Tuyển thủ LPL tiết lộ sự thật chạnh lòng, chỉ có đúng 10 fan tới xem

Dù sở hữu những nhà thi đấu xịn xò nhưng giải đấu LMHT hàng đầu Trung Quốc (LPL) vẫn có nhiều trận cực kì vắng khán giả.

Trong những mùa giải vừa qua, LPL được cho là có dấu hiệu đi xuống về lượt xem trên các nền tảng do không còn sức hút từ những siêu sao hàng đầu. Đặc biệt trong 2 giải quốc tế gần đây, các đội tuyển LPL cũng không có được thành tích tốt.

Không chỉ có thế, số lượng khán giả đến xem trực tiếp tại các nhà thi đấu cũng sụt giảm đáng kể. Cho dù LPL là khu vực duy nhất có 5 nhà thi đấu riêng biệt từ Thượng Hải, Tây An, Thâm Quyến, Tô Châu và Bắc Kinh.

UP H4cker tiết lộ sự thật chạnh lòng

Mới đây, H4cker – người Đi Rừng của Ultra Prime đã chia sẻ về sự thật phũ phàng ở ngay mùa giải này trong buổi stream với Doinb. Theo đó, tuyển thủ này cho rằng trận đấu giữa Ultra Prime và Rare Atom chỉ có đúng 10 khán giả tới sân thi đấu để cổ vũ.

Thông thường, mỗi trận đấu sẽ có những phần quà trao tặng cho các khán giả may mắn tới xem và trận đấu này thì các nhân viên, trọng tài ở nhà thi đấu phải giả vờ làm những người nhận quà.

Rõ ràng cả Ultra Prime hay Rare Atom đều là những đội “chiếu dưới”, có ít fan nhưng đến nỗi chỉ có vài người đến nhà thi đấu xem thì quả thực là một điều đáng báo động. Chính vì thế, LPL đã và đang có những sự thay đổi về thể thức (bao gồm chế độ Fearless Draft) để có thể thu hút được nhiều fan hơn. Tuy nhiên đây rõ ràng chỉ là phương án tạm thời và các đội cần phải thay đổi nhiều hơn nữa đẻ