Top đội hình mạnh nhất DTCL mùa 4

Đây là những đội hình mạnh nhất DTCL mùa 4 qua nhiều phiên bản với tỷ lệ chiến thắng và lọt vào Top 4 cao.

Sau nhiều lần thay đổi về meta, dưới đây là những đội hình mạnh và ổn định nhất của DTCL mùa 4:

Đội hình Cuồng Giáo

Từ đầu mùa và cho đến phiên bản hiện tại, Cuồng Giáo cũng được đánh giá là đội hình mạnh nhất DTCL mùa 4 phiên bản 10.19 với khả năng triệu hồi chúa quỷ Galio. Ở bản cập nhật DTCL 10.21, Cuồng Giáo sẽ được làm lại với mục tiêu cải thiện sự ổn định xuyên suốt ván đấu, đồng thời vẫn không quá áp đảo trong phần đầu trận đấu. Ở phiên bản mới này, Galio được triệu hồi sẽ không chỉ phụ thuộc vào số Tướng mà còn bởi số sao của Tướng.

Chính điều này đã khiến sức mạnh của đội hình Tinh Anh Cuồng Giáo trở nên đáng sợ hết hơn bao giờ hết. Galio 9 Cuồng Giáo thực sự có lượng máu to lớn đi kèm với đòn đánh tay quá mạnh, đó là chưa kể đội hình Cuồng Giáo được xây dựng khá đẹp, có đủ sát thương, khống chế, hỗ trợ hay tank cứng.

Đội hình Song Đấu

Với nhiều vị Tướng được yêu thích như Yasuo, Lee Sin, Song Đấu nhận được sự thích thú của đông đảo cờ thủ DTCL mùa 4. Đội hình Song Đấu với khả năng gia tăng tốc độ đánh theo thời gian cũng là một trong những đội hình được game thủ tin dùng nhất.

Tinh Anh Song Đấu vẫn là đội hình có tỷ lệ thắng cực cao qua nhiều phiên bản  với những Tướng chủ lực như Yasuo, Jax và Kalista. Khả năng buff tốc độ đánh giúp đội hình này có thể mạnh từ đầu đến cuối game.

Đội hình Khai Sáng

Dù cho Morgana và đặc biệt là Talon đã bị suy giảm sức mạnh, nhưng 2 vị Tướng này vẫn tỏ ra quá OP trong đội hình Khai Sáng. 

Ngoài ra, đội hình Khai Sáng còn có thể chơi quanh Nami ở cấp độ 1. Công Chúa Bong Bóng Nami khi có được Vọng Âm Luden sẽ có khả năng khống chế và gây sát thương cực khỏe ở đầu và mid game, còn late game, Morgana và Talon sẽ là những chủ lực chính.

Đội hình Đại Sư kết hợp

Với khả năng làm chậm tốc độ đánh đối phương, các Đại Sư thường đóng vai trò là dàn chắn trong giao tranh. Tuy nhiên, hiếm khi nào người chơi lại sử dụng đội hình Tinh Anh Đại Sư mà thường chơi Đại Sư xen kẽ các đội hình khác. Tuy nhiên, các Đại Sư lại có thể kết hợp tốt với nhiều đội hình khác, chính điều này đã làm nên giá trị của các Tướng Đại Sư.

Hiện tại, đội hình Đại Sư có thể kết hợp tốt với Song Đấu, Khai Sáng, Bí Ẩn và Thợ Săn. Trong đó, đội hình Đại Sư cùng Khai Sáng và Song Đấu vẫn được coi là mạnh nhất với chủ lực là Yone.

Đội hình Thần Rừng

Đội hình Pháp Sư Thần Rừng DTCL mùa 4

Đội hình này sử dụng 6 Thần Rừng cùng với Nunu và Veigar carry 3 sao. Tìm được một tướng Tinh Anh Thần Rừng từ sớm cũng sẽ giúp ích nhiều cho việc kết hợp nhiều hệ tộc với nhau. Trong đó Nunu là một tướng chống chịu khá mạnh ở tuyến đầu, trong khi Veigar gây ra cực nhiều sát thương cho tuyến sau với kỹ năng mở rộng của mình.

Dù Veigar dã bị nerf, nhưng đội hình này vẫn đang được rất nhiều game thủ ưa dùng khi kết hợp tốt với các Pháp Sư.

Đội hình Đấu Sĩ + Ashe

Đấu Sĩ là những tanker hàng đầu hỗ trợ tốt cho những tướng gây sát thương ở hàng sau. Ở mùa 3, chúng ta đã từng chứng kiến đội hình Đấu Sĩ kết hợp với các Pháo Thủ vì thiếu sát thương. Nhưng ở mùa 4, thậm chí, các Đấu Sĩ cũng có thể trở thành sát thương chủ lực của team như Warwick, Nunu và đặc biệt là Sett với kỹ năng Hủy Diệt Đấu Trường cực kỳ khủng khiếp.

Các Đấu Sĩ sẽ kết hợp với một Thợ Săn là Ashe. Đội hình này tuy không còn quá mạnh nhưng vẫn có được chỗ đứng rất ổn định trong meta của DTCL.

Đội hình Thiện Xạ

Thiện Xạ chính là một phiên bản khác của đội hình Pháo Thủ của DTCL mùa 3, tuy nhiên, so với mùa 3, đội hình Thiện Xạ của mùa 4 có phần đa năng và nguy hiểm hơn. Sự khó chịu đến từ kỹ năng làm choáng của Jinx cùng chủ lực Jhin khiến đội hình này có thể gây ra lượng sát thương lan vô cùng lớn.

Đội hình Thiện Xạ có thể kết hợp hiệu quả với Tiên Phong, Thần Tài và Hộ Pháp. Những đơn vị này sẽ tạo ra dàn chắn để Thiện Xạ thoải mái xả kỹ năng và sát thương. Dù không còn quá mạnh, nhưng Thiện Xạ vẫn có tỷ lệ vào Top 4 và chiến thắng tương đối cao.

Đội hình Lee Sin 3 sao

Trong những phiên bản trước của DTCL mùa 4, Lee Sin dù là một vị Tướng 5 sao nhưng ít khi nào trở thành vị Tướng chủ lực. Tuy nhiên, ở phiên bản mới nhất, Lee Sin hoàn toàn có thể trở thành một Tướng chủ lực, thậm chí là một vị Tướng hiếm hoi có thể 1vs9 nhờ khả năng đá bay toàn bộ đội hình của team địch!

Người chơi sẽ khởi đầu với đội hình Tinh Anh Thần Tài. Lí do là bởi để đưa lên Lee Sin lên 3 sao, người chơi sẽ phải dành tiền lên cấp 9 sớm và thu thập được nhiều tiền cùng Trợ Giúp Neeko nhất có thể (kể cả khi đạt cấp 9, người chơi cũng không nên roll quá nhiều). Sau khi thu được một lượng tiền lớn kèm theo Trợ Giúp Neeko, người chơi sẽ chỉ cần 1 Lee Sin 3 sao trên bản đồ là đủ! Cuối cùng, hãy chứng kiến Lee Sin 1vs9 bằng cách đá bay tất cả đối thủ ra khỏi bàn cờ.

Dù mới chỉ nổi lên ở phiên bản 10.23 và rất khó để xây dựng, nhưng Lee Sin 3 sao đang là vị Tướng có khả năng "dọn dệp" đội hình đối phương nhanh nhất!