Starcraft II của Việt Nam không có đối thủ xứng tầm để cạnh tranh huy chương vàng SEA Games 30

Với bề dày thành tích khủng cùng với việc có ít những cá nhân xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á, Starcraff II sẽ là nội dung cá nhân mà đoàn eSports Việt Nam dễ dàng dành huy chương vàng nhất tại SEA Games lần này.

Một trong những nội dung eSports cá nhân được mong chờ nhất tại SEA Games lần này chính là Starcraft II. Đoàn eSports Việt Nam có 2 đại diện cực kì chất lượng tại SEA Games lần này đó là Trần "MeomaikA" Hồng Phúc và Lê "Asura" Minh Hải, tuy nhiên đại diện của các quốc gia còn lại vẫn là những cái tên rất đáng lưu tâm.

Đội tuyển Starcraft II của Việt Nam không có đối thủ xứng tầm để cạnh tranh huy chương vàng SEA Games 30 - Ảnh 1.

Trần "MeomaikA" Hồng Phúc - Tân vương của WESG 2019 - SEA Qualifier

Singapore - Blysk & Lobo

Blysk và Lobo đều là những tuyển thủ Starcraft kì cựu và xuất sắc thuộc team SEA Outcasts. Cả 2 vận động viên người Singapore đều có một thành tích đáng nể tại các giải đấu Starcraft lớn tại khu vực Đông Nam Á cũng như trên toàn thế giới, đặc biệt là chức vô địch giải đấu ANZ Proleague mùa 4 nội dung đồng đội gần đây.

Đội tuyển Starcraft II của Việt Nam không có đối thủ xứng tầm để cạnh tranh huy chương vàng SEA Games 30 - Ảnh 2.

Thomas "Blysk" Kopankiewicz

Phillipines - EnDerr

EnDerr chính là cái tên mà mọi vận động viên nội dung Starcraft đều phải dè chừng tại SEA Games 30 lần này. Với vô số lần vô địch tại các giải đấu lớn nhỏ trên thế giới, anh cũng 2 lần là đối thủ của MeomaikA tại trận chung kết WESG - SEA Qualifier vào 2 năm 2018 và 2019 với 1 lần vô địch và 1 lần á quân. 

Đội tuyển Starcraft II của Việt Nam không có đối thủ xứng tầm để cạnh tranh huy chương vàng SEA Games 30 - Ảnh 3.

Caviar Napoleon "EnDerr" Marquises-Acampado

Thái Lan - StriKE

StriKE có lẽ là tuyển thủ Starcraft xuất sắc nhất của Thái Lan tại SEA Games 30 lần này. 2 lần đứng thứ 3 tại giải đấu WESG - SEA Qualifier tuy không phải là một thành tích khả quan nhưng chắc chắn anh vẫn là một ẩn số với các vận động viên còn lại của nội dung này. 

Đội tuyển Starcraft II của Việt Nam không có đối thủ xứng tầm để cạnh tranh huy chương vàng SEA Games 30 - Ảnh 4.

Pichayut "StriKE" Prasertwit

Nếu xét về bề dày thành tích, chắc chắn đại diện Việt Nam sẽ rất tự tin giành huy chương vàng tại nội dung này. Đại diện Philipines EnDerr là người duy nhất có thể cạnh tranh chiếc huy chương vàng với chúng ta. Tuy nhiên, một tâm lý thi đấu bình tĩnh và không chủ quan vẫn sẽ là chìa khóa chiến thắng của đoàn eSports Việt Nam tại SEA Games lần này.

Đội tuyển Starcraft II của Việt Nam không có đối thủ xứng tầm để cạnh tranh huy chương vàng SEA Games 30 - Ảnh 5.