Tiền Mùa Giải 2023: Cơ chế Remake trận đấu sẽ được làm lại

Riot quyết định thay đổi một chút liên quan đến cơ chế remake, nhằm giúp các trận đấu trở nên cân bằng hơn từ Tiền Mùa Giải 2023.

Remake là một cơ chế đặc biệt, cho phép người chơi có thể đánh lại trận đấu của mình mà không bị mất LP (điểm xếp hạng) trong trường hợp đồng đội của bạn AFK (thoát trận) quá sớm. Tuy rằng vẫn hoạt động tương đối trơn tru, nhưng nhiều người chơi với biết cách lợi dụng sơ hở để trực tiếp (hoặc gián tiếp) khiến đối phương không tài nào remake được dù đồng đội của họ đã thực sự AFK. Chính vì vậy ở Tiền Mùa Giải 2023, Riot sẽ thay đổi một chút xíu về cơ chế remake trong trò chơi.

Có thể bạn đã biết, bạn và đồng đội phải chờ tận 3 phút đầu của trận đấu trôi qua, từ đó mới có thể chính thức bỏ phiếu đầu hàng sớm. Chính vì việc này, nhiều người chơi đã tìm được cách lách luật khiến đối thủ không thể remake trận đấu. Cụ thể, nếu như bạn để tướng (đang afk) của kẻ địch tăng exp (kinh nghiệm) trước phút thứ 3, việc này sẽ được hệ thống coi như họ vẫn đang tham gia vào trận đấu, từ đó ngăn đồng đội của họ bỏ phiếu remake. Bạn có thể thực hiện bằng cách chạy thẳng vào nhà chính đối phương (nơi có tướng địch afk) và tự sát trong đó. Tuy mẹo này đã tồn tại tương đối lâu và làm khó chịu không ít người chơi, dẫu vậy nó vẫn chưa bao giờ thực sự được Riot để ý đến… cho đến bây giờ.

Ở Tiền Mùa Giải 2023, cơ chế remake có 2 thay đổi nhỏ như sau:

  • Thời gian để bạn có thể bắt đầu bỏ phiếu remake giảm từ: 3 phút
  • Thời gian bỏ phiếu sẽ kéo dài từ: 30 giầy

Tất cả những thay đổi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tích cực lên trò chơi. Giảm thời gian mà người chơi lãng phí, không cho đối thủ có cơ hội “phá game”. Đôi khi việc đồng đội vào muộn thêm 1 phút thôi cũng đã khiến team bạn mất lợi thế đầu trận rồi, việc cho phép người chơi remake sớm hơn sẽ giúp trò chơi trở nên cân bằng hơn. Anh em nghĩ sao với thay đổi “nhẹ nhàng” này tới từ Riot? Hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận phía dưới nhé!

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame