5 tựa game về "5 anh em siêu nhân" huyền thoại đáng chơi nhất từ trước đến nay

5 anh em siêu nhân cũng có nhiều game hay lắm nhé.

Trong kí ức tuổi thơ của các thế hệ 8x, đầu 9x, thương hiệu Power Rangers, 5 anh em siêu nhân chắc chắn chiếm một vị trí đặc biệt với những ấn tượng khó phai. Có phần tương tự Justice League của DC hay Avengers của Marvel, Power Rangers là tập hợp của những thanh niên được lựa chọn để trở thành các siêu chiến binh, chiến đấu chống lại những ác nhân có mưu đồ xâm chiến Trái đất. 

Những cuộc chiến nảy lửa giữa các siêu nhân trong trang phục đầy màu sắc với các quái vật ngoài hành tinh đã là niềm yêu thích của rất nhiều người trên toàn thế giới. Và trong ngành công nghiệp game, có rất nhiều tựa game lấy chủ đề 5 anh em siêu nhân (Power Rangers) được sản xuất trong nhiều năm qua. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những tựa game về 5 anh em siêu nhân hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Mighty Morphin Power Rangers (Super Nintendo Entertainment System)

5 tựa game về 5 anh em siêu nhân huyền thoại đáng chơi nhất từ trước đến nay - Ảnh 1.

Ra mắt vào thập niên 1990, Mighty Morphin Power Rangers- loạt phim truyền hình về các siêu nhân do người đóng của Mỹ đạt được thành công nhanh chóng, xâm nhập vào văn hóa đại chúng chỉ trong vài tháng. Và tựa game Power Rangers đầu tiên chính là tựa game cùng tên với bộ film nổi tiếng này. Với đồ hoạ khá đẹp mắt và nhạc nền là các giai điệu sôi nổi, Mighty Morphin Power Rangers tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với lối chơi khá đơn giản theo thể loại Beat-em-Up điển hình, gamer hoá thân lần lượt thành các siêu nhân, điều khiển nhân vật di chuyển theo bề ngang màn hình, hạ gục hết các kẻ địch để qua màn.

Ở mỗi màn chơi, các nhân vật sẽ chiến đấu ở 2 hình dạng khác nhau: hình dáng người và hoá thành Rangers. Cách chiến đấu ở hình dạng người khá đơn giản với các chiêu thức võ thuật thông thường và gây sát thương không đáng kể. Còn khi đã hoá được thành Ranger, bạn sẽ mạnh lên trông thấy vì được sử dụng vũ khí, ngoài ra còn có những tuyệt chiêu bí mật của mỗi siêu nhân nhưng sẽ bị hao hụt năng lượng sau khi sử dụng và bạn phải tìm các item ẩn để hồi phục.

Mighty Morphin Power Rangers: The Movie (Super Nintendo Entertainment System)

5 tựa game về 5 anh em siêu nhân huyền thoại đáng chơi nhất từ trước đến nay - Ảnh 2.

The Movie là bản nâng cấp của tựa game Mighty Morphin Power Rangers trước đó, và vẫn đạt được những thành công rực rỡ. Đồ hoạ của game được cải tiến, hệ thống gameplay được thiết lập tốt hơn, các màn chơi đều chứa đựng những thử thách thú vị, những con boss của game thì thậm chí còn khó nhằn hơn, và quan trọng nhất là chơi được hai người. Còn gì tuyệt vời hơn là cùng bạn bè hoá thân thành siêu nhân trừ gian diệt ác phải không nào. Và với từng đó sự nâng cấp, tựa game này đã lôi cuốn rất rất nhiều game thủ trên toàn thế giới. Dù thuộc lòng từng đòn thế, lối chơi đã nắm trong lòng bàn tay nhưng tất cả mọi người vẫn cùng nhau hăng say chiến đấu với Mighty Morphin Power Rangers: The Movie

Mighty Morphin Power Rangers: The Fighting Edition (Super Nintendo Entertainment System)

5 tựa game về 5 anh em siêu nhân huyền thoại đáng chơi nhất từ trước đến nay - Ảnh 3.

Vẫn là một tựa game về 5 anh em siêu nhân trên hệ máy SNES nhưng lần này chúng ta sẽ điều khiển những cỗ Megazord khổng lồ và cả các quái vật phe ác chứ không phải là các Power Rangers nữa. Những nhân vật đặc trưng trong tựa game này có thể kể đến Thunder Megazord, Ninja Megazord, Shogun Megazord, hay Goldar, Lord Zedd, "Người bùn" Ivan Ooze. Hơi đáng tiếc một chút khi không có sự xuất hiện của Dino Megazord-huyền thoại của phần 1 series này nhưng cũng không sao cả khi việc nhớ các tổ hợp nút và điều khiển nhân vật chiến đấu với nhau cũng đã đủ gây khó khăn của chúng ta rồi. Mighty Morphin Power Rangers: The Fighting Edition thuộc thể loại game chiến đấu đối kháng, thành bại tại kĩ năng, vinh quang hay thất bại đều phụ thuộc vào trình độ của game thủ cả.

Power Rangers: Dino Thunder (Gameboy Advance)

5 tựa game về 5 anh em siêu nhân huyền thoại đáng chơi nhất từ trước đến nay - Ảnh 4.

Được phát hành trên hệ máy gameboy Advance, Power Rangers: Dino Thunder vẫn trung thành với cách chơi beat-em-up màn hình ngang. Phong cách cổ điển này chẳng những không làm các game thủ ở thời điểm đó cảm thấy nhàm chán, mà còn đem tới thành công vang dội cho phiên bản trò chơi này. Sự quen thuộc cuối cùng lại là thế mạnh của trò chơi, hơn nữa sức hút của Siêu nhân Khủng long sấm ( Dino Thunder) là rất ấn tượng. Đó là một số yếu tố cơ bản đem tới thành công của tựa game này.

Power Rangers: Legacy Wars (Android, iOS)

5 tựa game về 5 anh em siêu nhân huyền thoại đáng chơi nhất từ trước đến nay - Ảnh 5.

Tựa game nổi tiếng đầu tiên của thương hiệu Power Rangers được phát hành lên hệ điều hành di động Android, IOS nhằm mở rộng đối tượng người chơi của series này. Lối chơi của tựa game này có phần giống mới một số game đối kháng về siêu anh hùng khác như Marvel Contest of Champion hay Ịnustice. Chiến đấu để thu nạp và xây dựng đội hình siêu anh hùng của bạn, bạn cũng sẽ phải tích luỹ phần thưởng để nâng cấp sức mạnh cho các chiến binh.

Đồ hoạ khá đẹp mắt, hệ thống đòn thế tương đối đa dạng cộng thêm yếu tố chiến thuật khiến trò chơi thu hút sự chú ý lớn của các game thủ.