T1 Effort: “Cá nhân tôi từ trước đến giờ chưa từng nghĩ mình là người chơi hỗ trợ giỏi nhất”

Ngày mai là đấu với DragonX rồi
T1 Effort: “Cá nhân tôi từ trước đến giờ chưa từng nghĩ mình là người chơi hỗ trợ giỏi nhất”

r1581872624809571

T1 đã đánh bại Gen.G trong ngày thi đấu cuối cùng ở tuần thứ 2 của LCK Mùa Xuân 2020. Effort đã chơi Morgana ở ván 2 và 3 dù đã thất bại trong ván đấu thứ 2. Những pha tung Khóa Bóng Tối (Q) dính chặt lấy kẻ địch và buff Khiên Đen hợp lý đã giúp Effort cùng đồng đội của mình giành được chiến thắng chung cuộc.

Vậy người chơi hỗ trợ của T1 nói gì sau chiến thắng này, anh ấy đối mặt thế nào với những sai lầm và những suy nghĩ về đối thủ sắp tới, DragonX?

divider

Cảm giác của bạn thế nào sau khi chơi và giành chiến thắng trong một trận đấu thú vị như trận đấu vừa qua?

Cá nhân tôi nghĩ rằng Gen.G là một đối thủ rất khó để đánh bại. Tôi nghĩ rằng đó là lý do khiến tôi cảm thấy hạnh phúc hơn khi giành được chiến thắng trước họ.

Tại sao bạn lại nghĩ họ là một đối thủ rất khó để đánh bại?

Ngay ở trong những trận đấu gần đây, họ đều giành chiến thắng một cách hoàn hảo, trong khi chúng tôi lại mắc những sai lầm lớn trong lối chơi của mình. Hiện tại, tôi không nghĩ rằng đội của mình có thể chơi như cách mà Gen.G đang làm được.

49500362971_cecb267f44_k

Bạn nghĩ ai là MVP của chiến thắng tối nay?

Nếu được chọn, tôi sẽ chọn CuzzTeddy, những người có được danh hiệu MVP trong ván 1 và 3 một cách rất xứng đáng. Dù vậy, nếu phần còn lại của đội chơi không tốt, chúng tôi đã không thể giành chiến thắng, phải không?

Khiên Đen của Morgana trong tay bạn xứng đáng được tin tưởng, bạn không nghĩ vậy ư?

Theo tôi nhớ, tôi đã mắc hai sai lầm với Khiên Đen của mình. Dù tôi hối hận với những tình huống đó, chúng tôi cũng đã hưởng lợi rất nhiều khi những pha Khóa Bóng Tối của tôi trúng Xayah, thế nên tôi rất cảm ơn nếu mọi người có thể nghĩ rằng tôi ít nhất đã làm tốt vai trò của mình.

49500523502_d952abc95f_c

Khi xem các cuộc phỏng vấn của bạn, có thể thấy rằng bạn rất giỏi khi thể hiện bằng lời nói, và những lúc kêu gọi khi thi đấu cũng vậy. Bạn luôn là một người nói tốt đúng không?

Trong cuộc sống hàng ngày, tôi không phải kiểu người hay nói, ngoại trừ lúc ở với những người bạn thân. Tuy nhiên khi ở trong trò chơi, tôi chơi để chiến thắng, là một người chơi hỗ trợ, tôi nói nhiều hơn và tự chủ động thực hiện các pha kêu gọi. Tuy nhiên, như tôi luôn nói, tất cả mọi người đều cùng nhau thực hiện những kế hoạch trong trận đấu.

Nghe nói rằng đã có một sai lầm trong khi cấm chọn. Bạn có thể nói chuyện gì đã xảy ra được không?

Dù tôi không thể nói chi tiết, nhưng ở ván đấu thứ 2, khi đối phương chọn Jarvan và đến lượt chúng tôi, chúng tôi không chọn Diana mà là một vị tướng khác. Tuy nhiên, vì một lỗi khi giao tiếp, cuối cùng chúng tôi chọn Diana, đó là một sai lầm.

49500302261_a11fdd2c9e_h

Ván 2 là một trong những ván mà các bạn thật sự phải tập trung. Không phải những ván đấu như thế thật khó khăn sao?

Khi đội của mình bị tụt lại phía sau và cố để phòng ngự, nó chắc chắn rất khó đối với mọi người. Ai chơi tốt hơn sẽ chiến thắng trận đấu, và khi kẻ thù dễ mắc phải sai lầm, tôi nghĩ cả đội đã cố gắng tập trung hết mức cho đến khi mọi thứ kết thúc.

Teddy đã được ca ngợi vì màn trình diễn vừa qua của anh ấy. Là người ngồi ngay bên cạnh, bạn đánh giá thế nào?

Teddy được giới thiệu là tuyển thủ quan trọng trong buổi phát sóng, và ngoài KDA ra, anh ấy chính là người giỏi nhất. Nhìn vào chúng, tôi thấy rằng anh ấy rất đáng tin cậy, và màn trình diễn vừa rồi phản ánh chính xác các chỉ số của anh ấy.

49499801098_43a7f063ee_h

Nói đến việc kết hợp với một xạ thủ như Teddy ở đường dưới, đó không chỉ là một cơ hội hiếm có mà còn là một trải nghiệm rất tốt. Bạn nghĩ gì về nó?

Khi Teddy gia nhập đội vào năm ngoái, anh ấy đã bắt cặp với tôi, và tôi nghĩ rằng chắc chắn mình đã may mắn khi được gặp Teddy vì tôi đã học được rất nhiều.

Bạn không thể nói anh ấy cũng đã may mắn khi gặp bạn sao?

Cá nhân tôi từ trước đến giờ chưa từng nghĩ mình là người chơi hỗ trợ giỏi nhất, thế nên tôi nghĩ mình được nhiều hơn từ Teddy so với những gì anh ấy có được từ tôi.

Bạn luôn khiêm tốn như thế này à?

Tôi không biết nữa, nhưng bất cứ khi nào tôi phạm phải sai lầm, tôi là kiểu người sẽ nói ‘tôi đã chơi kém’ và thừa nhận lỗi của mình.

49500583317_c092e10ad2_h

Làm thế nào để bạn đối mặt với những sai lầm của mình? Bạn là kiểu người hay suy nghĩ lại về những lỗi mình đã mắc phải, hay gạt bỏ nó đi mà tiếp tục thi đấu?

Cá nhân tôi tin rằng ngay khi mình mắc lỗi, tôi chỉ cần gạt nó đi và chấp nhận rủi ro xảy ra. Nó có vẻ không như những người khác, nhưng cá nhân tôi nghĩ tôi đã làm vậy.

Đối thủ sắp tới của các bạn là DragonX. Họ vẫn đang thi đấu rất tốt ở thời điểm hiện tại, thế nên chắc chắn các bạn cần chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này.

Bất cứ khi nào tôi xem các trận đấu của họ, họ đều biết cách kết thúc trận đấu khi đang dẫn trước và thông qua những tình huống như giao tranh tổng, họ cũng biết cách lật ngược trò chơi khi bị tụt lại phía sau. Họ là một đội chơi rất chặt chẽ với sự tập trung đáng kinh ngạc. Về từng cá nhân, họ cũng có kĩ năng cá nhân tốt, đồng nghĩa với việc họ đi đường rất giỏi. Để đánh bại họ, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ phải chơi thực sự tốt, bắt đầu ngay từ giai đoạn đi đường.

49499860468_13d6e9feeb_k

Điều quan trọng nhất cần chú ý khi đối đầu với DRX là gì?

Tôi nghĩ nó phải là những pha giao tranh. DRX có rất nhiều lợi thế trong các pha giao tranh, nhưng đến lúc này, chúng tôi cũng là một đội thích tìm kiếm lợi thế thông qua những pha macro. Tôi tin rằng để đánh bại DRX, chúng tôi cần phải cải thiện những pha giao tranh của mình.

Bạn có khi nào thất vọng với việc chiến thắng thông qua macro không?

Macro là một khía cạnh rất quan trọng của trò chơi, thế nên tôi tin rằng cần phải có sự cân bằng giữa tất cả các khía cạnh trong trò chơi.

Theo ý kiến của bạn, bạn đánh giá thế nào về khả năng macro của T1, theo thang điểm từ 0 đến 10?

Dựa vào màn trình diễn của chúng tôi cho đến lúc này, tôi sẽ chấm 7 điểm.

49499800908_8f479fc57a_h

Tiếp theo bạn đánh giá khả năng giao tranh của DRX khoảng bao nhiêu điểm?

Tôi sẽ chấm 9 điểm.

Vậy còn khả năng giao tranh của T1 thì sao?

Tôi cũng sẽ cho 9 điểm. Tôi tự tin rằng sức mạnh của chúng tôi khi giao tranh không thua kém ai cả.

Cuối cùng, bạn có lời nào muốn gửi tới những người hâm mộ không?

Cảm ơn mọi người vì đã theo dõi dù trận đấu diễn ra rất muộn. Chúng tôi vẫn còn nhiều trận đấu nữa, vậy nên chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục dành chiến thắng để đáp trả sự ủng hộ của các bạn.

Cre: InvenGlobal

png-divider-14

Theo dõi Liên Minh 360 hàng ngày để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về LMHT cũng như tin tức về eSports trên khắp thế giới các bạn nhé!