Riot Games ban hành lệnh ‘global ban’ với cựu HLV TSM vì ‘ém’ lương tuyển thủ

Riot Games mới đây đã ban hành lệnh cấm hoạt động với vị cựu HLV TSM vì hành vi 'ăn chặn' tiền lương của tuyển thủ.

Mới đây, Riot Games đã đưa ra quyết định xử phạt, cấm tất cả các hoạt động trong khuôn khổ thể thao điện tử LMHT với cựu HLV Zhang “Peter Zhang” Yi của TSM vì những lùm xùm của anh hồi đầu năm.

Cụ thể, Zhang bị cáo buộc đã cố ý làm sai lệch trong vấn đề lương của tuyển thủ trước khi bị sa thải khỏi ghế HLV của TSM vào tháng 3 năm nay. TSM cũng đã đưa ra một cuộc điều tra nội bộ về hành vi của vị HLV này và xác nhận những cáo buộc trên là đúng sự thật. Và sau khoảng thời gian dài điều tra xác minh, Riot cũng đã chính thức ‘vào cuộc’, ban hành lệnh cấm hoạt động vĩnh viễn các hoạt động có liên quan đến Esports LMHT do Riot Games quản lí đối với vị HLV này.

Riot Games ban hành lệnh 'global ban' với cựu HLV TSM vì 'ém' lương tuyển thủ

“Peter Zhang đã vi phạm Bộ quy tắc của giải đấu LCS cũng như Thỏa thuận đủ điều kiện và phát hành LCS bằng cách chuyển một phần tiền lương của người chơi sang các tài khoản thuộc về Peter Zhang và các cộng sự của anh ấy. Gây hiểu lầm và không bồi thường đầy đủ cho một cựu tuyển thủ TSM vì đã bán đi chiếc xe hơi của tuyển thủ ấy, và kêu gọi các khoản vay từ người chơi và nhân viên thuộc biên chế TSM, ” Riot đưa ra thông báo chính thức.

Vào khoảng thời điểm tháng 12/2021 đến 02/2022, Zhang đã ‘ém’ xấp xỉ khoảng 250.000 USD từ 2 tuyển thủ. Danh tính của 2 tuyển thủ này được giữ bí mật, tuy nhiên theo những thông báo và bằng chứng được đưa ra, nhiều người đồn đoán rằng 1 trong số đó chính là cựu hỗ trợ TSM Yursan. Ngoài việc ‘ém’ lương, vị HLV này còn được cho là đang vay mượn của tổng cộng 8 nhân viên thuộc biên chế TSM với tổng số tiền lên đến 20.000 USD. Chưa hết, Zhang còn được cho là đã bán đi chiếc ô tô của SwordArt với giá 80.000 USD nhưng chỉ trả lại cho tuyển thủ này 35.000 USD.

Riot Games ban hành lệnh 'global ban' với cựu HLV TSM vì 'ém' lương tuyển thủ

Riot Games đã cho Zhang cơ hội để bào chữa cho hành động của mình vào giữa năm, tuy nhiên với những cáo buộc cộng với chứng cứ không thể chối cãi, Zhang đã không thể ‘tẩy trắng’ cho bản thân và bắt buộc phải lãnh án phạt nặng nhất đến từ Riot Games là cấm hoạt động vĩnh viễn ở tất cả các hệ thống giải đấu Esports liên quan đến LMHT và bồi thường đầy đủ các khoản chi phí mà anh này đã ‘cắn’ từ các tuyển thủ.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame