T1 "gieo sầu" cho LCK với thông số "độc nhất vô nhị" ở LCK Mùa Hè 2024

T1 đang thực sự khiến cho LCK lo lắng.

Sức hút của T1

Trong tất cả các đội hiện tại góp mặt ở vòng playoffs LCK Mùa Hè 2024, T1 không phải mạnh nhất. Thực tế, ngay từ khi còn ở vòng bảng, Faker và các đồng đội đã cho thấy phong độ khá trồi sụt. Tuy nhiên, đây vẫn là một đội mạnh và như nhiều mùa trước đây, đội tuyển này đang cho thấy khi bước vào playoffs với các trận đấu BO5 thì họ sẽ có thể trình diễn một bộ mặt khác. Ngoài ra, một sự thật nữa là: dù có thi đấu trồi sụt như thế nào, tại LCK, họ vẫn là đội tuyển có sức hút nhất và ngay cả một mùa giải đang chưa thực sự như ý khán giả, Faker và các đồng đội vẫn là "cần câu view" cho LCK.

T1 vẫn đang cho thấy sức hút tại LCK Mùa Hè 2024

T1 vẫn đang cho thấy sức hút tại LCK Mùa Hè 2024

Theo đó, trong tất cả 5 trận có lượt view cao nhất của LCK Mùa Hè 2024 cho đến hiện tại, đều có sự góp mặt của T1. Và trận playoffs vừa qua đụng độ KT Rolster chính là trận đấu đầu tiên ở giải Mùa Hè 2024 có lượt peak view lên hơn 1 triệu (1.275.116). Trước đó, trận có lượt view cao nhất thuộc về trận đối đầu giữa T1 và Gen.G ở lượt đi vòng bảng, xếp thứ ba cũng là trận T1 - Gen.G nhưng ở lượt về. Hai trận còn lại là trận T1 - Kwangdong Freecs ở lượt về và trận T1 - KT đánh dấu T1 trở thành đội tuyển đầu tiên có sân nhà trong lịch sử LCK.

Cả 5 trận top view của LCK Mùa Hè 2024 đều thuộc về T1

Cả 5 trận top view của LCK Mùa Hè 2024 đều thuộc về T1

LCK gặp khó vì T1

T1 sẽ vẫn là một trong những top team của LCK và làng LMHT thế giới. Chỉ có điều: các trận đấu không có sự góp mặt của đội tuyển này đều không đạt được lượt view đủ cao để vào top 5 là điều đáng quan ngại. Bởi lẽ, sức hút của đội tuyển đến từ cả 5 thành viên với Faker là đầu tàu. Nhưng bản thân Faker cũng đã quá lớn tuổi và có thể chính anh cũng đã cảm thấy mệt mỏi.

Nhưng LCK không thể mãi dựa vào T1 và Faker

Trong khi đó, LCK chưa xây dựng được một visual mới, khi Gen.G nếu không đụng độ T1 thì cũng chẳng có trận nào so được với Faker và các đồng đội. Cho ai chưa biết, trong giai đoạn vòng bảng vừa qua, gần như T1 và Gen.G luôn thi đấu chung ngày. Trong ngày diễn ra trận T1 - KT (top 5 lượt view) thì sau đó là trận Gen.G - HLE. Cả hai đội này là hai đội dẫn đầu BXH cũng như sở hữu các tuyển thủ có lượng fan cao (Chovy, Peanut) nhưng đều không lên nổi vào hạng 5 là chuyện rất đáng quan tâm.

Nhưng ngay cả trận đấu như Gen.G - HLE cũng kém view hơn trận T1 - KT thì có lẽ LCK thực sự cảm thấy lo lắng

Nhưng ngay cả trận đấu như Gen.G - HLE cũng kém view hơn trận T1 - KT thì có lẽ LCK thực sự cảm thấy lo lắng

T1 sẽ tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng của mình tại LCK và LMHT. Nhưng có lẽ, lúc này, nhìn T1 thống trị lượt view như vậy, LCK cũng đang vừa mừng vừa lo khi nghĩ đến một tương lai ảm đảm nếu một mai Faker tuyên bố giải nghệ.

http://kenhtingame.com/t1-gieo-sau-cho-lck-voi-thong-so-doc-nhat-vo-nhi-o-lck-mua-he-2024-178240826233526632.chn