Tuần 6 vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021: Burst The Sky thăng hoa bất ngờ, GAM Esports phục thù Team Secret

Cái tên duy nhất hạ được GAM ở lượt đi cũng đã "gãy" trước đội tuyển vàng đen trong trận tái đấu lượt về.

Càng về giai đoạn cuối, vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021 càng mang đến những diễn biến khó lường đối với khán giả. Trong tuần thi đấu thứ 6 này, ngoại trừ GAM Esports và Cerberus Esports, các đội tuyển top trên khác đều đã phải đón nhận những kết quả bất lợi.

Mở đầu là cơn địa chấn ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của tuần 6 - Ngày 12/3, khi SBTC Esports bất ngờ bị lội ngược dòng bởi Burst The Sky - Đội tuyển đang phải chật vật với cuộc đua trụ hạng.

Cũng trong ngày thi đấu này, Cerberus Esports đã có thắng lợi dễ dàng 2-0 trước GMedia Luxury.

Tuần 6 vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021: Burst The Sky thăng hoa bất ngờ, GAM Esports phục thù Team Secret - Ảnh 1.

Bước sang ngày thi đấu 13/3, mọi tâm điểm đổ dồn vào cuộc chạm trán giữa SBTC Esports và Team Flash. Nhà Đương kim vô địch vẫn tiếp tục cho thấy một bộ mặt đáng thất vọng, khi dễ dàng gục ngã trong ván đấu thứ nhất và ván đấu thứ 3.

Mọi nỗ lực cứu vãn tình thế trong ván 2 vẫn chưa thể giúp Palette và các đồng đội giành lấy trận thắng thứ 2 trong mùa giải này. Đáng quan ngại hơn, thất bại theo kiểu "lực bất tòng tâm" trước SE một lần nữa khiến cho tâm lý "buông xuôi" của FL trở nên trầm trọng hơn. Và không loại trừ khả năng, đội tuyển này đã chấp nhận viễn cảnh trở thành nhà Đương kim vô địch đầu tiên của VCS phải tham dự Vòng thăng hạng.

Tuần 6 vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021: Burst The Sky thăng hoa bất ngờ, GAM Esports phục thù Team Secret - Ảnh 2.

Ở cặp trận còn lại, Burst The Sky tiếp đà thăng hoa với thắng lợi thứ 2 liên tiếp trong tuần trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé trụ hạng - GMedia Luxury. Kết quả này khiến cho BigKoro và những người đồng đội trở thành 1 trong 3 đội tuyển tận hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng ở tuần thi đấu thứ 6.

Trong ngày thi đấu hôm nay 14/3, CES chào đón sự trở lại của Đội trưởng RonOP ở vị trí Hỗ trợ, trong cuộc tiếp đón Saigon Buffalo. Và bất chấp việc đối thủ đang sở hữu một phong độ cực kỳ hủy diệt, Tam Khuyển Địa Ngục vẫn xuất sắc hạ gục Bầy Trâu với tỷ số 2-0 và một màn trình diễn đẳng cấp.

Tuần 6 vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021: Burst The Sky thăng hoa bất ngờ, GAM Esports phục thù Team Secret - Ảnh 3.

Trong cặp trận cuối cùng của tuần 6 - "Super Sunday" giữa Team Secret và GAM Esports, đã không có bất ngờ nào xảy ra như ở trận lượt đi, và GAM đã dễ dàng hủy diệt đối thủ của mình với tỷ số 2-0. Thậm chí, ở ván đấu thứ 2, đội tuyển vàng đen cũng đã tung ra Xạ thủ dự bị EasyLove, và trong một ngày thi đấu thắng hoa, anh chàng "Tình Yêu Là Dễ" thậm chí đã hạ đo ván cả siêu carry Slayder để mang về thắng lợi tuyệt đối cho đội nhà.

Tuần 6 vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021: Burst The Sky thăng hoa bất ngờ, GAM Esports phục thù Team Secret - Ảnh 4.

Chiến thắng trước TS không chỉ là màn báo thù ngọt ngào của Levi và các đồng đội, mà nó còn thể hiện sức mạnh tuyệt đối của đội tuyển này tại VCS Mùa Xuân 2021. Thực tế nếu như Style không mắc lỗi ở trận lượt đi khiến GAM bị xử phạt, thì chưa có gì chắc chắn rằng đội tuyển này sẽ bị ngắt mạch bất bại.

Với tình hình lực lượng hiện tại, khi ngay cả người chơi dự bị EasyLove cũng thể hiện một khả năng "bắn cháy máy" khi được trao cơ hội, thật khó để tìm ra cái tên có thể ngăn cản GAM tiến đến chức vô địch sau 1 năm chờ đợi.