Tất tần tật những gì bạn cần biết về cách chơi của Samira - Siêu xạ thủ mới của LMHT

Samira đã chính thức cập bến máy chủ Việt Nam vào ngày hôm nay.

Sau một thời gian chờ tương đối dài, cuối cùng thì Samira cũng đã cập bến máy chủ Việt Nam vào ngày hôm nay - 22/9. Samira được giới thiệu là một vị tướng xạ thủ giàu tính chiến đấu và sử dụng cả súng lẫn kiếm một cách vô cùng điêu luyện. Vậy lối chơi của vị tướng này có gì đặc biệt và cách lên đồ, lấy ngọc bổ trợ như thế nào là phù hợp nhất với Samira? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về cách chơi của Samira - Siêu xạ thủ mới của LMHT - Ảnh 1.

Samira là xạ thủ mới nhất được Riot Games tạo ra

Về bộ kỹ năng của Samira, bạn có thể tìm hiểu chi tiết ở ĐÂY. Lối chơi chủ đạo của Samira đó là tung kỹ năng và đòn đánh thường xen kẽ nhau để tích điểm cộng dồn nội tại nhanh nhất có thể. Điều này sẽ giúp cho Samira sở hữu tốc độ di chuyển vượt trội từ nội tại và có thể kích hoạt chiêu cuối, thứ vũ khí nguy hiểm nhất của vị tướng này.

Nội tại của Samira có một phần cực kì bá đạo là khi cô nàng đánh thường vào kẻ địch bị khống chế, đòn đánh đó sẽ hất tung mục tiêu đó trong 0.5s. Thậm chí nếu Samira ở ngoài tầm đánh, cô ta sẽ lướt tới để tấn công mục tiêu bị khống chế đó. Điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ thích hợp nhất đi cùng với Samira là tướng có nhiều khống chế với những cái tên như Nautilus, Leona, Alistar, Thresh...

Tất tần tật những gì bạn cần biết về cách chơi của Samira - Siêu xạ thủ mới của LMHT - Ảnh 2.

Một phần của nội tại cho phép Samira hất tung kẻ địch bị khống chế bằng đòn đánh thường trong 0.5s

Về ngọc bổ trợ, Samira có hai lối build chính đó là Chinh Phục và Bước Chân Thần Tốc. Nếu bạn không gặp phải kèo đấu quá khó ở đường dưới, Chinh Phục sẽ là điểm ngọc tốt nhất. Bản chất lối chơi của Samira là dùng kỹ năng và đòn đánh thường xen kẽ nhau nên tích cộng dồn Chinh Phục cực kì nhanh. Trong khi đó thì điểm ngọc Bước Chân Thần Tốc sẽ giúp cho bạn vượt qua những kèo đấu quá khó như đối đầu với bộ đôi Caitlyn - Lux của đối thủ chẳng hạn.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về cách chơi của Samira - Siêu xạ thủ mới của LMHT - Ảnh 3.

Chinh Phục là lối chơi thông dụng nhất của Samira

Tất tần tật những gì bạn cần biết về cách chơi của Samira - Siêu xạ thủ mới của LMHT - Ảnh 4.

Bước Chân Thần Tốc sẽ giúp bạn trụ đường khi gặp kèo đấu khó

Cách lên đồ của Samira sẽ không quá tập trung vào chỉ số tốc độ đánh, thay vào đó thì SMCK và chí mạng mới là thứ vị tướng này cần. Vì vậy 2 trang bị sát thương chính của Samira đó là Lưỡi Hái Linh Hồn và Vô Cực Kiếm, sau đó bạn nên sử dụng Vũ Điệu Tử Thần để đảm bảo khả năng sống sót. Những item về cuối trận bạn có thể cân nhắc đó là Huyết Kiếm, Giáp Thiên Thần, Ma Vũ Song Kiếm, trang bị nâng cấp từ Cung Xanh... để đảm bảo sát thương.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về cách chơi của Samira - Siêu xạ thủ mới của LMHT - Ảnh 5.

Cách lên đồ cơ bản của Samira

Về cách sử dụng kỹ năng, bạn luôn phải dùng Q - Tinh Tế để khởi đầu chuỗi combo của mình. Lý do là bởi đây là kỹ năng có hồi chiêu cực kì ngắn, bạn có thể dùng Q thêm một lần nữa để tích cộng dồn nội tại ở vị trí an toàn. Qua đó game thủ sẽ có lượng tốc độ chạy lớn, sát thương liên tục và có nhiều lựa chọn hơn trong việc tấn công kẻ địch.

Một mẹo nhỏ khi sử dụng Q - Tinh Tế đó là chiêu thức này sẽ tấn công tất cả mục tiêu nếu được dùng ở khoảng cách ngắn. Vì vậy nếu đối thủ đứng ở phía sau lính để né kỹ năng này ở tầm xa, hãy di chuyển lại gần phía đối thủ và sử dụng Q dạng cận chiến để chắc chắn gây sát thương.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về cách chơi của Samira - Siêu xạ thủ mới của LMHT - Ảnh 6.

Nếu đối thủ đứng sau lính để cố gắng né sát thương từ Q tầm xa, hãy tiến lại gần và tung chiêu thức này ở dạng cận chiến

Phần quan trọng nhất trong bộ kỹ năng của Samira đó là tích cộng dồn nội tại nhanh nhất có thể, cách đơn giản nhất đó là tung chiêu rồi đánh thường xen kẽ nhau. Tuy nhiên có một mẹo nâng cao đó là bạn có thể tích 3 điểm cộng dồn chỉ với 2 kỹ năng W - Kiếm Xoáy và E - Vội Vàng. Qua đó đặt ngưỡng S của nội tại nhanh hơn so với bình thường.

Nếu bạn chưa rõ thì W - Kiếm Xoáy có 2 lần gây sát thương và nó cũng được tính vào việc tích cộng dồn nội tại. Nếu đợi tới khi chiêu W gây đủ 2 lần sát thương rồi mới dùng chiêu khác thì bạn chỉ nhận 1 điểm cộng dồn mà thôi. Mẹo ở đây là bạn dùng W sao cho lần gây sát thương đầu tiên trúng vào kẻ địch, sau đó nhanh tay dùng E lướt tới mục tiêu để nhận thêm một stack nội tại. Khi W gây sát thương lần 2 thì bạn sẽ tích được tổng cộng ba điểm cộng dồn chỉ với 2 lần dùng kỹ năng

Samira có thể tích 3 lần cộng dồn nội tại nếu bạn dùng W gây sát thương lần 1 rồi nhanh tay sử dụng E ngay sau đó

Tóm lại thì để chơi Samira thì bạn cần phải cực kì khéo trong việc kiểm soát cộng dồn nội tại để có thể tung chiêu cuối. Hơn nữa Samira bản chất vẫn là xạ thủ và không có quá nhiều khả năng chống chịu, đừng vội vã lao vào giao tranh từ sớm và bị hạ gục một cách vô ích. Hãy giữ khoảng cách như một ADC bình thường, tích cộng dồn bằng Q và đòn đánh cơ bản, tới khi đối thủ có thể bị tiêu diệt thì mới lao vào tấn công và dọn dẹp combat bằng chiêu cuối.