T1 thảm bại 0-2 DRX xếp áp chót LCK, Bengi “không có lựa chọn” trong ít nhất 2 tuần thiếu Faker

T1 sắp phải đương đầu với GEN và DK trong cuộc đua tranh tới vòng play-off LCK Mùa Hè 2023 với đội hình “què quặt” không có ngôi sao lớn nhất kiêm đội trưởng.

T1 đã phải chắp vá đội hình bằng đường giữa sinh năm 2006 chưa từng có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp Poby do Faker gặp chấn thương tay. Không may cho fan T1, trận đấu đầu tiên không có Faker sau nhiều năm dài đã chứng kiến họ thất thủ toàn diện 0-2 trước DRX vào tối qua (05/7) tại Tuần 5 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Trước loạt Bo3 này, T1 đang đứng thứ ba trên BXH với hai trận toàn thắng gần nhất. Còn đối thủ của họ, DRX đang phải vật lộn ở nhóm bét bảng với hệ số 2-6. Ngay cả khi không có Faker, T1 (6-2) vẫn được đánh giá cao hơn DRX rất nhiều lại phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục.

Không chỉ nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ mà ngay cả các thành viên T1 dường như cũng chưa có được sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc sống không Faker. “Tôi bước vào cuộc chơi mà không hề có sự chuẩn bị. Rất nhiều phần còn thiếu sót” – Bengi, HLV trưởng của T1, trả lời phỏng vấn sau trận. Giống với Bengi, Keria nói rằng, “Chúng tôi cần phải suy nghĩ và hành động đồng thời rất nhiều thứ. Nhưng nó đã không thành công vì chúng tôi không có nhiều thời gian để luyện tập cùng nhau.

Trên mạng xã hội, T1 xác nhận Faker sẽ nghỉ thi đấu hai tuần lễ để điều trị và chữa lành dứt điểm chấn thương tay gặp phải từ ngày 17/6 – tức trong trận đấu với OkSavingsBank BRION. T1 cho hay Faker đã phải đối mặt với cơn đau ở cả cánh tay lẫn bàn tay phải và mọi thứ không được cải thiện trong vài tuần qua. Nhiều xét nghiệm và kết quả chụp X-quang không cho thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Đó là một tín hiệu tốt nhưng siêu sao kiêm đội trưởng của T1 cần phải ngồi ngoài để tập trung vào quá trình điều trị và phục hồi. Dự kiến, tổ chức sẽ sử dụng các chương trình vật lý trị liệu và có kế hoạch phục hồi chức năng tốt nhất cho huyền thoại của LMHT thế giới.

Đây là lần đâu tiên Faker gặp phải một chấn thương nghiêm trọng từ khi ra mắt vào năm 2013. Trong hơn 10 năm chinh chiến, đây cũng là lần đầu tiên Faker không thể chơi cho T1 vì lý do chấn thương. Và rõ ràng tin dữ này xuất hiện không đúng lúc bởi T1 đang trong giai đoạn then chốt của mùa giải 2023. “Tôi nghĩ rằng mình cần phải tìm ra cách tốt nhất trong tình hình này” – Bengi tìm cách trấn an người hâm mộ trong bối cảnh không rõ lúc nào Faker mới đủ thể trạng thi đấu. “Chúng tôi đã nói về chuyện đó (chấn thương của Faker) sau trận đấu với Nongshim RedForce. Và tôi nghĩ anh ấy cần phải được nghỉ ngơi. Tôi đang phải suy nghĩ tối thiểu là hai tuần nữa (thiếu Faker). Sau đó, anh ấy sẽ là người đưa ra quyết định dựa vào tiến trình.

Khi được hỏi T1 sẽ có khoảng bốn đến năm ngày để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về vòng bảng LCK Mùa Hè 2023, Bengi nói rằng anh “không có sự lựa chọn nào vào lúc này và chỉ biết nói với rằng mình sẽ cố gắng.” “Tôi nghĩ mình cần phải nỗ lực hết sức mình để vào được vòng play-off. Phong độ của tôi hôm nay không tốt nên tôi nghĩ cần phải cải thiện nó thật nhanh” – Keria trả lời.

Bầu không khí lại càng trở nên căng thẳng và ngột ngạt hơn với những ai yêu mến T1 khi thuyền trưởng của đội tuyển này tỏ ra hoài nghi về tương lai Faker có thể quay lại sàn đấu trong hai tuần nữa. “Khi xem trận đấu này (với DRX), tôi nghĩ rằng nếu (T1) giành được hai chiến thắng (trong quãng thời gian Faker vắng mặt) thì sẽ rất tuyệt. Nhưng hôm nay, tôi đã bị đánh bại và những đối thủ còn lại thì không hề dễ dàng. Sẽ rất khó khăn nhưng mục tiêu của đội là tích lũy càng nhiều chiến thắng càng tốt” – Bengi mơ hồ.

Dù muốn hay không thì T1 vẫn sẽ phải đặt niềm tin vào những tuyển thủ dự bị, đặc biệt là Poby ở đường giữa. Bengi nói rằng tuyển thủ 17 tuổi đã “gặp khó” vì phải chuẩn bị gấp gáp sau quyết định ra mắt tại LCK đột ngột vào phút chót. HLV trưởng của T1 tin rằng toàn đội sẽ chơi tốt hơn nếu “xác định được những gì chúng tôi có thể tiếp thu và thực hành.” Còn với Keria, hỗ trợ của T1 đang cố gắng “thể hiện phong độ tốt bằng cách tạo ra sự liên kết với tướng hoặc đội hình mà Poby cảm thấy tự tin.

Cả hai đều khẳng định họ và tập thể T1 sẽ nỗ lực hết mình trong phần còn lại của mùa giải. Thậm chí, Keria còn gửi lời xin lỗi tới người hâm mô vì đã “không thể mang đến trải nghiệm tốt hơn cho Poby” trong màn chào sân LCK của người đàn em xuất thân từ đội trẻ. Đứt mạch hai trận toàn thắng trước DRX, T1 còn phải đối mặt với muôn trùng khó khăn trong tối thiểu là hai tuần không có Faker. T1 (6-3) sẽ phải đương đầu với ĐKVĐ Gen.G (8-0) – đội tuyển cuối cùng còn bất bại ở bốn khu vực lớn ở giai đoạn Mùa Hè 2023 – vào lúc 13g00 ngày 08/7. Sau đó, họ sẽ thử sức với đội bét bảng NS (1-7) và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dplus KIA (5-4) vào tuần sau.