Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình leo rank cực nhanh nhưng lại vô cùng mới mẻ

Kim Long

Phiên bản 12.18 đang diễn ra đầy hấp dẫn với những đội hình vô cùng mạnh.

MỤC LỤC [Hiện]

Một Tộc đã xuất hiện từ Đấu Trường Chân Lý mùa 7 và hiện tại vẫn được duy trì ở mùa mới nhưng Riot đã phải tốn công chỉnh sửa rất nhiều lần khi liên tục bị "bug game" liên quan đến các vật phẩm trang bị đặc biệt mà tương tác lên các vị tướng. Sau khi được làm lại thì không còn được quá ưa chuộng khi xuất hiện Thủy Long cũng có cơ chế tăng các phần thưởng, dần dần thì game thủ không còn sử dụng đội hình này leo rank nữa bởi lối chơi có phần may rủi và phải tích chuỗi thua.


khi bước qua mùa 7.5 hoàn toàn bị mất vị thế như lúc trước.

Nhưng ở phiên bản hiện tại thì đã được tăng sức mạnh khá nhiều ở các trang bị độc quyền này, do đó game thủ hoàn toàn có lợi thế với lượng vàng lớn một cách dễ dàng. Ngoài ra thì các unit như Jax, Volibear hay Nasus cũng được buff thì triển khai đội hình này với chủ lực là Xayah là mấu chốt khi có trang bị tăng tốc độ đánh như Cuồng Đao Guinsoo. 


Chỉ cần xếp đội hình sao cho Xayah không bị gây sát thương là đủ chiến thắng.

Pháo Thủ đã hoàn toàn được đổi mới bởi các vị tướng chủ lực trong mùa 7.5 ĐTCL, với việc thay thế Corki bằng 2 cái tên vô cùng chất lượng là Aphelios và Graves đã giúp cho người chơi giờ đây có được một sự lựa chọn hợp lý hơn và mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Trong khi đó kết hợp cùng Hệ Bí Ẩn chính là dựa vào meta đang thiên về các đội hình gây sát thương bằng SMPT do đó đây là phương án thích hợp để chống lại trong khi đó vẫn có các khống chế từ các unit này.


Các vị tướng Bí Ẩn vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong mọi meta.

Về cách thi triển đội hình thì chúng ta sẽ cần Graves cũng như Pantheon làm chủ lực gây sát thương cũng như có một phần nào đó chống chịu từ kỹ năng của chúng. Trong khi đó những vị tướng còn lại đều có khống chế hoặc chống chịu khá tốt ở dàn trước với Zac và Rakan. Chú ý sắp xếp làm sao cho Seraphine hỗ trợ tối đa cho đồng minh.

Để mà nói thì meta hiện tại đang khá nhàm chán khi trong trận đấu thì người người nhà nhà ai nấy cũng đều hướng tới đội hình Ám Long để leo rank nhanh chóng, và nguyên nhân chính ở đây nằm ở vị tướng Zyra 2 vàng đang quá "bá đạo" khi vừa mạnh ở kỹ năng khống chế chủ lực phía sau của đối thủ nhưng lại không hề yếu ở đòn đánh thường nhờ vào cơ chế của Ám Long.

Vì vậy game thủ nếu muốn chơi đội hình này sẽ khá khó khăn nhưng nếu có Lõi Công Nghệ hay "nhân phẩm" tốt thì nên chú ý tới 2 quân cờ là Rakan và Sylas đây là 2 unit chống chịu tuyến đầu rất thông dụng với giá vàng chỉ là 3. Còn lại thì Zyra nếu lên 3 sao sẽ là chủ lực cực kỳ mạnh, nhưng nếu bị tranh bài thì Pantheon hoặc Sy'fen sẽ là lựa chọn phù hợp hơn ở cuối trận.