WBG với SofM, TheShy, Angel, huanfeng và ON bị gạch tên khỏi CKTG 2022

LNG của Doinb và Tarzan đã đánh gục họ để tiến sâu vào vòng play-off LPL Mùa Hè 2022.

Trong vòng một tuần ngắn ngủi, Weibo Gaming đã phải “phơi áo” trước LNG Esports tới hai lần tại LPL Mùa Hè 2022. Nhưng khác với trận thua vào hôm 12/8 tại vòng bảng, thất bại mới nhất của WBG trước LNG vào chiều tối nay (19/8) nặng hề hơn rất nhiều. WBG chỉ gỡ được một ván trong cả loạt Bo5 khiến họ bị loại ngay ở Vòng 2 vòng play-off. Thậm chí nó còn khiến cho SofM, TheShy và đồng đội không đủ điều kiện, điểm số tích lũy để nuôi cơ hội mỏng manh dự Chung kết Thế giới 2022.

Như xoáy sâu hơn vào nỗi đau của các fan WBG khi vào ngày 12/8 năm ngoái, cũng chính WBG loại Suning (trước khi đổi tên) 3-2 ngay tại Vòng 1 vòng play-off LPL Mùa Hè 2021. Biến đây trở thành mùa giải thứ hai liên tiếp tập thể WBG không thể đại diện LMHT Trung Quốc tham gia sự kiện lớn nhất hành tinh.

LNG nhập cuộc đầy chủ động xoay quanh lựa chọn đầu Sejuani bên Đội Xanh. Tarzan biết cách chăm chút hai đường bên cánh để biến những Ale và Doinb trở thành quái vật từ rất sớm. Trong khi Doinb giành “cú đúp” MVP với Renekton và Yone thì Ale cũng để lại dấu ấn với ba lần solo kill TheShy ở ván 2.

Điểm yếu của WBG bị phơi bày một cách triệt để. Dù đã hướng tới đội hình tăng tiến sức mạnh về cuối game nhưng sự tập trung của họ gần như không có và dễ dàng bị cuốn vào lối chơi đầy tốc độ bên phía LNG giăng ra. TheShy bị khai thác triệt để trong hai ván đầu và đang để cho LNG dẫn 2-0 buộc WBG phải thay đổi. Quyết định đã được đưa ra ngay tắp lự ở ván 3, nơi WBG có cặp Senna và Yasuo đường dưới với hy vọng mang đến nhiều nét tươi mới.

Nhưng khi ON và huanfeng còn chưa kịp tỏa sáng thì Ahri của Angel đã làm trước. Sau pha giao tranh thành công từ sớm, Angel đã “đút túi” tới ba điểm hạ gục để tạo thế lăn cầu tuyết cho WBG. LNG không thể giữ được sự tỉnh táo, thường xuyên bị bắt lẻ và mất toàn bộ mục tiêu lớn trên bản đồ gồm cả Linh Hồn Rồng Gió, hai Sứ Giả Khe Nứt, hai Baron và cả Rồng Ngàn Tuổi.

WBG gỡ lại 1-2 và đang duy trì một thế trận giằng co với LNG ở ván 4. Đến lúc này, Tarzan mới tỏa sáng với những bước di chuyển vượt trội so với SofM làm được. Nhờ đó, bản đồ rực sáng với tầm nhìn của LNG giúp họ cô lập và chia cắt đội hình WBG đẻ rồi thắng giao tranh và kết liễu trận đấu.

Chiến thắng thứ ba liên tiếp kể từ vòng bảng đưa LNG tới với Vòng 3 vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 đụng độ Victory Five lúc 16g00 ngày 21/8. Dù kết quả có như thế nào thì LNG và V5 vẫn đã đủ điểm góp mặt tại Vòng loại Khu vực LPL 2022 để tranh ½ suất còn lại tới với CKTG. Mọi chuyện thậm chí còn đáng buôn hơn với TheShy khi siêu sao người Hàn này vẫn chưa thể trở lại với đấu trưởng đẳng cấp nhất hành tinh từ lần cuối vào năm 2019. WBG chắc chắn sẽ trải qua một mùa hè bận rộn để hướng tới mùa giải 2023. Câu hỏi mà fan đặt ra lúc này là tương lai của SofM và TheShy sẽ ra sao khi họ sẽ hết hợp đồng với tổ chức vào cuối năm nay – theo cập nhật của trang Cơ sở Dữ liệu Riot.