Thống kê số lượng tuyển thủ theo quốc tịch, Hàn Quốc dẫn đầu, Việt Nam xếp thứ 4

Không ngoa khi nói rằng Hàn Quốc đang nắm 40% sự thành công ở tất cả các giải đấu trên thế giới.

Từ trước đến nay ngoài trừ Hàn quốc không cho phép sử dụng ngoại binh, các khu vực khác đều có ít nhất một tuyển thủ sử dụng quốc tịch nước ngoài. Hãy cùng xem đâu là top 5 khu vực đóng góp số lượng người chơi lớn nhất tại chung kết thế giới năm nay nhé.

Nguồn thống kê: League of Legends Netizen Vtrans

1. HÀN QUỐC

Không có gì lạ khi Hàn Quốc đang dẫn đầu danh sách. Đất nước xứ sở kim chi luôn được coi là khu vực đản sinh ra hàng loạt những hảo thủ trong các tựa game Esports. Bên cạnh 21 thành viên của 3 hạt giống, Hàn quốc vẫn đóng góp 20 tuyển thủ khác nhau phân bố ở nhiều khu vực. Điển hình có thể kể đến toplane TheShy hiện đang thi đấu cho Invictus Gaming của LPL.

The Shy Hàn Quốc, không phải The Shy Sa đéc

2. TRUNG QUỐC

Mặc dù vài năm gần đây, Trung Quốc đang nổi lên đánh tan vị trí độc tôn của khu vực LCK, khu vực trên vẫn ưa thích sử dụng tuyển thủ ngoại ở nhiều vị trí khác nhau. Số lượng tuyển thủ gốc Trung tại mùa giải này chỉ là 14 trong tổng số 3 hạt giống LPL tham dự, tức là chỉ đủ để lập thành 2 đội. Khá ít so với một quốc gia tỷ dân như Trung Quốc.

Trung Quốc thường đản sinh ra các xạ thủ giỏi như Uzi

3.  ĐÀI LOAN – VIÊT NAM

Theo sau Trung Quốc chính là hai khu vực Đài Loan và Việt Nam của chúng ta  với số tuyển thủ đóng góp là 13. Mặc dù không có luật cấm sử dụng ngoại binh thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại chưa có một tuyển thủ ngoại nào chính thức thi đấu tại giải đấu VCS. Con số tuyển thủ Việt Nam đáng lẽ có thể lên đến 14 nếu như tuyển thủ đi rừng Kaiz không đột ngột rời đội. Quả là một sự đáng tiếc dành cho anh chàng này.

Kaiz đi xa quá 

5.  MỸ

Cái nôi của nền Liên Minh Huyền Thoại thế giới nhưng bản thân Mỹ cũng chỉ đóng góp 9 tuyển thủ cho giải đấu lần này. Một trong những tuyển thủ quốc tịch Mỹ có thể kể đến chính là DoubleLift- xạ thủ của Team Liquid. Sở hữu kỹ năng cao cùng những màn trashtalk đặc sắc, Doublelift là một trong những tuyển thủ rất được yêu thích tại Bắc Mỹ lẫn chung kết thế giới.

Bắn và gáy đều khét lẹt như nhau