Vị trí đi rừng của Team Flash: ADC và Gray, ai sẽ là người được chọn?

Sau khi Team Flash công bố chiêu mộ Gray và cả đội hình chính thức, vị trí đi rừng của đội tuyển này đang là một dấu hỏi lớn.

Team Flash là đội tuyển đầu tiên công bố danh sách thành viên chính thức thi đấu ở mùa giải ĐTDV mùa Xuân 2021. Khác với dự đoán của nhiều người, ADC vẫn sẽ tiếp tục thi đấu chính thức thay vì giải nghệ như trước đó. Cùng với sự trở lại của ADC thì Team Flash cũng có thêm một bản hợp đồng tương đối chất lượng là Gray ở vị trí đi rừng. Còn 2 người rời đội lại là Đạt Kòii và Elly - 2 game thủ đường đơn rất nổi tiếng của đội tuyển này.

Vị trí đi rừng của Team Flash: ADC và Gray, ai sẽ là người được chọn? - Ảnh 1.

Đội hình mùa giải mới của Team Flash

Đội hình dự kiến của Team Flash mùa sau sẽ là:

- Đường Tà Thần Caesar: Gấu

- Đi rừng: ADC, Gray

- Đường giữa: XB (Xuân Bách)

- Đường Rồng: Daim

- Trợ thủ: ProE

Nếu như điều này trở thành sự thật thì vị trí duy nhất có sự cạnh tranh chính là vị trí đi rừng giữa ADC và tân binh Gray. Từ đây, những đồn đoán về người đi rừng chính thức của Team Flash lại một lần nữa trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng. ADC hay Gray, ai sẽ là người đi rừng chính của Team Flash?

Vị trí đi rừng của Team Flash: ADC và Gray, ai sẽ là người được chọn? - Ảnh 2.

ADC đã trở lại sau tin đồn giải nghệ để tiếp tục chinh chiến cùng Team Flash

Vốn là một thần rừng qua rất nhiều mùa giải, ADC thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để đối đầu các đội tuyển lớn. Thêm vào đó là việc thay đổi quyết định giải nghệ, tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp cũng cho thấy sự quyết tâm lớn của ADC trong lần trở lại này. Ngoài ra, sự ăn ý trong lối di chuyển, phối hợp đồng đội cũng là điểm cộng cực lớn cho anh chàng sinh năm 1999 này để chiếm suất đánh chính tại Team Flash.

Tuy nhiên, phong độ của ADC lại là một dấu hỏi vô cùng lớn. Trên sóng livestream thời gian qua ADC miệt mài leo rank Đấu Đỉnh Cao để rèn dũa kỹ năng cá nhân nhưng điều này không hề đảm bảo rằng ADC sẽ lại chơi tốt trong những trận đấu chuyên nghiệp. Việc đánh mất phong độ hay còn gọi là "xuống tay" trong thời gian dài là tối kỵ với các game thủ chuyên nghiệp và cũng là điều mà ADC thực sự đang mắc phải. Nếu muốn đánh chính, ADC phải vượt qua chính bản thân mình và thể hiện thật tốt trong cả quá trình luyện tập, train team và thi đấu chính thức.

Vị trí đi rừng của Team Flash: ADC và Gray, ai sẽ là người được chọn? - Ảnh 3.

ADC sa sút phong độ là một trong những nguyên nhân khiến Team Flash thất bại trong nhiều giải đấu của năm 2020

Còn với Gray, tân binh Team Flash cũng có nhiều ưu điểm và khiếm khuyết có thể dễ dàng nhìn ra. Về ưu điểm, anh chàng này chơi cực tốt các tướng sát thủ yêu cầu kỹ năng Nakroth, Keera... Khả năng "tự sinh tự diệt" của Gray cũng rất tốt và không cần sự chăm sóc quá lớn từ đồng đội vẫn có thể tích lũy được lượng tài nguyên lớn. Anh chàng sinh năm 2002 này còn được Xuân Bách và Gấu đánh giá cao về mặt kỹ năng và là người có thể tin tưởng và giao cho trọng trách gánh team được.

Vị trí đi rừng của Team Flash: ADC và Gray, ai sẽ là người được chọn? - Ảnh 4.

Tân binh Gray gần như chắc chắn sẽ là người cạnh tranh vị trí trực tiếp cùng ADC

Nhưng Gray vẫn còn tồn tại khá nhiều điểm yếu tương đối chí mạng. Đầu tiên là bể tướng hạn chế so với ADC khá nhiều dẫn đến thua thiệt trong khâu cấm/ chọn và chiến thuật đa dạng của Team Flash. Nếu như meta của ĐTDV mùa Xuân 2021 là phiên bản hiện tại thì điều này sẽ bớt trở ngại hơn một chút ít khi nhiều tướng xạ thủ đi rừng bị giảm sức mạnh. Nhưng chắc chắn rằng Gray muốn trở thành thần rừng tại "dải ngân hà" Team Flash hay ít nhất là có được vị trí chính thức thì cần phải mở rộng bể tướng của mình lên rất nhiều.

Thêm nữa, Gray vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu BO7 đỉnh cao - nơi vô cùng khốc liệt về cả kỹ năng, chiến thuật lẫn tâm lý. Lai Bâng ở mùa giải đầu tiên tại ĐTDV đã khiến tất cả kinh ngạc về kỹ năng cá nhân nhưng lại bị Team Flash áp đảo hoàn toàn vì bị áp đảo tâm lý nên Gray cũng sẽ phải chứng tỏ "thần kinh thép" nếu muốn có một vị trí chính thức tại Team Flash.

Vị trí đi rừng của Team Flash: ADC và Gray, ai sẽ là người được chọn? - Ảnh 5.

Gray rất nổi tiếng với Nakroth nhưng ADC thậm chí còn có cả skin Nakroth FMVP cho riêng mình

Như vậy, nếu Team Flash muốn chọn lựa sự an toàn và ổn định thì ADC vẫn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho đội tuyển này. Sự ăn ý sau rất nhiều mùa giải cùng nhau sẽ là chìa khóa để Team Flash tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu của mình tại ĐTDV để cạnh tranh cùng Saigon Phantom, BOX Gaming...

Còn nếu mạo hiểm hơn, Gray sẽ là một làn gió mới tạo ra những bất ngờ thú vị mà chưa ai biết trước. Tất nhiên sự mạo hiểm sẽ đi kèm rủi ro nhưng chắc chắn việc Flash chiêu mộ Gray không phải "để đó cho vui".

Vị trí đi rừng của Team Flash: ADC và Gray, ai sẽ là người được chọn? - Ảnh 7.

ADC hay Gray, ai sẽ là người đi rừng chính thức, ai sẽ phải ngồi ghế dự bị? Đây vẫn sẽ là câu hỏi mà ĐTDV mùa Xuân 2021 sẽ có câu trả lời!