Valorant: Đội ngũ thiết kế của Riot giải thích về tình trạng smurf hoành hành ở thời điểm hiện tại

Mới đây, đội ngũ thiết kế của Valorant đã có những chia sẻ về tình trạng smurf đang hoành hành trong Valorant thời điểm hiện tại.

Đã từ rất lâu, smurf là một tình trạng không thể giải quyết của Riot Games đối với tựa game Valorant. Và mặc cho việc đã đưa ra rất nhiều giải pháp để phòng chống tình trạng này như hệ thống xếp hàng chờ mới, ra mắt mức rank Ascendant,… tất cả đều dường như là chưa đủ. Game thủ cũng đưa ra rất nhiều phương án cho Riot để có thể chấm dứt tình trạng này, một trong số đó có vẻ khả thi nhất chính là “Xác thực 2 bước” bằng số điện thoại hoặc mail. Nhưng đội ngũ thiết kế ngay lập tức đã giải thích cốt lõi của vấn đề này.

Valorant: Đội ngũ thiết kế của Riot giải thích về tình trạng smurf hoành hành ở thời điểm hiện tại

“Mỗi tài khoản đều có thể được tạo nên rất dễ dàng, và cho dù có xác thực 2 bước hay 100 bước, vấn đề hiện tại của Valorant không nằm ở việc đó” – EvrMoar, một nhân viên của Riot cho biết. “Việc những người chơi đã muốn smurf, họ sẽ thừa sức để bò tiền ra để mua một chiếc thẻ sim hoặc một cách nào đó để thỏa mãn nhu cầu của mình. Nó không nằm ở hệ thống, nó nằm ở thái độ của người chơi”

Việc tạo nên một hệ thống như xác thực 2 bước sẽ có thể phần nào giảm tải tình trạng smurf, nhưng nó cũng chính là rào cản cực kỳ lớn, khiến các game thủ mới tốn nhiều thời gian hơn để tiếp cận với trò chơi. “Việc mở hệ thống xác thực theo dự kiến sẽ khiến chúng tôi mất đi 3% lượng người chơi. Chỉ vì các game thủ này không thể vào các trận đấu xếp hạng hoặc bỏ tiền ra để có thể trải nghiệm game như những gì mà cả đội đang cố gắng đặt ra”

Valorant: Đội ngũ thiết kế của Riot giải thích về tình trạng smurf hoành hành ở thời điểm hiện tại

Thật vậy, đây đã và đang là một vấn đề muôn thuở với những tựa game FPS chứ không riêng gì Valorant. Smurf chắc chắn nằm ở thái độ và nhận thức của người chơi về tình trạng này chứ không nằm ở hệ thống. Riot Games cũng đang rất tích cực trong việc phòng chống smurf bằng nhiều biện pháp khác nhau, như mới đây nhất là hệ thống phân hạng đang thử nghiệm ở máy chủ Bắc Mỹ và thu về được những tín hiệu khá tích cực. Mong rằng nó sẽ được áp dụng rộng rãi trên toàn bộ các máy chủ của Valorant trong khoảng thời gian sớm nhất.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame