VALORANT: Người chơi nhận định Riot ưu ái quá mức với Cypher

Kể từ phiên bản 7.09, Cypher đã trở thành đặc vụ gây tranh cãi và nỗi ám ảnh với nhiều người chơi khi đấu xếp hạng trong VALORANT.

Trong VALORANT, meta không bao giờ ổn định mà nó sẽ luôn thay đổi thông qua các cập nhật của Riot Games. Tuy nhiên, đôi lúc những thay đổi này lại trở nên quá giới hạn và khiến một số nhân vật trở nên bị căm ghét vì quá lỗi. Có thể nhắc đến phiên bản 7.09 với chỉnh sửa đến Bẫy Công Nghệ của Cypher và biến anh ta trở thành đặc vụ số 1 trong việc thủ site và gần như bất khả xâm phạm.

Buff cho Bẫy Công Nghệ khiến Cypher giữ site “bất khả xâm phạm”

Trên Reddit, một người chơi đã gây ra một cuộc thảo luận lớn về sự mạnh mẽ quá mức của Cypher trong phiên bản hiện tại khi anh hữu dụng trong hầu hết bản đồ. Họ khẳng định Cypher là đặc vụ Hộ Vệ tốt nhất hiện tại với những lợi ích mà anh đem lại và so sánh với hai đặc vụ khác như Chamber và Sage. “Tôi nghĩ họ đã nerf Chamber và Sage nhiều hơn cần thiết”, tác giả bài viết hi vọng những đặc vụ Hộ Vệ khác có thể được tăng thêm sức mạnh để giảm sự vượt trội của Cypher.

Cộng đồng mong chờ một bản nerf cho Cypher

Rất nhanh chóng, bài viết nhận được nhiều sự đồng tình từ người chơi về việc Riot Games đã buff quá đà cho Cypher.Thực tế, các trận đấu Xếp Hạng trong VALORANT dạo gần đây luôn đi kèm với việc phải chọn ra một đặc vụ có thể phá bẫy trong độ hình. Dù ở bất kỳ bản đồ hay đội hình nào, họ buộc phải chọn những đăc vụ như Raze, Sova hay KAY/O để có thể vô hiệu hóa Bẫy Công Nghệ nếu đội địch có Cypher.

Nhưng cũng có một số thành phần khác cho rằng đặc vụ này không xứng đáng bị nerf. Theo họ, việc phá Bẫy Công Nghệ của anh ấy rất dễ dàng. “Đặc vụ này không giống với Killjoy – cô có thể đặt kỹ năng của mình ở bất kỳ vị trí nào để lấy thông tin và thậm chí có thể dùng các nanos để tấn công. Thậm chí Chiêu Cuối của Cypher cũng vô dụng trong hầu hết trường hợp”. Điều này thật sự hợp lý nếu để so sánh với Killjoy, cô nàng này có nhiều ưu điểm hơn và sự sáng tạo trong việc đặt ra các bot của mình. Trong khi đó, Bẫy Công Nghệ có phần dễ dự đoán hơn từ đó phá hủy nhanh chóng.

Killjoy vẫn có nhiều ưu điểm nhỉnh hơn so với Cypher

Không thể phủ nhận việc Cypher đang chiếm nhiều sự chú ý trong meta hiện tại ở các trận đấu Xếp Hạng. Tuy nhiên, anh ta vẫn có những điểm yếu chí mạng và nhiều khắc chế cứng. Vì thế, có lẽ nerf đặc vụ này là phương án không khả thi, bù lại, Riot hoàn toàn có thể cân nhắc tăng sức mạnh cho các đặc vụ cùng vai trò khác như Sage, Chamber hay thậm chí là Deadlock.