Xếp hạng 7 đội tuyển tham dự VCS Mùa Hè 2024, chức vô địch cuối cùng gọi tên ai?

Đây sẽ là lần cuối giải đấu VCS được tổ chức trước khi xác nhập vào APAC, vậy thì đội tuyển nào đang có khả năng cạnh tranh chức vô địch đầy ý nghĩa này nhất?

Những drama xung quanh nửa đầu mùa giải VCS và các tuyển thủ tạm lắng xuống, đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để chúng ta – những người hâm mộ LMHT Việt Nam chuẩn bị trở lại với giai đoạn Mùa Hè của VCS 2024. Không chỉ đánh dấu một bước ngoặt mới cho khu vực với rất nhiều tuyển thủ trẻ, mùa giải Mùa Hè 2024 cũng sẽ là mùa giải cuối cùng của VCS khi chúng ta sẽ sớm sáp nhập vào APAC vào năm sau.

Có lẽ, tất cả các đội tuyển đều muốn cạnh tranh và có cho mình chiếc cúp cuối cùng khi chúng ta còn là một khu vực độc lập. Ngày 21/06 tới, các trận đấu hấp dẫn sẽ chính thức diễn ra, hãy cùng mình điểm qua đội hình thi đấu và sức mạnh của 7 đội tuyển sẽ góp mặt tại mùa giải cuối cùng của VCS, một mùa giải sẽ vô cùng đáng nhớ.

7. MGN Blue Esports

Từ vị trí top 5-7, có lẽ sẽ có những bất ngờ, sự cạnh tranh gay gắt giữa các đội tuyển nhưng có vẻ như sẽ không có thay đổi nào quá đáng kể so với mùa giải trước đó. Tại mùa giải năm nay, có lẽ MGN Blue Esports tiếp tục là đội tuyển không được đánh giá cao sau những gì đã xảy ra. Với án phạt trước mùa giải, MBE đã phải chia tay các tuyển thủ chủ chốt của đội là Sorn, Froggy, Ryuk và Zodiac.

Đội hình chính chỉ còn Sty1e là anh Liêm duy nhất. Các tuyển thủ được lựa chọn cũng là những cái tên khá quen thuộc với Sparda, Rigel đường trên, Phuc1 đi rừng, Nogo đường giữa và hỗ trợ còn khá lạ lẫm với người hâm mộ – TQ. Một mùa giải bất ổn và với nhiều sự thay đổi nhân sự tại các vị trí chủ chốt, thật khó để MBE có thể tạo nên quá nhiều bất ngờ. Có lẽ mục tiêu hàng đầu của đội sẽ là tập trung dành nhiều chiến thắng nhất có thể và góp mặt tại Playoffs.

6. Cerberus Esports 

Gần giống với MBE, mặc dù CES chỉ phải chia tay Ikigai sau giai đoạn Mùa Xuân nhưng đội hình của CES hiện tại cũng không mạnh mẽ hơn là bao. Chúng ta vẫn có những tuyển thủ quen thuộc như Pun tại đường trên, Richard 1 đường giữa, cặp đôi đường dưới Slowz – Yume. Khá thú vị khi người thay thế Ikigai lại là một cựu binh tưởng chừng đã cầm điện thoại thi đấu đến khi giải nghệ và đó là Meliodas của PVB ngày nào.

Cảm giác như trong 2-3 mùa giải gần đây, sức mạnh và lối chơi của CES đã có phần cải thiện hơn rất nhiều với 2 HLV người Hàn. Nhưng có lẽ vì vấn đề kỹ năng chưa thể đáp ứng nên màn trình diễn của CES cũng chỉ ở mức trung bình khá mà thôi. Đội hình của họ cũng không có tuyển thủ nào đủ tố chất siêu sao nên chưa thể đạt được nhiều thành công hơn. Slowz, Richard có lẽ sẽ cần thể hiện nhiều hơn trong mùa giải được cho là cuối cùng khi VCS còn độc lập.

5. Team Flash

Đội tuyển còn lại khả năng sẽ nằm ngoài top 4 có lẽ không ai khác chính là Team Flash. Mùa Xuân 2024 là một mùa giải thực sự đáng thất vọng khi TF được đánh giá cao nhưng lại phải chật vật trụ hạng tại vị trí top 7. Dù đã thi đấu với nhau trong một khoảng thời gian đủ dài nhưng càng thi đấu TF càng cho thấy sự bất ổn của mình tại Mùa Xuân. Và cho đến mùa hè hiện tại khi những Jane, Marcus, xạ thủ Pudding lần lượt đi bụi, có lẽ đây sẽ là một mùa giải không hề dễ dàng với họ.

Đội hình đầy đủ cho mùa giải sắp tới bao gồm Yoshino – Draktharr – Playcool – Balder – Sora và dự bị là Kaishun cùng Ouzi. Cánh trên của TF là các tuyển thủ đã khá quen mặt với người hâm mộ và Playcool đường giữa cũ của GAM sẽ thay thế Jane. Trong khi Balder là một xạ thủ trẻ và sẽ là ẩn số của Flash trong những ngày thi đấu sắp tới. 

Với TF, thực sự khó để phân tích sâu hơn về lối chơi hay sức mạnh vì họ luôn mang tới những bất ngờ. Đội khi sẽ là hạ gục GAM 2-0 nhưng lại nằm ngửa sau đó trước những đội cuối BXH, có lẽ chúng ta sẽ kỳ vọng nhiều hơn vào một Flash có thể chứng minh được thực lực của mình trong một mùa giải bất ổn của VCS.

4. Team Secret

Là một đội tuyển đã từng đứng trên đỉnh của VCS tại Mùa Xuân, tuy nhiên Team Secret là đội tuyển đã bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi những nhân sự chủ chốt không thể thi đấu. Đặc biệt là 2 người chơi có thể nói là gánh kèo chính của họ xuyên suốt những trận đấu trước đó là Qiang và Eddie. TS dành ngậm ngùi kết thúc mùa giải tại vị trí thứ 3, vị trí mà họ đã 4 lần dừng bước trước đó.

Sang tới mùa giải Mùa Hè, TS đã có những sự thay đổi với khá nhiều tuyển thủ trẻ trong đội hình. Hasmed chuyển sang thi đấu cho TW và Hiro02 sẽ được đánh chính tại đường trên, Aress và Taki vẫn sẽ thi đấu tại vị trí của mình. Thay thế tại khu vực rừng sẽ là Yusah, tuyển thủ trẻ vừa gia nhập TS để chuẩn bị cho Playoffs trước đó và Aomine tại vị trí xạ thủ dù đã một khoảng thời gian không thi đấu.

Đương nhiên, sức mạnh của TS có lẽ đã giảm đi phần nào với 2-3 sự thay đổi nhân sự quan trọng cho mùa giải mới và có lẽ chúng ta sẽ cần theo dõi họ thi đấu để có thể biết được sức mạnh của TS so với các đội còn lại. Một vị trí trong top 4, có lẽ vẫn sẽ là mục tiêu khởi đầu cho Ẩn Mật Giáo tại mùa giải năm nay.

3. Team Whales

Giống như TS, TW cũng có một mùa giải được đánh giá là không hề dễ dàng khi cặp mid rừng quan trọng của đội là BeanJ và Gloryy đã đi bụi 2 và 3 năm. Sự ra đi của Bie và Sparda tại vị trí hỗ trợ và đường trên cũng khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi lớn vào đội hình của Whales hiện tại khi chỉ còn xạ thủ Artemis là người cuối cùng còn lại.

Những nhân sự thay thế đã được công bố và chúng ta có Hasmed đường trên, cặp đôi mid rừng chưa từng thi đấu tại VCS là Kazuto và Claws còn khu vực đường dưới sẽ là cuộc tái hợp của bộ 3 cánh dưới CES mùa giải năm nào với Artemis, RonOP và Hieu3. Có lẽ, sự chú ý sẽ dồn về cặp đôi mid rừng của họ và sẽ là một ẩn số mà phải theo dõi các trận đấu của TW tại mùa giải năm nay chúng ta mới có thể đánh giá được.

Tuy nhiên, trong một mùa giải mà mid rừng carry và không còn nhiều vị tướng thiên về kiểm soát, có lẽ các tuyển thủ trẻ sẽ phát huy được sức mạnh và kỹ năng cá nhân của mình. Hai đường cánh của TW được đánh giá khá cao với kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu nên nếu làm tốt, một vị trí trong top 3 sẽ là mục tiêu TW có thể hướng tới.

2. Vikings Esports

Một trong số những đội hình đáng chú ý nhất tại VCS Mùa Hè 2024 sẽ là Viking Esports. Sau khi 3 nhân sự của đội là Kratos, Bunn và Kairi nhận án phạt, VKE đã ngay lập tức tìm được những nhân sự chất lượng để thay thế. Gury trở lại trong khu vực rừng cùng cặp đôi gánh kèo Kati và Shogun.

Hỗ trợ tưởng chừng sẽ là vấn đề nhưng VKE đã chiêu mộ thành công Bie từ Team Whales và Fear từ quá khứ của SBTC Esports. Thay thế Kratos tại đường trên là Nanaue, một đường trên trẻ khác của đội và năm nay mới chỉ vừa đủ 18 tuổi để thi đấu. Những nhân sự chất lượng, đường trên trẻ có kỹ năng cá nhân tốt và SofM tại vị trí HLV có lẽ sẽ là bảo chứng cho sức mạnh của VKE.

Mục tiêu mà Vikings hướng tới ít nhất sẽ là một tấm vé tới CKTG 2024 sắp tới và đương nhiên là cả việc hạ bệ GAM Esports,chấm dứt chuỗi vô địch của họ trong mùa giải cuối cùng này của VCS.

1. GAM Esports

Có lẽ sẽ thật sự trọn vẹn nếu GAM Esports của thể dành chức vô địch được cho là cuối cùng của VCS trước khi giải đấu của chúng ta gộp với khu vực APAC. GAM cũng đã có thay đổi nhân sự được đánh giá tương đối tốt khi giữ nguyên đội hình đã cùng nâng cúp trong mùa giải trước đó với Kiaya, Levi, Emo, Easylove và Elio. Đồng thời bổ sung thêm 2 xạ thủ Neo và SkyK.

Xạ thủ luôn là vị trí bất ổn bậc nhất của GAM nên sự bổ sung này có lẽ sẽ là cần thiết khi Easylove đôi khi vẫn thi đấu theo phong cách “chim mồi”. Neo có lẽ sẽ nhận được nhiều sự chú ý khi đã từng thi đấu tại LCS với những thành tích đáng ghi nhận còn anh chàng xạ thủ 2k5 SkyK sẽ là sự đầu tư cho tương lai của GAM cho tương lai khi thi đấu với các đội tuyển khác tại APAC.

Đương nhiên khi vẫn còn Kiaya và Levi, khả năng cạnh tranh chức vô địch của GAM luôn ở đó. Nhưng lần này sẽ không đơn giản như những mùa giải trước đó khi các đội còn lại cũng đều có những nhân sự chất lượng của riêng mình, đặc biệt là VKE. Sẽ là một cuộc chơi khó khăn để GAM có thể bảo vệ chức vô địch và dành lấy chiếc cúp được cho là cuối cùng của VCS một lần nữa như họ vẫn luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.