TOP 8 kỹ năng khiến bạn bị nhầm tưởng sử dụng Tool Hack nhất trong LMHT

Đôi khi sử dụng một kỹ năng với tầm sử dụng cũng như sát thương cực ảo cũng khiến người chơi dễ bị hiểu lầm là gian lận.

Hack, cheat, hay tool đã không còn là những từ ngữ quá xa lạ ở Việt nam bởi nó nói về những người chơi hệ gian lận sử dụng phần mềm thứ ba để tạo những lợi thế về mặt định hướng lên đối thủ. Sở dĩ nhiều người lại thích tool đến vậy dù nó bị cấm và phạt rất nặng thế nhưng việc dành quá nhiều lợi thế bằng những kỹ năng định hướng chính là điều mà người chơi luôn thèm khát.

Tuy nhiên trong trò chơi vẫn có rất nhiều kỹ năng và vị tướng được thực hiện quá ảo khiến bạn mắt chữ A mồm chữ O và nghĩ rằng đối phương đang tool “rõ mồm một”.

Hôn Gió – Ahri

Mở đầu trong bản danh sách chúng ta đến với vị tướng Ahri, một vị tướng có độ khó cực cao khi 2 trên 4 chiêu thức quan trọng nhất của cô nàng đều là kỹ năng định hướng. Với Ahri người chơi không chỉ phải giỏi trong việc ra vào giao tranh hợp lý, họ còn phải rất giỏi trong việc phán đoán hướng di chuyển của đối phương để đưa ra kỹ năng Hôn Gió chính xác.

Cũng chính vì là một game thủ pro mới có thể tự tin sử dụng Ahri mà đôi khi việc ra vào giao tranh hợp lý, cộng thêm việc vừa sử dụng lướt và Hôn Gió cùng một lúc vô cùng chính xác khiến ngay cả những người chơi lâu năm cũng rất khó tin. Họ thường bị gán cho tội danh là kẻ dùng tool với Hôn Gió bởi tầm và diện tích tác dụng của nó là rất nhỏ và sẽ càng thách thức hơn nếu dùng nó khi đang tốc biến hoặc dùng lướt. Vì vậy, việc bị nghi ngờ là điều không thể tránh khỏi với một chiêu thức như vậy.

Bộ kỹ năng Xerath

Nếu như bạn tự tin rằng kỹ năng định hướng của mình không thua bất kỳ ai và muốn một vị tướng để thể hiện thì chắc chắn không ai hợp hơn ngoài Xerath. Phải thừa nhận rằng, Xerath là một trong những vị tướng khó chơi nhất khi cả 4 kỹ năng của Xerath đều là kỹ năng định hướng, thậm chí ngay cả nội tại cũng phải sử dụng đánh thường mới có được.

Thông thường với những người chơi gạo cội khi sử dụng Q, họ thường sẽ xoay hướng của chiêu thức theo một chiều khác, tận hưởng một khoảng trễ ngắn của chiêu thức để di chuột lung tung nhằm đánh lạc hướng và hướng về đối phương khi kết thúc khoảng trễ của chiêu thức.

Không những thế, những người quen cách chơi còn có thể dồn combo Xerath chỉ trong nháy mắt và chiêu Q tưởng hụt nhưng lại chính xác một cách lạ kỳ. Điều này khiến rất nhiều người lầm tưởng rằng, Xerath dùng tool khi có những bước di chuyển vô cùng lạ lùng. Chưa kể đến chính là khả năng bắn R từ xa nhưng không trượt phát nào khiến đối thủ ức chế và chỉ còn cách đổ thừa rằng bạn đang hack mà thôi.

Bộ kỹ năng Ezreal

Với những người chơi hệ tool thì Ezreal chính là “thiên thần tool thủ” khi bộ kỹ năng của vị tướng này quá hợp cho một người chơi hệ kỹ năng ở vị trí xạ thủ. Không chỉ sở hữu bộ kỹ năng định hướng cứng, Ezreal còn có cho mình một chiêu thức mang lại khả năng tẩu thoát truy đuổi không khác gì một phép tốc biến.

Dành cho những bạn chưa biết thì nếu sử dụng tool Ezreal, với những kỹ năng khống chế nhắm vào, Ezreal sẽ ngay lập tức phản ứng với E. Đôi khi tool còn hoạt động với cả những chiêu thức mồi của đối thủ. Tuy nhiên sẽ không có quá nhiều người phân biệt được rằng đâu là một Ezreal tool và tay to bởi sự khác biệt là không nhiều. Ezreal trong tay người chơi tay to vẫn có thể thực hiện những combo trong lúc lui về và có những pha né chiêu gây sát thương cực kỳ thần thánh và ảo. 

Phóng Lao – Nidalee

Ai đã từng trải qua LMHT chắc chắn cũng đều một lần được diện kiến với những trùm Nidalee với khả năng “nhất tăm đoạt mệnh” của mình. Để so sánh thì những ngọn giáo của Nidalee có tốc độ bay tương đương với Ahri thế nhưng tiết diện của nó lại chỉ bằng ⅓ trái tim của Ahri mà thôi. Tuy nhiên bằng một cách thần kỳ nào đó các pro Nidalee vẫn tìm được những góc siêu chết để cắm thẳng những ngọn giáo từ một khoảng cách rất xa. 

Thậm chí ngay cả những góc siêu khó khi đối phương đứng giữa một khoảng trời mênh mông và thấy Nidalee dùng chiêu thì chiếc giáo vẫn như bị hút về phía bạn một cách cực kỳ khó hiểu. Đây cũng chính là thứ khiến cho người chơi Nidalee luôn bị mang tiếng xấu khi thực hiện những pha phóng lao quá ảo như  vậy. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng Nidalee cũng là một vị tướng được các tool thủ sử dụng rất nhiều dẫn đến việc người chơi thường có xu hướng đánh đồng họ với những best Nidalee chân chính.

Quét Tan Kẻ Yếu – Syndra

Không phải ngẫu nhiên mà Syndra lại được coi là một pháp sư khó chơi nhất trong LMHT khi bộ kỹ năng của cô ta đòi hỏi rất nhiều thao tác mà một người chơi phổ thông rất khó để làm quen. Việc phải vừa không ngừng né chiêu vừa phải tích cầu là một điều không hề đơn giản. Nếu muốn chơi Syndra, thành công bạn phải là người rất nhanh tay và nhanh não khi lựa góc để quét tan kẻ yếu trúng nhiều người nhất có thể. 

Với một tiết diện hình nón, Syndra có thể quét tan từ 3 đến 4 thành viên nếu có đủ cầu và canh góc, tầm chuẩn xác. Đối với tool thủ thì việc canh tầm sẽ được máy tính cạnh sẵn và bạn chỉ cần bấm nút là Syndra sẽ rất dễ dùng trúng chiêu. Thế nhưng với những pro gamer thì việc liên tục thực hiện quét tan kẻ yếu sẽ khiến họ nắm rõ được tầm của chiêu thức rất dễ dàng. Khiến cho đối phương gato sẽ không thừa nhận và thường mặc định rằng đối thủ của họ đang hack tầm trong khi bản thân họ có vẻ đã quá chủ quan.

Tầm Q tối đa của Zoe

Cho đến nay, tầm thi triển Q của Zoe vẫn là một trong những ẩn số lớn với những người chơi LMHT khi bạn sẽ không dễ dàng gì để né được những pha nghịch sao của cô ta. Một chiêu thức khá phức tạp và đòi hỏi sự kết hợp combo khá từ người chơi. Thế nhưng bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ, bởi nếu muốn gia tăng lượng sát thương trong trận đấu, bạn cần kết hợp thêm với R để tăng tầm.

Không chỉ được tăng tầm tối đa khi sử dụng cùng với những kỹ năng khác, Zoe còn có thể kết hợp cùng với tốc biến của chính mình hoặc đối phương khiến cho những pha Q có tầm rất xa. Điều này cũng đôi lúc gây đến những ức chế nhất là trong kì CKTG vừa qua khi chính Zoe là nhân vật chính đem về chức vô địch cho EDG với những pha nghịch sao mà ngay cả những tuyển thủ của DAMWON cũng không thể ngờ rằng nó có thể xa đến vậy.

Tuyển thủ cũng không thể tính toán được max tầm của Q để tránh bị cấu rỉa thì những người chơi thường cũng chỉ có thể trách đối phương đang dùng tool bởi họ quá bất lực để tránh được kỹ năng đến từ Zoe mà thôi.

Bộ kỹ năng Vel’koz

Cũng giống như Xerath, Vel’koz cũng được coi là một trong số những vị tướng có một bộ kỹ năng dựa rất nhiều vào trình độ người chơi khi hầu hết chúng đều là những kỹ năng định hướng. Thậm chí những kỹ năng của Vel’koz còn có độ khó gấp đôi khi tốc độ bay chậm, diện tích tiếp xúc nhỏ cùng với đó là cơ chế lạ lùng khiến cho đối phương né chiêu Vel’koz phải rơi vào tình trạng lú cái đầu.

Tuy nhiên với những người chơi Vel’koz với khả năng hình học siêu việt, họ còn có thể tạo ra những hình tam giác quỷ để nhốt người chơi vào một góc chết sau đó thỏa sức sử dụng R lên những kẻ địch xấu số. Chính vì sở hữu cơ chế cũng như bộ kỹ năng rất khó dùng thế nên lượng sát thương mà một Vel’koz có thể gây ra trong giao tranh là cực kỳ đáng sợ với hàng tấn sát thương chuẩn xịt thẳng vào mặt bất kể thứ gì tồn tại trên đường bay. Cũng chính vì sở hữu một cơ chế lạ nhưng lại quá mạnh trong tay các pro player thế nên việc Vel’koz bị quy chụp là tool cũng là chuyện xảy ra như cơm bữa.

Có thể bạn muốn xem thêm: TOP những giả thuyết và tướng mới sẽ xuất hiện trong Arcane mùa 2

Án Tử – Thresh

Là một trong số ít những vị tướng đi đầu và tiên phong trong lối chơi hỗ trợ gánh đội, Thresh được coi là một hỗ trợ toàn diện nhất trong trò chơi với khả năng mở giao tranh và gây sát thương cực kỳ khó chịu. Thậm chí trong một trận đấu, nhiệm vụ của Thresh là vô cùng đơn giản khi hắn chỉ cần sử dụng trúng Án Tử là có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình mà không cần phải làm gì nhiều.

Mặc dù là một kỹ năng định hướng siêu ảo diệu và rất nhiều tác dụng trong giao tranh khi có thể khiến một vị tướng rơi vào vòng nguy hiểm. Nhưng Thresh lại không thường được công nhận bởi đối thủ mà thường bị coi là đang hack bởi những pha kéo quá ảo như có gắn nam châm lên người đối phương. Tuy nhiên không thường có những người chơi tool thủ sử dụng Thresh bởi độ gánh team với các pháp sư là không thể so sánh thế nhưng phải thừa nhận rằng những pro player Thresh vẫn luôn mai danh ẩn tích và xuất hiện trong một trận đấu vô cùng bất ngờ.