Top 9 thói quen ngầm mà bạn thường làm trong vô thức khi chơi ĐTCL

Hãy cùng bọn mình tìm hiểu những thói quen đã bắt đầu ăn sâu vào trong tiềm thức của những cờ thủ đã gắn bó với Đấu Trường Chân Lý nhé.

ĐTCL đã đi qua 4 mùa với rất nhiều sự thay đổi, thăng trầm về những quân cờ xuất hiện và lối chơi. Phải thừa nhận rằng Riot đã thành công trong việc tạo ra một hệ sinh thái cho người chơi đam mê bộ môn cờ nhân phẩm. Những thay đổi đúng đắn và thái độ luôn lắng nghe người chơi đã giúp cho ĐTCL ngày càng phát triển và giữ được một tập người chơi trung thành bên cạnh LMHT. Vậy hãy cùng Xemgame.com bọn mình tìm hiểu những thói quen đã bắt đầu ăn sâu vào trong tiềm thức của những cờ thủ đã gắn bó với tựa game này trong hơn một năm qua nhé!

Đánh thường để test nhân phẩm với đội hình dị

Thói quen đầu tiên là một trong những thói quen rất thường thấy của cả người chơi LMHT lẫn ĐTCL chính là Đánh Thường để test tướng cũng như nhân phẩm. Mặc dù là một trò chơi cá nhân và dù bạn có chơi một đội hình dị thế nào cũng không ảnh hưởng đến trải nghiệm của những người xung quanh. Thế nhưng chế độ thường của ĐTCL có lẽ dễ thở hơn rất nhiều so với Xếp Hạng khi người chơi sẽ có xu hướng for fun nhiều hơn.

Không những thế, ở chế độ thường những trang bị thuần tấn công được rất nhiều người săn đón như Gậy Quá Khổ, Kiếm B.F hay Nước Mắt sẽ nhiều hơn giúp cho người chơi có thể ghép đồ chuẩn với ước muốn của mình. Bên cạnh đó, người chơi ở mùa 4 còn dùng chế độ đấu thường để test nhân phẩm với đội hình Thần Tài. Không khó để nhận thấy khi đa số người chơi đấu thường đều muốn có cho mình một cú lật kèo để đời từ thần tài hoặc hóa vàng một tướng 3 sao bằng chuỗi thắng 6 thần tài với nhiều Neeko nhất có thể.

Vừa chơi vừa ăn uống lướt facebook

Không quá căng thẳng như môi trường LMHT, ĐTCL là một trò chơi sử dụng tầm nhìn về đội hình và sắp xếp quân cờ nhiều hơn là phụ thuộc phần lớn kỹ năng người chơi như LMHT. Vì thế những fan cứng của ĐTCL thường có xu hướng nhớ hết các quân cờ và các bước thực hiện trong lòng bàn tay. Họ thường có xu hướng xếp cờ và mua tướng rất nhanh chỉ trong vài giây và cũng chính nhờ điều đó, những kỳ thủ đều có một khoảng thời gian nhàn rỗi khá nhiều.

Họ thường có thói quen thu nhỏ cửa sổ và vừa coi một bộ phim hoặc lướt facebook trong thời gian rảnh. Không những thế, nhiều người còn sử dụng khoảng thời gian rảnh này để có thể vừa ăn uống nghỉ ngơi trong khoảng thời gian buổi trưa mà không quá ảnh hưởng đến người chơi khác như LMHT. Đây là một thói quen tốt đáng được học hỏi, bên cạnh đó nếu như người chơi quá stress sau những trận đấu LMHT căng thẳng. Đây cũng chính là biện pháp tuyệt vời để tìm lại cân bằng cho bản thân.

Tích tiền lấy lợi tức

Một trong những thói quen chính khiến cho người chơi thường dư dả thời gian trong khoảng đầu trận chính là thói quen tích tiền. Đối với ĐTCL, tiền là một thứ vô cùng quan trọng khi nó có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro hoặc đạt được level cao từ sớm để lấy lợi thế. Không những thế, những người chơi lâu năm kinh nghiệm còn có thể tích tiền rất kì diệu khi họ có thể tích được 10 vàng chỉ sau 3 vòng đầu mà vẫn đảm bảo tiêu diệt được 3 round đánh quái.

1 vàng trông thì có vẻ không quá nhiều thế nhưng đây chính là chìa khóa để người chơi có thể áp đảo về lượng kinh tế, tích tiểu thành đại và dùng tiền để đè chết người trong giai đoạn sau. Vì thế nếu muốn học cách chiến thắng trong trò chơi này, hãy tập thói quen tiết kiệm và kỷ luật bạn nhé!

Thua sớm để lấy đồ

Một thói quen có phần khá ma mãnh nhưng hoàn toàn hợp lý chính là lợi dụng những round thua sớm để lấy trang bị. Trông thì có vẻ đơn giản thế nhưng thói quen này đòi hỏi sự tính toán không hề nhẹ vì nếu như chỉ thua thật đậm, bạn sẽ mất tổng cộng trên dưới 15 máu chỉ sau 3 round đầu tiên.

Thế nhưng bỏ qua về vấn đề kỹ thuật, người chơi lão làng thường có thói quen thua sớm để đứng ở một vị trí vừa đủ để có thể lấy được món trang bị yêu thích. Nguyên nhân của thói quen này tùy thuộc vào mỗi người, thế nhưng một trong những lý do dễ nhận thấy nhất chính là họ đã tính toán, lên kế hoạch sẵn trong đầu và thường sẽ comeback ở giai đoạn cuối trận.

Xem Youtube và tham khảo trên mạng

Thói quen ngầm mà hầu như bất cứ người chơi nào cũng từng trải qua trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin chính là xem Youtube và tham khảo trên mạng để xây dựng đội hình. Đây là một thói quen hết sức sơ khai ngay từ mùa 1, thời điểm mà ĐTCL vẫn chưa tích hợp những tính năng như cho phép thấy những vị tướng trong Hệ/ Tộc hay công thức ghép đồ như hiện tại.

Tuy nhiên không giống những thói quen khác, đây lại là một thói quen có mặt trái khi mọi người đều coi cùng một trang web và chơi cùng một đội hình. Dễ thấy nhất chính là tình trạng spam Song Đấu đã từng xuất hiện và còn tồn tại dai dẳng cho đến thời điểm hiện tại khi trong một trận đấu có đến 4 cờ thủ chơi Song Đấu là chuyện bình thường. 

Đá map xem người khác chơi gì

Đá map là một từ ngữ mang ý nghĩa khá tiêu cực trong PUBG hay LMHT thế nhưng trong ĐTCL lại là một thói quen được khuyến khích. Người chơi ĐTCL sẽ quan sát xem những kỳ thủ khác chơi gì thông qua chức năng khán giả. Thoạt nhìn thì có vẻ khá lén lút với ý đồ xấu thế nhưng thói quen này lại mang đến những hiệu quả mà ít ai ngờ tới.

Đầu tiên chính là việc người chơi có thể xem qua xu hướng chung và né tránh những đội hình đã có từ 3 đối thủ trở lên sử dụng. Bên cạnh đó, chính là việc có thể biết được vị trí chủ lực đội hình để sử dụng Phong Kiếm vào đúng những vị trí quan trọng nhất. Ngược lại chính đối thủ cũng có thể sử dụng những trang bị như Áo Choàng Thủy Ngân để tương kế tựu kế. Đây là những hành động hợp lý và thông minh vì ĐTCL là một trò chơi của nhân phẩm và cách sắp xếp đội hình. Vì thế hãy tập thói quen này vì ông bà ta đã có câu: “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”

Spam đội hình đã được top 1 ở trận trước

Con người chúng ta là một loài rất ngại trong việc thay đổi một điều gì đó quá lớn và trong trò chơi cũng vậy. Thông thường trong các trận đấu Xếp Hạng người chơi thường rất ngại thay đổi, họ sẽ có xu hướng bám vào một đội hình mà họ đã biết hoặc đội hình đã được top 1 ở trận đấu trước đó.

Có thể bạn muốn xem thêm : Đấu Trường Chân Lý: Cơ chế ẩn về tỉ lệ ra tướng Tinh Anh ít người biết

Đây là một điều hết sức bình thường và là một thói quen mà không ít người cũng đang thực hiện hàng ngày. Mặc dù đôi lúc điều này sẽ gây ra một sự nhàm chán nhất định khi liên tục gặp lại những quân cờ quen thuộc cũng như việc Tướng Tinh Anh sẽ không giống nhau ở mỗi trận đấu.

Chơi theo Tinh Anh

Thói quen đã được hưởng ứng trong khoảng thời gian gần đây khi mùa 4 vừa bắt đầu chính là trào lưu “chơi theo định mệnh đã sắp đặt”. Trào lưu này đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi người đến nỗi các kỳ thủ giờ đây đã có một thói quen là chơi theo những tướng Tinh Anh xuất hiện trong trận đấu. Có thể kể đến một vài cái tên đủ sức nặng như WuKong, Vayne, Yasuo hay Tahm Kench Thần Tài, …

Chúng đều có điểm chung là một tướng có giá khá rẻ và thường xuất hiện trong khoảng thời gian đầu trận. Người chơi có thể sử dụng những tướng Tinh Anh xây dựng đội hình xung quanh Hệ Tộc, lắp đồ sớm và có được một win streak đủ dài để lọt top. Đây là một lối chơi mang tính nhân phẩm cao vì thường bạn sẽ gặp áp lực trong việc hóa vàng vị tướng Tinh Anh đó để có được chủ lực trong đội hình.

Thiếu 1 tướng 5 tiền để 3 sao là bán hết

Cuối cùng và cũng chính là thói quen có phần khá tấu hài của những người chơi hệ tất tay chính là hành động hiếm hoi chỉ xuất hiện ở cuối trận đấu. Như các bạn cũng đã biết ĐTCL ở các mùa đều chứng kiến sức mạnh của những con quái vật 5 tiền. Đặc biệt tướng 5 tiền 3 sao là một cái gì đó rất nhân phẩm mà người chơi rất khó để hướng đến khi trung bình trong một trận đấu chỉ có từ 1 đến 2 Neeko mà thôi. 

Tuy nhiên ở mùa 4 thì mọi thứ lại khác biệt hoàn toàn với sự xuất hiện Thần Tài, người chơi sẽ dễ dàng hơn trong việc hóa vàng những vị tướng 5 tiền bằng những hộp Neeko chất lượng. Cũng chính vì lẽ đó, một vài trường hợp người chơi số nhọ chỉ còn thiếu đúng 1 tướng để có thể lên 3 sao thường có những hành động khá bất chấp. Họ sẽ tất tay bán hết những vị tướng trên bàn cờ nếu như không còn tiền để roll tướng. Đây là một thói quen cực kỳ may rủi mang tính “được ăn cả ngã về không” vì nếu như roll thành công một Lee Sin hay Sett 3 sao, chỉ cần 1 tướng cũng có thể cần 8 đến 9 thành viên một cách dễ dàng.

Vậy thói quen của bạn trong DTCL là gì? Hãy chia sẻ thêm bên dưới nhé.