Vô địch giải hạng 2 châu Âu, team LMHT được đích thân Tổng thống Pháp gửi lời chúc: Các bạn đã làm rạng danh nước nhà

Đội tuyển Karmine Corp của Pháp đã nhận được vinh hạnh rất bất ngờ khi được Tổng thống nước này nhắn tinh chúc mừng sau chức vô địch EU Masters.

Karmine Corp là đội tuyển mới đây vừa đăng quang ngôi vô địch European Masters (EU Masters) Mùa Xuân 2021 - Giải đấu hạng 2 thuộc hệ thống giải LMHT chuyên nghiệp châu Âu, xếp dưới LEC.

Bên cạnh chức vô địch và tiền thưởng, Karmine Corp còn nhận được một món quà cực kỳ bất ngờ, đó là dòng tin nhắn chúc mừng tới từ tài khoản chính chủ của Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron. Trong đoạn tin nhắn, vị Tổng thống này nhấn mạnh rằng chức vô địch của Karmine Corp đã làm rạng danh màu cờ sắc áo của nước Pháp, và chứng minh được quốc gia này có đủ khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực thể thao điện tử.

Vô địch giải hạng 2 châu Âu, team LMHT được đích thân Tổng thống Pháp gửi lời chúc: Các bạn đã làm rạng danh nước nhà - Ảnh 1.

"Gửi Karmine Corp. Mọi người có lẽ sẽ ngạc nhiên, bởi tôi là một người không mấy am tường về LMHT, nhưng tôi muốn gửi lời chúc mừng đến chiến tích tuyệt vời của toàn đội. Trở thành nhà vô địch của một giải đấu châu Âu cũng đồng nghĩa với việc các bạn đã mang lại niềm tự hào cho nước Pháp. Các bạn đã chứng minh được rằng người Pháp không hề kém cỏi trong lĩnh vực thể thao điện tử. Một lần nữa xin chúc mừng toàn đội với chức vô địch này!

Emmanuel Macron."

Karmine Corp là tổ chức được thành lập và quản lý bởi Kameto và Prime - Hai vị giám đốc người Pháp. Trong thành phần đội tuyển này cũng có HLV trưởng và 2 tuyển thủ mang quốc tịch Pháp. Vì vậy, Karmine Corp hoàn toàn có thể xem là một đại diện của nước Pháp tại đấu trường LMHT châu Âu.

Vô địch giải hạng 2 châu Âu, team LMHT được đích thân Tổng thống Pháp gửi lời chúc: Các bạn đã làm rạng danh nước nhà - Ảnh 2.

Trên thực tế, có rất ít đội tuyển danh tiếng thuộc khu vực châu Âu có nguồn gốc hoặc trụ sở Pháp, mà chủ yếu là Tây Ban Nha, Anh và Đức. Tuy nhiên, vì tham dự đấu trường quốc tế với danh nghĩa chung là khu vực Tây Âu, nên tính quốc gia của các đội tuyển LEC và LCS thường không được đề cập quá nhiều (chẳng hạn như G2 có trụ sở tại Đức, Fnatic có trụ sở tại Anh).