Top 5 đội tuyển Valorant đáng chú ý nhất tại VCT Stage 2 Masters Copenhagen

Danh sách các đội tuyển sẽ góp mặt tại VCT Stage 2 Masters Copenhagen

Giải đấu được trông chờ nhất Valorant Champions Tour (VCT) Stage 2  Masters 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 10/7 tới đây tại Copenhagen, Đan Mạch và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua top 5 đội tuyển đáng chú ý nhất.

Được biết, giải đấu sẽ quy tụ mười hai đội tuyển xuất sắc nhất từ các khu vực trên toàn thế giới và sẽ diễn ra theo thể thức LAN event. Nơi đăng cai VCT Masters 2022 sẽ là thành phố Copenhagen xinh đẹp, thủ đô của Đan Mạch, và nhà thi đấu được lựa chọn cho main stage chính là Forum Arena Copenhagen.

Các đội tuyển sẽ cạnh tranh với nhau cho ngôi vị vô địch cùng phần thưởng kếch xù và quan trọng hơn là có cơ hội vượt qua vòng loại VCT Champions vào cuối năm nay với hệ thống VCT circuit points.

MỤC LỤC [Hiện]

Như đã nói ở phần trên, VCT Stage 2 Masters sẽ bao gồm 12 đội đến từ các khu vực khác nhau trên toàn cầu. Với việc tất cả các đội tham gia đã được xác định sau khi hoàn tất VCT Stage 2 Challengers tại khu vực của mình, danh sách các đội tuyển như sau:

  • EMEA Challengers: Fnatic, FunPlus Phoenix, Guild Esports
  • Korea Challengers: DRX
  • NA Challengers: XSET, OpTic Gaming
  • APAC Challengers: Paper Rex, XERXIA
  • Japan Challengers: Northeption
  • LATAM Challengers: Leviatan
  • Brazil Challengers: LOUD
  • LATAM vs BR Playoffs: KRU Esports

Mặc dù rất khó để có thể nói trước đội tuyển nào sẽ lên ngôi vô địch VCT Stage 2 Masters Copenhagen, nhưng chắc chắn sẽ có một số đội tuyển được giới chuyên môn và cả cộng đồng nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Dưới đây sẽ là danh sách top 5 đội tuyển đáng chú ý nhất tại sụ kiện LAN quốc tế đầu tiên trong năm 2022 của Valorant.

Khởi đầu cho danh sách này không ai khác chính là nhà vô địch Challengers khu vực NA, XSET. Đây là một tổ chức thể thao điện tử của Mỹ và giải đấu sắp tới sẽ đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của họ tại một giải đấu Masters.

Đội đã gây ấn tượng với nhiều người khi chiến thắng không chỉ một số đội nổi tiếng nhất và hàng đầu trong khu vực mà thậm chí, họ còn đánh bại cả nhà đương kim vô địch VCT Masters, OpTic Gaming. Đội hình của XSET, được dẫn dắt bởi IGL Rory “dephh” Jackson, đang tự tin sau chiến thắng trong khu vực của họ và chắc chắn sẽ tiếp tục phong độ chiến thắng của họ cho các giải Masters.

Thành viên của đội Brendan “Bcj” Jensen tuyên bố rằng họ chỉ đơn giản là “được xây dựng khác biệt” và sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đội nào trong cuộc phỏng vấn sau giải đấu.

DRX là một trong những đội tuyển hàng đầu ở khu vực Hàn Quốc, sau khi mua lại toàn bộ line-up của Vision Strikers (trước đây được biết đến với cái tên MVP PK tại đấu trường CS:GO) vào đầu năm nay. Đội đã thống trị đấu trường VCT Hàn Quốc và thậm chí còn đạt thành tích 5-6  tại VCT Stage 1 Masters được tổ chức vào đầu năm nay.

DRX đã vượt qua Korea Challengers với một thành tích hoàn hảo, không để thua dù chỉ một bản đồ trong suốt giải đấu. Số liệu thống kê về chiến thắng của đội tuyển này càng củng cố thêm độ áp đảo của họ, với tỷ lệ thắng trận đáng kinh ngạc là 88% trên tất cả các giải đấu trong năm nay.

Chắc chắn mục tiêu hàng đầu của DRX tại  VCT Stage 2 Masters Copenhagen sẽ là ngôi vị vô địch hoặc chí ít là thành tích cao hơn so với VCT Stage 1 Masters trước đó. Với lối chơi độc đáo và bài bản vốn đã là thương hiệu của khu vực Hàn Quốc, DRX chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ cho các đối thủ chạm trán với họ.

LOUD là một cái tên tương đối mới đối với đấu trường Valorant chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đội tuyển Brazil đã nhanh chóng tạo được tiếng vang cho mình sau những kết quả ấn tượng tại các giải đấu VCT gần đây. Á quân của Masters Stage 1 đã hoàn toàn đè bẹp giai đoạn Challengers của họ bằng cách thắng mọi trận đấu mà thậm chí không thua bất cứ bản đồ nào.

Chuỗi chiến thắng của LOUD kéo dài đến tận giai đoạn Challenger trước đó và thậm chí trong suốt Stage 1 Masters, nơi mà thất bại duy nhất của đội là trước nhà vô địch giải đấu OpTic Gaming. Đội hình của LOUD sẽ rất muốn tìm lại vinh quang đã mất vào khoảng thời gian này và ghi tên họ vào danh sách các đội tuyển đủ điều kiện tham dự Champions Stage cuối năm nay.

Là một trong những tổ chức thể thao điện tử nổi tiếng nhất và góp mặt ở nhiều bộ môn Esports khác nhau, không có gì ngạc nhiên khi người chiến thắng EMEA Challengers, Fnatic , lọt vào danh sách của này. Họ đã có một năm đầy khó khăn trước EMEA Challengers, với một đội hình hỗn loạn, kết thúc ở hạng 11-12 đầy bất ngờ tại Stage 1 Masters.

Tuy nhiên, đội tuyển có trụ sở tại London bắt đầu chuyển hướng với hai sự bổ sung mới vào đội hình, Enzo “Enzo” Mestari và thần đồng trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ Emir Ali “Alfajer” Beder. Fnatic, được dẫn dắt bởi IGL dày dặn kinh nghiệm của họ, Jake “Boaster” Howlett, sẽ có cơ hội để chứng minh sức mạnh của mình tại VCT Stage 2 Masters Copenhagen với mục tiêu tìm lại danh tiếng của một trong những tổ chức Esports hàng đầu thế giới.

Đứng đầu danh sách này là đương kim vô địch VCT Masters, OpTic Gaming và với việc về nhì tại NA Challengers, đội tuyển Mỹ về cơ bản là không thể bị đánh giá thấp. Sau khi chiêu mộ nguyên line-up từng cán đích ở vị trí á quân VCT Masters năm trước là Team Envy, rõ ràng OpTic đã có đủ những gì cần thiết để cạnh tranh trên sân khấu lớn của Valorant và giải đấu sắp tới sẽ là cơ hội để họ chứng minh điều đó.

Được dẫn dắt bởi một IGL kỳ cựu của làng thể thao điện tử FPS, Pujan “FNS” Mehta, và một đội hình sở hữu các fragger hạng nặng, họ dường như có tất cả các yếu tố cần thiết để thành công. Toàn đội đang tràn đầy sự tích cực, như Pujan “FNS” Mehta giải thích trong cuộc phỏng vấn sau khi giành chức vô địch giải đấu của anh ấy, kết thúc nó bằng câu nói: “Hãy tiếp tục nghi ngờ chúng tôi, điều đó chỉ khiến chúng tôi ngày càng mạnh hơn.”