Talon gặp loạt lỗi nặng từ 5 năm trước nhưng Riot không hề biết, cộng đồng chỉ tận tay mới đi sửa?

Game thủ mới đây đã chỉ ra rằng Talon đã gặp phải rất nhiều lỗi nặng từ cuối năm 2016 nhưng Riot không hề biết điều này.

Đối với một tựa game sắp bước sang mùa thứ 12 như LMHT thì lỗi game là một điều gì đó không còn xa lạ với người chơi nữa. Đương nhiên với tư cách là cha đẻ của LMHT thì Riot Games phải có trách nhiệm sửa lỗi để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho game thủ. Tuy nhiên trong những năm vừa qua thì Riot dường như lại chưa làm tốt điều này khi để rất nhiều bug, glitch tồn tại trong LMHT hàng năm trời mà không hề hay biết.

Talon gặp loạt lỗi nặng từ 5 năm trước nhưng Riot không hề biết, cộng đồng chỉ tận tay mới đi sửa? - Ảnh 1.

LMHT tồn tại vô số lỗi mà game thủ chưa phát hiện ra

Mới nhất thì chúng ta có trường hợp của vị tướng Talon khi game thủ đã tổng hợp được 11 lỗi lớn nhỏ mà nhân vật này gặp phải. Điều đáng nói ở đây đó là có rất nhiều lỗi đã xuất hiện từ bản 6.22 (tức là cách đây đã 5 năm) khi Talon được làm lại nhưng nó vẫn tồn tại cho tới ngày nay. Điển hình trong số đó là lỗi hiện thị của nội tại khi Talon tung W - Ám Khí lên mục tiêu có khả năng chặn kỹ năng này.

Talon gặp loạt lỗi nặng từ 5 năm trước nhưng Riot không hề biết, cộng đồng chỉ tận tay mới đi sửa? - Ảnh 2.

Chúng ta có thể thấy khi W - Ám Khí của Talon bị chặn bởi E từ Nocturne thì vẫn hiển thị một stack giả trên người vị tướng này dù thực tế thì Talon chỉ áp dụng 1 stack mà thôi

Thậm chí còn có một số lỗi nặng khác như Talon sẽ bị ngăn cản việc "parkour" khi dùng E - Con Đường Thích Khách bởi kỹ năng khống chế dù đã sở hữu khả năng chặn chiêu. Ngoài ra thì các thanh đao của chiêu cuối - Sát Thủ Vô Hình sẽ biến mất hoàn toàn nếu như bạn tái kích hoạt kỹ năng này trong lúc tấn công một mục tiêu vừa tàng hình.

Hàng loạt lỗi đã tồn tại nhiều năm trời của Talon đã được cộng đồng chỉ ra

Đây đều là những bug tồn tại từ lúc Talon được làm lại (5 năm trước) và còn nhiều lỗi khác sinh ra trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên như đã nói ở trên thì nó vẫn tồn tại cho tới ngày nay bởi Riot Games không hề biết tới điều này. Thậm chí phải tới khi cộng đồng LMHT tổng hợp 11 lỗi kể trên thành một video trên diễn đàn Reddit thì nhân viên Riot Games mới biết và hứa với game thủ rằng mình sẽ sửa chúng trong tương lai.

Talon gặp loạt lỗi nặng từ 5 năm trước nhưng Riot không hề biết, cộng đồng chỉ tận tay mới đi sửa? - Ảnh 4.

Tới khi game thủ đăng lên diễn đàn Reddit thì nhân viên Riot Games mới biết về lỗi này và tìm cách sửa chúng

Điều này cho thấy trong LMHT vẫn còn tồn tại vô số lỗi game lớn nhỏ, chỉ là game thủ chưa phát hiện ra mà thôi. Bộ phận test game của Riot Games dường như không hoạt động một cách hiệu quả khi để lọt quá nhiều lỗi vào phiên bản chính thức như vậy. Hơn nữa, việc tiếp nhận phản hồi từ phía cộng đồng của Riot vẫn là khá tệ khi còn rất nhiều vị tướng khác gặp lỗi nhưng vẫn chưa hề có động thái chỉnh sửa. Azir có lẽ là cái tên điển hình nhất cho điều này.

Talon gặp loạt lỗi nặng từ 5 năm trước nhưng Riot không hề biết, cộng đồng chỉ tận tay mới đi sửa? - Ảnh 5.

Azir vẫn còn gặp phải khác nhiều lỗi trong LMHT

Có thể nói với sự thành công của bộ phim Arcane, rất nhiều người đã có sự hứng thú, tò mò và muốn chơi thử LMHT. Tuy nhiên sau khi trải nghiệm trò chơi này thì rất nhiều người đã tỏ ra thất vọng khi LMHT quá tệ, kể cả về mặt cân bằng cho tới thân thiện với người chơi mới. Bug game xuất hiện nhiều cũng khiến trải nghiệm của những game thủ này trở nên tệ hơn bao giờ hết. Có lẽ Riot cần chăm sóc kỹ càng hơn cho đứa con cưng của mình trong thời gian sắp tới.