T1 Teddy: “Nếu Faker nói tuổi tác không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thì nó là không đúng.”

Vấn đề tuổi tác vẫn luôn được nhắc tới trong thời gian qua
T1 Teddy: “Nếu Faker nói tuổi tác không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thì nó là không đúng.”

Vừa qua T1 vừa có được chiến thắng ấn tượng 2-0 trước SANDBOX để cải thiện thứ hạng của mình trên BXH. Hãy cũng gặp gỡ và trò chuyện cùng xạ thủ Teddy sau trận đấu đó qua bài phỏng vấn dưới đây.

r1613920592388078

Đây quả là một kì nghỉ Tết dài. Bạn đã tận hưởng nó như thế nào?

Tôi chủ yếu nghỉ ngơi cùng gia đình ở nhà, ăn một ít súp bánh gạo và sườn rim. Tôi còn chơi game với bạn bè nữa, nhưng chủ yếu là chơi ARAM và nói chuyện tán gẫu về những thứ chúng tôi đang làm.

Bạn cảm thấy thế nào về chiến thắng vừa qua?

Ván đầu tiên bị kéo dài khá lâu và cách triển khai thế trận để lại nhiều sự nuối tiếc. Nhưng ván thứ hai mọi thứ khá trơn tru, vì vậy tôi khá hài lòng về chiến thắng 2-0 này.

Điều gì đã xảy ra với cách các bạn macro ở ván 1?

Đối thủ có Camile, nhưng chúng tôi nghĩ nó không đủ mạnh để họ đẩy 2 cánh. Chúng tôi vẫn mải mê đẩy trụ mà quên mất điều đó, vì vậy đã để hở cho Camile đẩy một cách dễ dàng.

Ngoài bạn ra thì đội hình T1 hôm nay đều là những tuyển thủ trẻ. Bạn đã dẫn dắt họ như thế nào trong trận đấu này?

Tôi là một người chơi lâu hơn họ nhưng cả rừng và đường trên của chúng tôi đều thi đấu rất tốt, vì vậy tôi cũng chẳng phải bảo họ điều gì. Dù là tân binh nhưng họ đều có hiểu biết về game vô cùng nhiều. Tôi nghĩ để họ tự phát triển như vậy cũng là cách cho họ nhiều trải nghiệm. Tôi rất chờ đợi xem họ sẽ làm được gì trong tương lai.

Hôm nay là lần đầu tiên Oner thi đấu. Bạn thấy em ấy có lo lắng hay không?

Tôi nghĩ em ấy cũng khá là lo đấy, nhưng nó không thể hiện ra ngoài quá nhiều. Em ấy luôn tự trách bản thân vì bỏ lỡ một cơ hội nào đó, nên tôi cũng bảo em ấy đừng để ý quá nhiều vào nó.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Faker có nói rằng tuổi tác không ảnh hưởng nhiều đến khả năng và anh ấy muốn chứng minh cho người ta thấy điều đó. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi chưa cảm nhận rõ về điều này cho lắm. Tôi nghĩ tôi sẽ biết điều này khi thi đấu lâu hơn. Tôi chưa chơi nhiều được như Faker. Nếu Faker nói tuổi tác không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thì nó là không đúng. (cười) Tôi sẽ biết điều ấy khi tôi chơi lâu hơn. Tôi chưa biết nó có ảnh hưởng nhiều hay không nhưng chắc chắn mọi thứ sẽ được cải thiện nếu bạn chăm chỉ luyện tập.

Bạn đã không được ra sân nhiều trong mùa giải này. Điều đó có ổn với bạn không?

Tôi không khó chịu với nó cho lắm. Quả thật là tiếc khi nhìn thấy đội của tôi thua cuộc hay những khoảnh khắc mà chúng tôi sai lầm kể cả lúc đấu tập lẫn thi đấu. Đó là những thứ chúng tôi cần cải thiện. Tôi luôn cố gắng không mắc phải những điều tương tự khi chúng tôi thi đấu.

Chiến thắng ấn tượng của T1 trước SB

Bạn chắc chắn sẽ không hài lòng với thứ hạng của T1 hiện tại. Bạn nghĩ đội của mình còn thiếu những gì?

Tôi nghĩ chúng tôi cần phối hợp tốt hơn như một đội và tôi thấy điều này đang không được hiệu quả. Nó xảy ra khi tôi xem họ thi đấu và cả khi tôi được chơi. Đôi khi chúng tôi tập trung quá nhiều vào những tình huống cá nhân và khả năng đi đường. Chúng tôi không đủ linh hoạt và sẽ cần cải thiện những thứ này nếu muốn có một thứ hạng cao hơn trên Bảng xếp hạng.

Đôi hình của T1 thay đổi rất thường xuyên. Bạn nghĩ gì về điều này?

Nó đã bắt đầu từ mùa hè năm ngoái. Lúc đầu nó khá khó khăn nhưng giờ đây chúng tôi đã quen với nó. Vì vậy tôi luôn phải làm việc chăm chỉ và chơi tốt nhất có thể mỗi khi tôi được chơi.

Có phải các bạn biết cách đưa ra đội hình tốt nhất cho mỗi trận đấu? Hay đó là những thử nghiệm ngẫu nhiên?

Chúng tôi chơi rất nhiều lúc đấu tập ở nhà. Ban huấn luyện sẽ xem xét rất kĩ, cố gắng lựa chọn các tuyển thủ để đưa ra đội hình tốt nhất.

Meta hiện tại có phải quá đơn điệu không. Chỉ có một số tướng ít ỏi xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp?

Đúng là chỉ có một số tướng nhất định xuất hiện nhưng nó còn phụ thuộc nhiều vào bể tướng người chơi nữa. Vì vậy tôi nghĩ sẽ có nhiều lựa chọn xuất hiện.

Bạn đã chơi được khoảng 5 đến 6 năm rồi. Giờ đây bạn có thỏa mãn về những gì đã làm được hay chưa?

Khi tôi thua, nó thật khó nhưng tôi luôn cố gắng cố gắng hơn mọi lúc tôi thua. Tôi luôn nỗ lực để giành chiến thắng vì nó khiến tôi hạnh phúc. Tôi thích game, LoL và nó vẫn rất vui. Tôi thực sự hạnh phúc vì nó.

Cuối cùng còn lời nào bạn muốn nói hay không?

Cảm ơn các bạn đã cổ vũ cho tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chúng tôi có thể đạt được kết quả tốt nhất.

floral-line-divider-png-4_edited

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!