Top đội hình mạnh nhất meta DTCL 11.15

Cùng đi tìm những đội hình mạnh nhất DTCL 11.15, bản cập nhật đầu tiên của Đấu Trường Chân Lý mùa 5.5.

Đội hình Búp Bê Bí Ẩn

Đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 5.5 sẽ có sức tấn công cao hơn rất nhiều so với các phiên bản trước nhờ sự xuất hiện của Gwen và Fiddlesticks. Trong đó, Gwen là một vị Tướng vừa có khả năng bảo vệ tốt cho đồng đội nhờ hiệu ứng của Tộc Búp Bê, vừa có khả năng gây ra lượng sát thương rất lớn với kỹ năng vừa gây sát thương phép theo lượng máu tối đa của mục tiêu, vừa trừ giáp và kháng phép của đối thủ.

Đội hình mạnh nhất xoay quanh Gwen sẽ là đội hình kết hợp giữa Tái Tạo - Tà Thần - Bí Ẩn với 3 chủ lực chính sẽ là Gwen cùng với Fiddlesticks và Heimerdinger. Để chơi đội hình này, người chơi sẽ chơi Long Tộc ở đầu và giữa game, trước khi đem về các Tướng 4-5 Vàng mạnh nhất vào đội hình của mình trong giai đoạn cuối trận.

Đội hình Thần Sứ Karma

Karma vẫn nổi bật ở khả năng gây sát thương rất ổn định về cuối trận. Trong DTCL 5.5, Karma và Riven vẫn là những vị Tướng chủ lực mạnh nhất trong đội hình Thần Sứ.

Lối chơi đội hình Thần Sứ ở DTCL 5.5 không khác biệt nhiều so với mùa trước đó. Người chơi sẽ build đội hình 6 Thần Sứ kết hợp với 1 tướng Thuật Sĩ khác và buff thêm Tà Thần trong giai đoạn cuối trận.

Đội hình Aphelios

Aphelios ở phiên bản mới sẽ không còn phụ thuộc nhiều vào đội hình Ma Sứ. Thay vào đó, người chơi có thể dùng Aphelios kết hợp với nhiều vị Tướng mạnh về cuối trận. Người chơi có thể khởi đầu bằng đội hình Cung Thủ hoặc Ma Sứ, sau đó đem về các vị Tướng mạnh về cuối trận để kết hợp với Aphelios như Volibear, Fiddlesticks, Gwen và Akshan.

Huyết Kiếm vẫn là trang bị rất cần thiết đối với Aphelios. Tuy nhiên, trong phiên bản mới, Aphelios sẽ cần hồi năng lượng nhanh hơn để sử dụng kỹ năng, do đó bộ đôi trang bị rất mạnh với Aphelios mùa 5.5 sẽ là Cuồng Đao Guinsoo và Ngọn Giáo Shojin hoặc Kiếm Tử Thần để gia tăng sát thương kỹ năng.

Đội hình Vel'koz Thây Ma

Đội hình này sẽ sử dụng các Thây Ma làm dàn chắn phía trước để và Vel'koz sẽ là nguồn sát thương chủ lực ở phía sau. Người chơi có thể sử dụng 4 Thây Ma kết hợp với 4 Ma Pháp Sư hoặc 4 Thây Ma 3 Thiên Thần 2 Ma Pháp Sư.

Ngoài Vel'koz, đội hình này cũng có thể sử dụng Fiddlesticks làm chủ lực thứ 2. Khi kết hợp với nhau, Fiddlesticks và Vel'koz có thể tạo ra nguồn sát thương diện rộng khổng lồ!

Đội hình Sát Thủ

Với việc được gia tăng sát thương chí mạng và tỷ lệ chí mạng, các Sát Thủ hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa giải 5.5 sau khi tương đối out meta trong thời gian gần đây. Không còn LeBlanc và Katarina trong đội hình, vai trò chủ lực của đội hình Sát Thủ sẽ được nhường lại cho Nocturne (và có thể là Pyke). Ưu tiên hàng đầu của đội hình này sẽ là nâng cấp Nocturne lên 3 sao và các trang bị mạnh nhất cho vị Tướng này.

Đội hình Sát Thủ sẽ phát huy sức mạnh tối đa nếu người chơi tìm được Ấn Sát Thủ cho Fiddlesticks cùng 1 số trang bị như Quỷ Thư Morello và Găng Bảo Thạch cho vị Tướng này. Combo của Diana và Fiddlesticks sẽ vô cùng nguy hiểm, có thể dễ dàng kết liễu dàn tướng phía sau của đối phương.

Đội hình Vệ Binh Pháo Thủ

Lucian của DTCL mùa 5.5 sẽ là phiên bản Lucian mạnh nhất từ trước đến gờ trong Đấu Trường Chân Lý với kỹ năng gây sát thương hỗn hợp theo SMCK, SMPT và cả tốc độ đánh. Nhờ vậy, Lucian có thể được ghép nhiều trang bị khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo khả năng gánh team trong đội hình Vệ Binh hoặc Pháo Thủ.

Đội hình Vệ Binh Lucian kết hợp với Bí Ẩn và Hiệp Sĩ

Lucian sẽ rất mạnh dù chơi với đội hình 2 Pháo Thủ 6 Vệ Binh hoặc 4 Pháo Thủ 3 Vệ Binh. Với dàn chắn phía trước, người chơi có thể lựa chọn giữa Kỵ Sĩm, Thiết Giáp (Rell, Nautilus, Hecarim) hoặc Hiệp Sĩ (Galio, Garen). Tuy nhiên, người chơi cũng nên lưu ý rằng Lucian khá yếu máu và sẽ rất dễ bị tiêu diệt nếu gặp phải đội hình Sát Thủ.

Đội hình Yasuo Thây Ma

Một đội hình có phần không liên quan, nhưng lại khá hiệu quả khi kết hợp với nhau. Người chơi sẽ sử dụng 4 Ma Sứ kết hợp với 4 vị Tướng Thây Ma, trong đó Yasuo sẽ là vị Tướng carry chính.

Người chơi sẽ sử dụng đội hình 3 Thây Ma ở ban đầu trước khi tìm ra Yasuo. Bên cạnh các trang bị cho Yasuo, hãy thêm các trang bị cho các Tướng Thây Ma để gia tăng sức mạnh cho Thây Ma Biến Dị. 

Ở giai đoạn giữa game, sau khi bạn đã tìm ra Yasuo, hãy thêm các Tướng Ma Sứ vào để hoàn tất đội hình. Khi đạt cấp độ 8, hãy cố gắng nâng cấp Yasuo lên 3 sao sớm nhất có thể.

Đội hình Thây Ma Fiddlesticks

Với khả năng kết hợp giữa Thây Ma, Tà Thần và Bí Ẩn, Fiddlesticks là một vị Tướng carry cực kỳ tiềm năng ở DTCL 5.5. Kỹ năng Bão Quạ của thực thể cổ đại này có tầm ảnh hưởng cực rộng, có thể gây ra một lượng sát thương diện rộng rất mạnh và giúp hắn hồi được một lượng máu rất lớn. 

Theo chia sẻ của người thiết kế gameplay của Đấu Trường Chân Lý - Riot Mort, Fiddlesticks sẽ rất mạnh khi có Quyền Năng Khổng Lồ và Găng Bảo Thạch. Ngoài ra, Quỷ Thư Morello, Ngọn Giáo Shojin và Mũ Phù Thủy cũng là những trang bị có thể ghép cho Fiddlesticks. 

Đội hình xoay quanh Fiddlesticks sẽ bao gồm 4 Thây Ma kết hợp với 3 hoặc 4 Tà Thần (combo của Volibear và Fiddlesticks là cực kỳ khủng khiếp). Ở cuối trận, người chơi có thể bổ sung thêm Gwen để gia tăng lượng sát thương diện rộng cùng với Buff Bí Ẩn cho đội hình của mình.

Đội hình Ác Quỷ

Đội hình này sẽ ưu tiên áp dụng chiến thuật Hyperll Roll hoặc Slow Roll với mục tiêu nâng cấp Kled, Poppy, Kennen và đặc biệt là Tristana lên 3 sao trong thời gian sớm nhất. Với 6 Ác Quỷ và 2 Pháo Thủ (thường sẽ là Tristana và Miss Fortune), Tristana sẽ được tối ưu hóa sát thương trong đội hình này.

Cách chơi đội hình Ác Quỷ Reroll không khác biệt nhiều lắm với nửa đầu mùa 5, ngoại trừ việc người chơi phải dồn trang bị cho Tristana thay vì Ziggs. Tristana sẽ cần các trang bị tăng SMCK và tốc độ đánh. Còn giai đoạn cuối trận, người chơi sẽ cần tìm thêm các trang bị cho Teemo - ngườn sát thương chính của đội hình Ác Quỷ từ vòng 5 trở đi.