T1 bất ngờ gục ngã dưới tay Fnatic, LCK có ngày ác mộng tại vòng bảng CKTG 2022

Với 2 chiến thắng liên tiếp, Fnatic đang trở thành hiện tượng ở bảng A khi đánh bại cả T1 lẫn hạt giống số 1 của khu vực LCS: Cloud9.

Xóa tan những mối nghi ngờ về việc các đội tuyển Hàn Quốc có thực lực thua kém so với Trung Quốc tại chung kết thế giới, T1 hiển nhiên trở thành ứng cử viên số 1 tại bảng A sau khi đánh bại EDG, đương kim vô địch CKTG. Chính vì vậy, rất nhiều người hâm mộ tin rằng T1 sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước Fnatic để dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng, tuy nhiên, ít ai có thể lường trước được sức mạnh của đại diện đã thi đấu từ vòng khởi động.

Bộ đôi đường dưới của T1 đã có một trận đấu vô cùng khổ sở khi Oner với một pha di chuyển quá liều lĩnh đã phải trả giá bằng 2 điểm hạ gục, trong đó có 1 điểm dành cho Lucian của Upset. Và ngay sau khi xạ thủ FNC có được trang bị lớn đầu tiên, anh lại tiếp tục khiến Gumayusi phải nằm xuống sau một pha hạ gục ngay trong trụ 1 của T1. FNC tiếp tục khai thác khu vực đường dưới, trong khi T1 cố gắng gỡ gạc lại với việc dồn tài nguyên cho Jax của Zeus ở cánh trên.

Upset hạ gục Gumayusi ngay trong trụ 1

T1 có một đội hình hết sức cơ động, nhưng họ lại để cho FNC có được Poppy, một con bài chuyên dùng để khắc chế những vị tướng có khả năng bay nhảy. Kết quả là đội hình của T1 không thể phát huy được sức mạnh của mình, khi mà Razork đã có một ngày thi đấu xuất sắc với những pha xử lý cực kỳ tự tin. Liên tục áp đảo trong giao tranh, FNC tự tin ăn Baron ở phút 23 dù T1 có đủ 5 người và sẵn sàng can thiệp.

Tuy nhiên, T1 đã không thể tiếp cận và cướp Baron sau khi Oner bị dính Sứ Giả Phán Quyết của Poppy và bị đẩy lùi khỏi giao tranh. Các thành viên T1 cố gắng thiết lập thế gọng kìm, nhưng họ đã không thể tấn công xạ thủ của FNC trước sự ngăn cản của Razork và Humanoid. Đội hình T1 đã bị quét sạch trước lượng sát thương khổng lồ đến từ 2 vị tướng Azir và Lucian.

Fnatic hủy diệt T1

Trong những nỗ lực cuối cùng để phòng ngự, Faker và Zeus đều đã bị outplay bởi các thành viên của FNC. Trong khi đó,  Gumayusi không thể tận dụng được sát thương của Aphelios, đội hình T1 một lần nữa bị quét sạch và FNC có được chiến thắng thứ 2 ở vòng bảng CKTG 2022, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng A.

Các hạt giống của LCK đã thất bại toàn tập trong ngày hôm nay

Thất bại của T1 cũng đánh dấu một ngày thi đấu đáng quên đối với các đại diện của LCK, khi cả 3 đội tuyển của họ đều thất thủ. Nếu như việc DRX thất thủ trước Rogue là một điều đã được báo trước, DWG KIA đã có màn trình diễn khá tốt dù để trước JDG, thì màn trình diễn của T1 lại khiến người hâm mộ LCK cực kỳ thất vọng, bởi họ được đánh giá cao hơn Fnatic rất nhiều. Chia sẻ sau thất bại ngày hôm nay, Faker cho biết: "Chúng tôi thất bại vì những sai lầm ở giai đoạn đầu trận và tôi nghĩ tôi đã không làm tốt ở giai đoạn đi đường. Thật thất vọng khi có nhiều vấn đề xảy ra bên ngoài trận đấu. Dù sa đi chăng nữa, nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của chúng tôi là sai lầm ở đầu trận đấu chứ không phải yếu tố bên ngoài."