của Comeplexity GX3 và BIG’s Fatih "gob b" Dayik, những người đang chơi tốt ở tuổi 30. Tuy nhiên, các ngôi sao trẻ đang thống trị Valorant và shroud cho rằng xu hướng này sẽ còn trường tồn mãi mãi.

MỤC LỤC [Hiện]