T1 Wolf: “Các đội LCK trả lương tuyển thủ điên rồ như chơi Squid Games”

Trước tình hình chuyển nhượng sôi động ở LCK trước mùa giải 2021, cựu tuyển thủ của T1 – Wolf đã có những sự lo ngại nhất định.

Từng là một trong ba tuyển thủ được trả lương cao nhất thời thi đấu cho SKT T1, Wolf hiện tại cũng không ngờ rằng mặt bằng chung về thu nhập ở LCK lại tăng cao đến thế. Cựu Hỗ Trợ và hiện đang là streamer của T1 cho rằng đây không hẳn là một dấu hiệu tốt cho các đội.

Mức lương của tuyển thủ đã tăng gần như gấp 10 lần so với 4 năm trước. Khi tôi nghe thấy những con số ở thời điểm hiện tại, tôi không nghĩ đó là điều đúng đắn. Tôi chắc chắn các đội sẽ không thể nào có được doanh thu để bù đắp vào số tiền lương đó.” Wolf cho biết.

Tôi cảm thấy như đây là năm cuối cùng các đội đầu tư vào LMHT như vậy nên mới bung hết lực. Cảm giác như các đội tuyển đang chơi Squid Games vậy, cuối cùng chỉ còn một đội vô địch là sống sót. Tôi thực sự lo lắng cho tình hình LCK ở năm sau nữa.

Wolf từng được trả lương rất cao ở SKT T1, chỉ sau Faker và Bang

Theo như Wolf chia sẻ, mức lương trung bình của tuyển thủ LCK khoảng 4, 5 năm trước chỉ rơi vào khoảng 500 USD/tháng (khoảng 11 triệu VND). Trong đó những tuyển thủ hàng top thì khá hơn với khoảng 1200 USD (27 triệu VND) còn người nhận lương cao nhất cũng chỉ là 3000 USD (68 triệu VND).

Nhưng ở thời điểm hiện tại thì các con số đó đã tăng đáng kể, đặc biệt là khi các đội tuyển cạnh tranh những siêu sao để lập nên super team. Những con số 100 – 300 nghìn USD/tháng (2,2 – 6,8 tỷ VND) là mức lương phổ biến hiện tại.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: T1 chính thức chia tay Canna, chấm dứt drama chuyển nhượng

Đội hình toàn sao của Gen.G sẽ ngốn quỹ lương khủng

Các đội tuyển ở LCK được cho là đang “all in” vào mùa giải 2022 để tìm kiếm danh hiệu. Một trong số đó chính là Gen.G Esports khi đội này vừa hoàn tất “super team” với ngôi sao hàng đầu Chovy. Trong khi đó những đội khác như DWG KIA, Nongshim RedForce,… cũng đang cạnh tranh khá gắt để có được đội hình ưng ý.

Xét về mặt tích cực thì các fan có thể được chứng kiến một mùa giải LCK vô cùng hấp dẫn khi các đội đều có đội hình mạnh, thế nhưng về mặt lâu dài thì Wolf cũng như nhiều chuyên gia lo ngại các đội sẽ không có được sự ổn định về mặt kinh tế.