Valorant: Trách nhiệm cầm spike thuộc về ai?

"Vị trí nào nên cầm spike" trong Valorant là một câu hỏi mà không phải ai cũng biết chính xác câu trả lời?

Trong Valorant, mục tiêu của 2 phe khi thi đấu là hoàn toàn trài ngược với nhau. Đối với phe phòng thủ, việc của người chơi là phải ngăn chặn đối phương đặt bom và phòng thủ các bombsite. Ngược lại, với phe tấn công game thủ sẽ phải đem trái spike (bom) đến một vị trí nhất định và tiến hành đặt bom để có thể chiến thắng.

Chắc hẳn ai chơi Valorant cũng từng gặp cảnh mọi người giành nhau (hoặc đùn đẩy) trái spike mỗi khi ở phe tấn công. Cũng bởi Valorant có nhiều vị trí thi đấu như Duelist, Controller, Sentinel và Initiator, nên lối chơi của từng vị trí là hoàn toàn khác biệt. Từ đây cộng đồng Valorant lại sinh ra thêm một câu hỏi vô cùng hóc búa “Ai sẽ là người cầm spike trong Valorant?”

Mới đây, một người dùng Reddit đã đăng tải một bài viết thảo luận về việc, ai nên là người cầm spike trong Valorant và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

“Ai là người nên cầm spike – hay nói cách khác, ai là người KHÔNG NÊN cầm chúng” – Anh chàng đặt ra một câu hỏi khá thú vị. Và để trả lời cho ý kiến trên, chắc chắn chúng ta phải thực hiện một số phân tích nhỏ.

Đầu tiên, người cầm spike chắc chắn không được là Duelist. Duelist thường xuyên đảm nhận trọng trách lao vào site và đổi mạng, tạo khoảng trống. Nếu chẳng may phải nằm xuống ở một vị trí xấu trong lúc đồng đội không theo kịp, Spike sẽ trong tầm kiểm soát của phe thủ, từ đó tỉ lệ thắng sẽ giảm đi đáng kể.

Đến đây, nhiều người sẽ cho rằng, nếu Duelist không phải là người cầm spike, vậy Sentinel – một vai trò phòng thủ sẽ nên cầm spike đúng không? Không hẳn là vậy. Các Sentinel thường chơi như một lurker ở phe công – tức người đi lẻ và lấy thông tin cho đội. Và chẳng may đi lẻ và để rớt spike thì cũng là một điều vô cùng tồi tệ, gần như chắc chắn một ván thua nếu Lurker cầm bom mà bị bắt.

Vậy tóm lại, người cầm bom không nên là Duelist và những người chơi Lurker, ngoài 2 vị trí đó ra, ai cũng có thể và nên cầm bom để hỗ trợ team. Người đó có thể là Controller, Initiator hay thậm chí là Sentinel (nếu không đi lurk như khi sử dụng Sage). Ngoài ra ,bạn cũng có thể ném bom ở một vị trí an toàn nào đó, đánh chậm, chiếm các choke point và quay lại lấy bom khi thực sự clear được site, giống với cái cách mà các tuyển thủ chuyên nghiệp thường hay sử dụng trong các trận đấu giải.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame