Valorant: Giới hạn cấp độ có thể chơi xếp hạng là biện pháp “tốt nhất” chống lại Smurf

Riot cần cân nhắc phương pháp này để ngăn chặn tình trạng smurf tràn lan trong Valorant.

Valorant đâng gặp phải một vấn đề hết sức nghiêm trọng liên quan đến vấn nạn “smurf” kể từ khi game bắn súng này được ra mắt chính thức vào năm ngoái. Việc một người chơi tạo một tài khoản mới tương đối dễ dàng và đủ điều kiện để chơi xếp hạng không hề khó khăn chút nào. Để có được 10 trận thắng unrated để đạt điều kiện bắn xếp hạng là điều vô cùng dễ, song những người chơi này lại được xếp chung với những tài khoản cấp thấp, cho nên điều này là vô cùng bất lợi với những người chơi có xếp hạng thấp.

So với một tựa game khác của Riot là Liên Minh Huyền Thoại, điều kiện chơi xếp hạng của Valorat dễ đạt được hơn rất nhiều. LMHT yêu cầu người dùng phải đạt tối thiểu cấp 30 để tham gia trận đấu xếp hạng, cho nên yêu cầu người chơi phải trải qua rất nhiều trận đấu và kĩ năng và có thể mất vài tuần đến cả tháng trời để đạt được. Chính vì đó mà các kẻ “smurf” đã không thể lợi dụng hệ thống này để thể tạo một tài khoản thay thế, vì việc mất quá nhiều thời gian lên cấp 30 để mở khóa rune và tướng cho tài khoản không phải là điều họ muốn làm.

Do đó, Riot cần làm theo việc mình đã từng làm ở LMHT, đó là tăng cấp độ yêu cầu để được tham gia hàng chờ xếp hạng. Mức cấp độ lý tưởng cho việc này đó là ở ngưỡng 30~40 cấp độ là tạm ổn để người chơi mới có thể có đủ thời gian tìm hiểu các bản đồ của trò chơi lẫn cải thiện kĩ năng cá nhân của mình nhằm chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu xếp hạng. Còn với các “smurf” thì việc này sẽ khiến họ khó khăn trong việc tạo tài khoản mới để đi “hành các người chơi rank thấp”, với phương pháp này sẽ phần nào giảm thiểu được vấn nạn smurf ở thời điểm hiện tại.

MỤC LỤC [Hiện]