LMHT: SGB sẽ tan rã sau khi loại khỏi CKTG 2022 hay chỉ là "trò đùa" ?

Một đội tuyển có thành tích và lâu đời ở khu vực VCS đang đứng trước bờ vực tan rã.

Chung kết thế giới 2022 đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của khu vực VCS của chúng ta với việc bao gồm 2 suất thi đấu trong đó có GAM Esports đương kim vô địch sẽ được vào thẳng vòng bảng và còn lại đó chính là Á quân Saigon Buffalo sẽ phải trải qua giai đoạn vòng Khởi Động để tìm lấy tấm vé cuối cùng. Những ngày qua đã trải qua những trận đấu vô cùng căng thẳng và đại diện đến từ Việt Nam cũng phải ngậm ngùi dừng bước trước đối thủ MAD Lions với tỷ số 3-1 ở loạt trận BO5 rạng sáng qua.


Việc để thua chính đối thủ trực tiếp MAD đã khiến SGB phải dừng chân rất sớm ở CKTG 2022.

Về việc thất bại thì phần nào đó người hâm mộ đã có thể mường tượng được hình ảnh này ở trong đầu khi đối thủ của họ là đại diện rất mạnh đến từ LEC nơi mà có cả G2 Esports hay Fnatic những gương mặt thân quen ở sân chơi quốc tế này. Nhưng câu chuyện sau khi để thua thì hàng loạt dấu hiệu cho thấy SGB ở mùa giải năm sau sẽ phải tan rã đang là điểm nhấn đặc biệt là với các fan của đội tuyển này.


Thất bại trước MAD Lions không phải là điều gì quá bất ngờ.

Cụ thể thì ngay sau khi loạt trận diễn ra lúc 1h sáng giữa SGB vs MAD Lions kết thúc thì trang chủ VCS English nơi đăng các thông tin bí mật hoặc "nóng hổi" nhất được nhiều game thủ tin tưởng và theo dõi đã đăng tải một đoạn văn bản theo dạng "tin đồn" được cho là tiết lộ trực tiếp về tương lai của đội tuyển Á quân VCS Mùa Hè 2022 nhưng ngay sau đó đã bị xóa.


Theo như bài viết này thì đây là tin đồn về tương lai của SGB nhưng ai cũng mong họ sẽ cùng thi đấu tiếp tục.

“Theo tin đồn từ một số nguồn tin thân cận, sau khi bị loại ở Vòng Khởi Động của CKTG 2022, SGB sẽ bán suất thi đấu của mình ở mùa giải năm sau. Tương lai của đội ngũ nhân viên cũng như các tuyển thủ vẫn đang rất mơ hồ và chưa được làm rõ… SGB là đội tuyển có thành tích nhất nhì ở khu vực VCS, việc họ không còn thi đấu sẽ là mất mát rất lớn cho nền LMHT nước nhà”.

Mặc dù là thế nhưng với những gì đã để lại ở kỳ MSI 2022 cũng như ở vòng Khởi động CKTG năm nay thì SGB xứng đáng được mọi người tôn trọng và ủng hộ hơn nữa, có thể thấy cộng đồng người chơi LMHT quốc tế cũng đang dần để ý tới họ hơn và tỏ ra e sợ trước lối chơi máu lửa. Với pha Pentakill đầy ngoạn mục của SGB Shogun đã chứng minh trình độ của VCS đang ngày được phát triển mặc dù tuổi đời của họ là trẻ nhất trong danh sách đội tuyển tham dự.


Shogun đã để lại ấn tượng rất tốt với cú Pentakill được các bình luận viên hô tên.

Chưa dừng lại ở tin đồn, ngay cả Dat Nguyen – Chuyên gia truyền thông của SGB cũng đã đăng tải bài viết cực kỳ tâm trạng trên mạng xã hội Twitter như lời động viên cuối cùng: “Chơi tốt lắm, lần cuối cùng những chàng trai này thi đấu cùng nhau” . 

Và cả thuyền trưởng của họ là SGB Ren người đã truyền lửa và cảm hứng cho các tuyển thủ non trẻ với câu nói đi vào lòng người: "Người Việt Nam mình không có dở". Sau nhiều lần "đặt cược" chiếc ghế HLV trưởng vào kết quả của SGB thì sau khi không được tham dự CKTG 2022 thì chính anh cũng đã nói lời tạm biệt trên trang cá nhân.

Mặc dù chỉ là tin đồn nhưng sau khi hàng loạt người liên quan đăng tải những thông tin này thì có lẽ việc SGB tan rã sẽ là thật ở trong tương lai, hoặc cũng có thể chỉ là "trò đùa" với màn tái xuất ở mùa giải mới với một cái tên mới khi mà đội tuyển này vừa được Logitech tài trợ sau bấy lâu nay.