Sử dụng “ngôn từ và danh xưng thiếu chuẩn mực”, đại diện tập đoàn quốc gia Việt Nam phải lên tiếng xin lỗi gấp cộng đồng fan T1

Cộng đồng fan T1 đang dần mở lòng hơn sau khi bị gán cho cụm từ “Tê liệt” công khai trên mạng xã hội.

Trong khi T1 đang du đấu Ả Rập Xê-út chinh phục chức vô địch Esports World Cup (EWC) 2024 thì ở Việt Nam, cộng đồng mạng lại có dịp bàn tán về drama không đáng có. Đến nỗi vào trưa nay (05/7), Viettel Money đã phải đăng tải bài viết trên trang fanpage Facebook chính thức gửi “lời xin lỗi công khai chân thành tới đội tuyển T1 cùng cộng đồng người hâm mộ.” Chuyện là vào hôm qua (04/7), trong một bài đăng chạy chiến dịch quảng bá, tài khoản Viettel Money có dấu tích xanh chứng thực có bình luận gây khó hiểu nhắc đến cụm từ “Tê liệt”. Đây vốn là từ lóng dùng để khiêu khích một nhóm người trong cộng đồng người hâm mộ T1 được sử dụng rộng rãi trong các hội nhóm esports Việt Nam.

Ngay cái từ ‘Tê liệt’ đó tạo ra để xúc phạm T1 rồi. Trong khi Văn Tùng với Mai Dora đang PR cho ứng dụng thì admin page này lại lôi cái từ đấy ra để xúc phạm đội tuyển yêu thích của người đang PR app của chính mình?! Nên nhớ page đấy đang đi PR cho app chứ không phải ‘pressing T1’” – một người hâm mộ lý giải cơn giận sục sôi trong cộng đồng fan T1 ngay khi bức ảnh chụp màn hình bình luận gây tranh cãi được lan truyền rộng rãi.

Là một thương hiệu luôn ủng hộ cộng đồng esports, Viettel Money chân thành xin lỗi vì một cá nhân admin của page đã sử dụng ngôn từ và danh xưng thiếu chuẩn mực khi đề cập đến đội tuyển T1. Chúng tôi hiểu rằng phát ngôn này đã khiến các khách hàng, đặc biệt là người hâm mộ T1 cảm thấy không được tôn trọng. Sự việc này hoàn toàn không phản ánh và ảnh hưởng tới sự ủng hộ cũng như tôn trọng của Viettel Money đối với cộng đồng esports nói chung và cộng đồng fan T1 nói riêng” – tổ chức chủ quản đăng tải thông báo.

Được biết rằng Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số toàn diện, phát triển bởi Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel, trực thuộc Tập đoàn công nghiệp – viễn thông quân đội Viettel. Trong khi đó Viettel là tập đoàn viễn thông và công nghệ Việt Nam được thành lập vào năm 1989. Theo wikipedia, Viettel sở hữu nhiều công ty con hoạt động đa ngành nghề, đầu tư 10 thị trường nước ngoài và được đánh giá là có trong tay một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

Chính điều này đã nâng cao quan điểm khiến nhiều người cảm thấy thất vọng và thậm chí còn đe doạ sẽ xoá app, tẩy chay trên chợ ứng dụng. “Tài khoản một doanh nghiệp lớn có tầm ảnh hưởng nhất định mà lại phạm vào lỗi ứng xử như thế này thì người ta phản ứng để mà rút kinh nghiệm. Chứ không thì ai cũng cầm bộ mặt doanh nghiệp đi ‘ăn quàng nói xiên’ cả à?! Mình lớn rồi thì phải nhận thức vấn đề ở góc độ xã hội, đừng có thành kiến rồi nông cạn như thế” – một người đáp trả lại ý kiến cho rằng bình luận của Viettel Money không ảnh hưởng gì tới ai cả.

Tuy vậy với việc đã thiện chí nhận thức hành vi không đúng mực và công khai xin lỗi, cộng đồng esports Việt Nam đang dần mở lòng hơn. “Tập đoàn Viettel đã có những nguyên tắc về ứng xử trên mạng xã hội và chắc chắn sẽ kiểm điểm nghiêm khắc admin này vì vi phạm quy định của Tập đoàn. Bằng tất cả sự cầu thị, chúng tôi cam kết sẽ khắc phục vấn đề, không để những lỗi sai tương tự lặp lại trong tương lai. Một lần nữa, Viettel Money chân thành xin lỗi và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để cải thiện dịch vụ và mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng. Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự góp ý và ủng hộ của khách hàng cùng cộng đồng yêu mến thương hiệu trong thời gian tới” – trích bài đăng hiện đang có gần 5.000 lượt thích, gần 700 bình luận và 180 chia sẻ hầu hết đều khá tích cực.