Valorant: Cùng làm quen với bản đồ mới – Pearl

Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu ngay xem bản đồ Pearl có gì hot và làm cách nào để có thể thành thạo nó một cách nhanh nhất nhé!

Pearl là bản đồ mới nhất của Valorant ở Episode 5. Diễn ra ở một vùng biển dưới nước được bao phủ bởi mái vòm nhân tạo, mang đến cho người chơi một  địa điểm mới tuyệt đẹp để tìm hiểu và trải nghiệm. Tại Pearl, chỉ có hai bombsite cơ bản và không có bất kỳ điều gì quá đột biến như cổng dịch chuyển hoặc dây thừng để rotate nhanh. Đây có thể xem như một điểm lùi nhỏ nhưng cũng chính là mặt tốt khi nó giúp trải nghiệm của người chơi trở nên đơn giản hơn, giảm lượng thông tin mà game thủ sẽ cần tìm hiểu để thông thạo bản đồ mới.

bản đồ mới - Pearl

Ở thời điểm này, việc thành thạo sớm bản đồ Pearl sẽ khiến bạn trở thành một tài sản quý giá cho đội của mình, và cách dễ nhất để học là hiểu từng khu vực trên bản đồ. Dưới đây, Kênh Tin Game sẽ phân tích ngắn gọn về các bombsite trong Pearl và chú thích để giúp bạn cũng như đồng đội có thể giao tiếp hiệu quả hơn nhé.

Tổng quan map mới Pearl

Valorant: Cùng làm quen với bản đồ mới - Pearl

Đây là một bản đồ khá rộng và rối rắm với chi chít các lối đi hẹp. Cũng sẽ dễ dàng để nhận thấy các khu vực trọng yếu mà cả 2 đội cần phải giao tranh để giành quyền kiểm soát như A, B Main, Mid,…

Bombsite A tại bản đồ mới Pearl

Đây chính là khu vực khá chật hẹp, và gần như đa số các trường hợp, các người chơi sẽ phải giao rất khốc liệt. Phe phòng thể có thể tiếp cận bombsite thông qua A Secret, A Flowers và A Link, trong khi phe tấn công có thể sử dụng A Main và A Art. 

Valorant: Cùng làm quen với bản đồ mới - Pearl

Theo cảm nhận, phe phòng thủ nên đẩy vào A Main và A Link ở đầu trận để duy trì quyền kiểm soát bản đồ và ngăn phe tấn công tại đây nếu muốn điều khiển nhịp độ của trận đấu theo ý mình. Các loại vũ khí tầm xa, sniper như OP hoặc Marshal vẫn có thể được sử dụng tại A Site, nhưng các bạn cũng đừng quá mong đợi một không gian rộng lớn để bay nhảy và có lợi thế từ ống nhắm như bombsite B.

Bombsite B tại bản đồ Pearl

B site ở bản đổ Pearl mang đến một lối chơi ‘thẳng thừng’ và trọng kỹ năng cá nhân. Đối với phe phòng thủ, họ cần cần phải che trang bombsite từ khá nhiều lối vào khác nhau. Và Mọt khuyến khích sử dụng Viper bởi lợi thế ‘kẻ tường’ cũng như tắt mở các quả smoke của cô nàng này.

Valorant: Cùng làm quen với bản đồ mới - Pearl

B Main có một trong những đường thẳng dài nhất trên bản đồ, giúp người chơi ở cả hai bên có cơ hội phô diễn khả năng ‘vẩy’ OP của mình. Đi qua khu vực này sẽ rất nguy hiểm nếu không có sự che chắn của smoke hoặc các người chơi kỹ năng ‘tay to’. Vì thế hãy thật cẩn thận nhé.

B Link sẽ dẫn đến Mid Plaza, nơi đóng vai trò là điểm trung tâm của bản đồ dẫn đến cả hai địa điểm đặt bom. Phe tấn công hoàn toàn có thể chiếm Mid Plaza và B Link để đến vị trí B hay thông thường còn được gọi là Mid to B. B Tower cũng là một nơi cần phải chú ý khi phe thủ có thể đứng ngay trên đó và thực hiện các tình huống ‘quẩy’ để chờ đồng đội cover. Vì vậy, đây có thể sẽ là điểm nóng nhất của khu vực B khi cả 2 bên đều đã áp sát được vào bombsite này.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingamechannel

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?