Valorant: Top 5 Agent sử dụng tốt nhất tại bản đồ Ascent

Nếu chọn được những vị tướng Valorant dưới đây, phần trăm chiến thắng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với việc chọn theo ý thích.

Trong Valorant, các Agent đều có những kĩ năng đặc biệt và khác nhau. Nếu chúng ta chọn Agent hợp lí với bản đồ thi đấu, khả năng phối hợp với các đồng đội sẽ cao hơn rất nhiều, điều đó đồng nghĩa với việc chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay mà không phải suy nghĩ hay đắn đo nhiều với việc chọn lựa. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn top 5 những Agent đáng được chọn trong bản đồ Ascent.

1. Omen

Mở đầu danh sách sẽ là vị tướng Omen, Omen có khả năng tạo khói(smoke) tốt nhất trong Valorant, vhỉ riêng điều này đã khiến anh ấy trở thành một nhân tố chủ chốt trong bất kỳ đội hình nào. Ascent là bản đồ mà có khu vực đường giữa rất quan trọng cần phải kiểm soát tốt, đây chính là điều để Omen tỏa sáng. Anh ta có thể kiểm soát rất hiệu quả các điểm nóng ở cả A và B. Bên cạnh đó kĩ năng mù đối thủ của anh ta - Paranoia rất hữu ích trong bản đồ Valorant.

2. Sova

Bản đồ Ascent có những bức tường mỏng có thể đục được nhiều nhất trong số tất cả các bản đồ của Valorant, vì vậy Sova’s recon bolt mang lại tiện ích tuyệt vời, chỉ cần kẻ địch bị phát hiện thì khả năng nằm xuống của chúng rất cao. Shock Dart của anh ấy cũng rất hữu ích ở Ascent, kĩ năng này cần rất nhiều khoảng trống để có thể bay một cách dễ dàng và bản đồ này cung cấp điều ấy.

3. Jett

Ascent có những vị trí đấu súng tầm xa nhiều nhất trong số tất cả các bản đồ ở Valorant, đặc biệt là khoảng giữa bản đồ(từ cao mid của Attacker đến khu vực chợ của Defender), đây là một trong những khu vực quan trọng nhất cần kiểm soát. Jett’s dash có thể giúp người chơi sử dụng khẩu Operator để kiểm soát và rui lui một cách nhanh chóng. Một trong những Proplayer là TSM Wardell đã chứng minh được độ hiểu quả của lối chơi Jett trên bản đồ Ascent trong First Strike Valorant.

https://shorten.asia/P7hzpFgH

https://shorten.asia/srH98Zqb

4. Breach

Breach kết hợp rất tốt với Jett. Jett-Breach là một trong những cặp đôi phối hợp hiệu quả nhất trong Valorant. Breach sử dụng kĩ năng flash xuyên tường của mình để Jett lao vào ngay lập tức để kết liễu những kẻ địch đã bị trúng flash của Breach. Jett trở thành một trong những người entry fraggers tốt nhất trong trò chơi ở bên tấn công khi kết hợp với Breach.

5. Killjoy

Cuối cùng trong danh sách chính là Killjoy, Ascent là bản đồ mạnh nhất dành cho Killjoy trong map-pool của Valorant. Trong khi ở bên tấn công, Ultimate của Killjoy có thể bao trùm lên cả 2 site A và B khiến cho kẻ địch phòng thủ phải lùi xa ra nếu không muốn bị trúng kĩ năng khó chịu này. Trong khi phòng thủ, các thiết lập của cô ấy như bẫy và súng phòng thủ mạnh hơn nhiều so với Cypher.

Trên đây là đội hình 5 Agents tốt nhất mà bạn nên sử dụng ở bản đồ Ascent, hãy thử trải nghiệm trong Valorant để có được kết quả tốt nhất khi thi đấu xếp hạng nhé.