Tiếp tục nhận thất bại trước Gen.G, T1 đã đến lúc cần thay đổi

 Tại giải đấu LCK Mùa Hè 2024 thì kịch bản vẫn là Gen.G thống trị.

Tại giải đấu LCK Mùa Hè 2024 thì kịch bản vẫn là Gen.G thống trị.Tại giải đấu LCK Mùa Hè 2024 thì kịch bản vẫn là Gen.G thống trị. 

Trận đấu thư hùng được cộng đồng game thủ trên toàn thế giới mong đợi nhất tại lượt đi vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 giữa T1 Esports và Gen.G Esports đã diễn ra với kết quả mà chắc phần lớn mọi người đã mường tượng được kết quả ngay từ ban đầu với tỷ số 2-0 nghiêng về đương kim vô địch LCK Mùa Xuân 2024. Tưởng chừng sẽ là một trở ngại lớn đối với Chovy và các đồng đội nhưng họ còn hạ gục T1 nhanh hơn cả khi đối đầu với FOX ở trận mở màn mùa giải.


Gen.G tiếp tục có chiến thắng trước T1 tại LCK.

Con số 9 trận thua liên tiếp trước một đối thủ thật là không thể nào chấp nhận đối với đội tuyển hàng đầu có nhiều danh hiệu LCK nhất trong lịch sử giải đấu. Mặc dù vẫn có danh hiệu CKTG 2023 nhưng nhìn chung mỗi lần chạm trán Gen.G thì Faker cùng các đàn em đều thể hiện một phong độ và màn trình diễn vô cùng dưới sức không có một chút chống trả nào nhất là khi Canyon và Kiin gia nhập đương kim vô địch MSI 2024 vừa qua thì gần như là bất bại ở mọi lane.


Đoàn quân T1 đang bị Gen.G khắc chế cứng hoàn toàn.

Nhận ra tình hình như thế này thì không thể nào có thể nghĩ tới việc vô địch LCK vì ngay cả những người lạc quan nhất trong đội như Gumayusi cũng phải thừa nhận T1 đang trong tình trạng khủng hoảng, sụp đổ và rất thất vọng bởi kết quả này. Mọi chiến thuật, bài vở mà họ đã chuẩn bị kỹ càng cho ngày tái chiến này đã được sử dụng nhưng dường như sự hoàn hảo của Gen.G đã phá tan tất cả khi mà trình độ mọi lane đang chênh lệch quá nhiều.


Gumayusi cũng trở nên bất lực bởi đội hình Gen.G quá mạnh.

Điểm yếu của T1 bây giờ gần như là sự tự tin và có lẽ phải nói rằng nhân tố trong đội hình này dường như đang bị quá một màu dẫn đến việc Gen.G thi đấu lấn lướt bởi họ đã nắm rõ cách vận hành.

Đơn cử là chiến thuật dành carry cho Zeus hoặc Faker và Gumayusi sẽ tùy thế trận, họ sẽ dựa vào điểm mạnh giao tranh 5vs5 của mình để khai thác sai lầm của đối thủ nhưng khi đấu với Gen.G thì những yếu tố này không hề có tác dụng mà thay vào đó cần phải có lối chơi mạo hiểm, chủ động hơn nữa.


Chúng ta phải thừa nhận đến lúc T1 có sự thay đổi nhân sự.

 Một điểm khác là T1 đang thay đổi việc tối quan trọng là họ dần quên mất mình có một Gumayusi Xạ Thủ hàng đầu tại LCK nhưng dường như đều cho anh phải thi đấu một mình để Keria tự do di chuyển gank các đường khác mà không có nhiều sự hỗ trợ. Chưa kể thì lối chơi Senna - Tahm Kench vẫn đang thịnh hành nên với tố chất carry thì Gumayusi không thể phát huy được khả năng của mình.


Gumayusi cần có được vai trò carry đúng nghĩa.

Mặc dù mùa giải LCK Mùa Hè 2024 vẫn còn rất dài và tất nhiên T1 nếu không có gì bất ngờ vẫn sẽ lọt vào vòng playoffs vì thế họ phải tìm ra được chiến lược để đến khi gặp lại Gen.G lần nữa thì sẽ là một bộ mặt khác.