V Gaming vươn lên dẫn đầu bảng A sau ngày mở màn AIC 2021

Với 2 chiến thắng trong ngày khai mạc AIC 2021, V Gaming đã vượt qua những đối thủ lớn như Buriram United, DTAC Talon và MAD Team để vươn lên dẫn đầu bảng A.

V Gaming chính là bước đột phá lớn nhất của Liên Quân Việt Nam trong năm 2021. Từ một đội hình non trẻ, với nhiều cái tên còn khá xa lạ với cộng đồng Liên Quân Mobile, VGM đã có bước trưởng thành vượt bậc ở những giải đấu lớn và được kỳ vọng sẽ là chú ngựa ô tại AIC 2021 Liên Quân Mobile.

VGM thi đấu ngày một tiến bộ và dần trở thành hy vọng lớn của Liên Quân Việt Nam ở đấu trường quốc tế

Rơi vào một bảng đấu với nhiều ông lớn từng gây tiếng vang ở đấu trường quốc tế như Buriram United, DTAC Talon và MAD Team, VGM hiển nhiên là bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu mở màn của AIC 2021, á quân của Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2021 đã khiến các khán giả phải ngạc nhiên với màn trình diễn của mình.

VGM vs OP: 2-0

VGM giành chiến thắng dễ dàng trong trận mở màn

Đối thủ đầu tiên của VGM tại AIC 2021 là Team Olympusg. Đội tuyển Liên Quân đến từ Hàn Quốc đã gây ra không ít khó khăn cho VGM trong ván đấu đầu tiên khi vị trí đường giữa của Maris bị khai thác triệt để. Tuy nhiên, các tuyển thủ VGM đã thi đấu rất vững vàng dù cho OP tấn công rất mạnh trong giai đoạn đầu. Họ kiểm soát tốt các mục tiêu và câu kéo ván đấu một cách khôn khéo đến giai đoạn cuối trận.

Đến thời điểm này, VGM hoàn toàn trội hơn đối thủ trong giao tranh. Khi màn đêm bắt đầu cũng là lúc VGM bắt đầu hành động Họ phục kích đối thủ ở Hang Tà Thần để quét sạch đội hình đối phương trước khi kết thúc ván đấu.

Bước sang ván 2, V Gaming tận dụng sự cơ động của Aoi và Superman để tạo ưu thế sớm, đem về những điểm hạ gục liên tiếp cùng lượng chênh lệch tiền vượt trội so với đối thủ. Với thế trận áp đảo, VGM không mắc bất kỳ sai lầm nào trong quá trình snowball để hoàn tất chiến thắng 2-0 trong trận đầu ra quân.

VGM vs BRU: 2-0

Dù Buriram United đã tỏ ra sa sút khá nhiều ở cuối mùa giải 2021 khi chỉ về đích thứ 4 tại RoV Pro League 2021 Winter, tuy nhiên họ vẫn là một thế lực đáng gờm ở đấu trường quốc tế với thành tích cao trong những năm qua. Do đó, trận đấu với BRU chính là thước đo không thể tốt hơn để đánh giá chính xác thực lực và sự tiến bộ của V Gaming.

Nunu là một trong những người giữa xuất sắc nhất tại AIC 2021, và anh chính là người đã khiến các thành viên của VGM phải lao đao trong ván đấu đầu tiên với con bài Lorion. Với đầu tàu là Nunu, BRU đã lấy đi 2 đường lính siêu cấp và suýt chút nữa phá đổ nhà chính của của VGM. Xạ thủ F1 quá ham mạng của Quang Hải để rồi khiến đại diện của Thái Lan mất đi cơ hội ngàn hành để giành chiến thắng.

VGM quét sạch đội hình BRU ngay trước khi nhà chính bị phá hủy

Với lượng sát thương rất lớn từ Bão Phi Tiêu của Hayate trong tay HoangTD, VGM đã lật ngược tình thế và quét sạch đội hình của BRU. Không bỏ lỡ thời cơ, VGM tấn công thẳng vào đường giữa, phá đổ nhà chính của BRU trước khi các thành viên kịp hồi sinh.

Ván đấu thứ 2, VGM đã ngăn cản Nunu gây tầm ảnh hưởng lên toàn bản đồ. Đội tuyển áo vàng đen đã quyết định đẩy nhanh tốc độ trận đấu trước khi đội hình 3 xạ thủ của BRU kịp đạt ngưỡng sức mạnh. Và họ đã thành công trong một tình huống HoangTD sử dụng Đạn Thần Quang của Laville trúng Nunu giúp VGM lấy mạng người quan trọng nhất trong đội hình BRU. Đây chính là pha giao tranh mở ra thắng lợi của VGM trong ván đấu thứ 2.

HoangTD liên tục mở giao tranh đẹp để giúp VGM đánh bại BRU

2 chiến thắng trong ngày đầu ra quân, V Gaming đã vượt qua những đối thủ lớn như Buriram United, DTAC Talon và MAD Team để vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối. Xếp sau VGM là DTAC Talon, nhà vô địch của Thái Lan cũng đã có một ngày thi đấu thành công với 1 trận hòa trước Buriram United và 1 chiến thắng trước MAD Team. Đứng thứ 3 là đại diện của Trung Quốc All Games, bằng điểm về MAD Team nhưng hơn về hiệu số.