Bá đạo bác nông dân "thời 4.0", sợ trâu mệt, điều động hẳn xế hộp 4 bánh đi cày thay

Có lẽ chẳng mấy người đủ độ chơi và bá đạo như bác nông dân trong ảnh.

Các cụ vẫn thường có câu: "Con trâu đi trước cái cày theo sau", thế nhưng trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa và bước dần vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, việc các loại máy móc được ứng dụng vào thay thế cho sức người, sức vật đã trở nên khá thông dụng. Những loại máy hiện đại, tiên tiến như máy cày, máy xúc cũng dần dần xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng hẳn ô tô 4 bánh hạng sang để đi cày thay trâu như bác nông dân dưới đây thì quả là câu chuyện xưa nay hiếm.

Bá đạo bác nông dân thời 4.0, sợ trâu mệt, điều động hẳn xế hộp 4 bánh đi cày thay - Ảnh 1.

Đoạn clip về bác nông dân bá đạo gây xôn xao cộng đồng mạng

Cụ thể, mới đây thôi trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bác nông dân đang miệt mài làm việc trên cánh đồng. Vẫn với chiếc mũ cối, bộ quần áo đơn giản đậm chất nông thôn, thế nhưng điều gây chú ý là thay vì sử dụng trâu cày như bình thường, bác nông dân trong câu chuyện lại thay thế ngay bằng một chiếc xe sang 4 chỗ. Thậm chí, đôi lúc chúng ta còn thấy bác nông dân cũng phải ra dấu bằng roi để cho "trâu máy" của mình chạy thẳng hàng không khác gì những chú trâu vậy. Dòng caption trên đoạn clip cũng càng làm cho cộng đồng mạng cảm thấy thích thú: "Một bước ngoặt mới trong việc phát triển nông nghiệp”.

Bá đạo bác nông dân thời 4.0, sợ trâu mệt, điều động hẳn xế hộp 4 bánh đi cày thay - Ảnh 2.

Vẫn bộ trang phục thôn quê thông dụng, nhưng trâu cày giờ đã đổi thành ô tô 4 bánh

Mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ đoạn clip là một phát kiến có thật ngoài đời để tiết kiệm sức lao động cho trâu hay chỉ đơn giản là màn "dàn dựng" để lấy tương tác trên mạng. Thậm chí, một số người còn đặt ra câu hỏi về độ hiệu quả của việc lấy 4 bánh đi cày nữa. Nhưng quả thật, để nuôi một chú trâu "ăn xăng chứ không ăn cỏ" như thế này thì có vẻ hơi tốn kém thì phải.

Bá đạo bác nông dân thời 4.0, sợ trâu mệt, điều động hẳn xế hộp 4 bánh đi cày thay - Ảnh 3.

Không hiểu "trâu ăn xăng" này có hiệu quả không nữa

Bên dưới phần bình luận, cộng đồng mạng cũng đã để lại những ý kiến khá trái chiều và hài hước xung quanh câu chuyện này.

Bá đạo bác nông dân thời 4.0, sợ trâu mệt, điều động hẳn xế hộp 4 bánh đi cày thay - Ảnh 4.

Những phản ứng đầy hài hước từ phía cộng đồng mạng