Valorant: Cuối năm, cộng đồng lại phát hiện ra một ‘tệ nạn’ mới

Gần đây, cộng đồng Valorant lại nổi lên một loại 'tệ nạn' mới, đó chính là sử dụng Auto Clicker để cày điểm XP.

Valorant hiện đang ở giai đoạn nghỉ cần thiết giữa các mùa giải. Ở thời điểm này, game thường sẽ không tung ra quá nhiều bản cập nhật mới hay các nội dung mang tính thay đổi meta mà chỉ đơn thuần là việc tiếp tục cho game thủ thời gian để cày điểm Battle Pass cuối mùa hoặc Event Pass mới ra mắt.

Mặc cho việc, Battle Pass của Ep 5 Act 3 có thời gian rất dài là gần 90 ngày để game thủ có thể cày cuốc, song dạo gần đây, cộng đồng game thủ lại phát hiện ra thêm một ‘tệ nạn’ mới trong game mà chưa thực sự có hướng giải quyết triệt để từ phía Riot.

Is riot doing anything for auto clicker AFK detection? from VALORANT

Cụ thể, do tâm lý ‘không làm nhưng vẫn muốn có ăn’, rất nhiều game thủ đã sử dụng phần mềm Auto Click, giúp tự thao tác trong trận đấu mà không bị dính phạt AFK. Những người chơi này sẽ setup phần mềm, và khiến cho nhân vật tự động bắn liên tục cho đến khi hết đạn ở mỗi round đấu, lúc này hệ thống lại ghi nhận người chơi ấy vẫn còn đang hoạt động và sẽ không ngắt kết nối, từ đó có thể treo máy ở đó và nhận đầy đủ lượng kinh nghiệm ở mỗi cuối round đấu.

Tình trạng này ngay lập tức đã được rất nhiều game thủ đăng tải lên Reddit nhằm ‘đánh động’ tới Riot, yêu cầu đội ngũ thiết kế phải đưa ra phương pháp phù hợp để giải quyết tình trạng này.

Được biết, ‘tệ nạn’ này còn gây khó chịu hơn cả việc AFK truyền thống, khi người chơi này vẫn luôn ở trong round đấu và những người còn lại không thể tiến hành remake. Nếu muốn đầu hàng, nó lại yêu cầu cả 4 người còn lại phải ‘đồng lòng’ bởi chỉ cần có một người chơi không chú ý kết quả sẽ chỉ có 3 phiếu đầu hàng và ván đấu vẫn sẽ được tiếp tục (với đấu thường). Chưa kể đến với tình trạng hạ rank để smurf, tình trạng này còn gây ức chế gấp bội.

Hiện tại, Riot Games chưa đưa ra bất cứ thông báo gì về tình trạng này, tuy nhiên có lẽ công ty này phải tiến hành rà soát hệ thống tố cáo cũng như trừng phạt thật nghiêm những trường hợp sử dụng phần mềm thứ 3 (ở đây là Auto Clicker) để đem lại một môi trường chơi game trong sạch nhất cho game thủ.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/