Tuyển thủ được mệnh danh là “Faker Slayer” giải nghệ vì căn bệnh “ám ảnh cưỡng chế”

Tạm biệt “kẻ diệt thần” Pawn

Pawn, tên thật là Heo Won Seok sinh năm 1997, là một tuyển thủ chuyên nghiệp người Hàn Quốc. Mặc dù còn khá trẻ nhưng anh sở hữu một bảng thành tích cực khủng mà đáng kể nhất có lẽ là chức vô địch chung kết thế giới 2014 cùng đội tuyển SAMSUNG GALAXY WHITE. Trong suốt sự nghiệp của mình, fan hâm mộ gọi anh là “kẻ diệt thần” hoặc “Faker Slayer” bởi những lần khiến vị thần Faker phải “đổ máu”.

Pawn được coi là thiên địch của Faker

Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, vấn đề sức khỏe ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của midlane KingZone DragonX. Và điều gì đến cũng phải đến,  Pawn đã chính thức đăng tải thông tin về việc mình giải nghệ mà nguyên nhân chính là do anh mắc bệnh OCD hay còn biết đến với cái tên rối loạn ám ảnh cưỡng chế

"Xin chào mọi người.

Tớ là PawN Heo Wonseok. Xin lỗi các cậu vì đã im lặng trong một thời gian dài như vậy. Đầu tiên, tớ cảm thấy rất có lỗi với đồng đội ở KingZone, với BHL những người đã tin tưởng và cho tớ cơ hội được thi đấu ở mùa giải 2019 vừa qua.

Tớ xin lỗi vì những điều sắp nói này đây..

Lý do tớ phải nghỉ thi đấu là bởi chứng OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế). Từ 2018, nếu trang bị thi đấu không thể căn chỉnh chính xác từng centimet thì tớ không thể nào chơi game được. Tớ đã gặp bác sĩ tâm lý và điều trị nhưng không được hiệu quả lắm nên tớ đã nghĩ đến việc giải nghệ.

Tớ đã cố gắng khắc phục, tự mình cài đặt, căn chỉnh máy móc và nó khá ổn, giải mùa xuân ở Kingzone không có vấn đề gì nghiêm trọng cả. Nhưng chứng OCD đã ngày một nghiêm trọng hơn, và tớ sẽ không thể thi đấu chuyên nghiệp được nữa.

Cảm ơn tất cả các cậu, những người đã cổ vũ tớ trong suốt năm tháng qua. Thật sự cảm ơn mọi người.."

Việc Pawn nghỉ thi đấu ảnh hưởng không nhỏ đến bầy rồng khi mà người chơi mới Naehyun chưa thể khỏa lấp hoàn toàn vị trí mà người đồng đội cũ để lại. Dẫu vậy có lẽ fan hâm mộ cũng không cần quá buồn bởi mặc dù giải nghệ nhưng đó chưa phải là dấu chấm hết. Còn nhớ đầu mùa giải, xạ thủ Pray cũng đã quyết định quay lại đấu trường chuyên nghiệp sau khi tuyên bố giải nghệ. Biết đâu được sau khi chữa khỏi bệnh, chúng ta sẽ lại được thấy “sát thần” đối đầu với “quỷ vương” một lần nữa.

Pray cũng từng giải nghệ và quay lại